scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Khai giảng lớp tiếng Nhật đầu tiên dành cho thiếu nhi
08/06/2015
1584
ESO - Chiều ngày 03.06.2015, công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool đã khai giảng lớp tiếng Nhật Kodomo 1 dành cho các bạn thiếu nhi từ 8 đến 15 tuổi tại hội trường công ty Esuhai (40/12 – 40/14 Ấp Bắc, P13, Q.Tân Bình).

Các bạn thiếu nhi hân hoan tham gia lễ khai giảng lớp tiếng Nhật Kodomo 1 trong niềm vui của quý phụ huynh cùng đại diện công ty Esuhai và các thầy cô giáo KaizenYoshidaSchool.

Mở đầu lễ khai giảng, các thầy cô giáo trường KaizenYoshidaSchool đã trình diễn ca khúc 大きな栗の木の下で dễ thương và vui nhộn dành tặng các học viên nhí và hướng dẫn các bạn cùng múa theo nhạc. Tiết mục văn nghệ minh họa cho phương pháp giảng dạy vừa học vừa chơi giúp các bạn thiếu nhi thích thú tiếp thu và mang lại hiệu quả học tập cao (ảnh dưới).


Tiếp đó, anh Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai (ảnh dưới) đã dành những lời tâm huyết để giúp quý phụ huynh hiểu được ý nghĩa của khóa tiếng Nhật Kodomo mà công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và xây dựng:

“Cùng với xu thế mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Nhật Bản, tiếng Nhật giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình giao lưu, hợp tác diễn ra ngày càng sâu rộng hơn. Khóa học tiếng Nhật dành cho trẻ em của công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool được xây dựng với hy vọng đào tạo các bạn thiếu nhi trở thành "thế hệ vàng" am hiểu, thông thạo ngôn ngữ và văn hóa Việt - Nhật, là cầu nối liên kết vững chắc cho hai đất nước. Nhưng trên hết, giá trị cốt lõi nhất mà công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool mong muốn đem lại thông qua khóa học tiếng Nhật dành cho thiếu nhi là kiến tạo một nền giáo dục hướng đến phát triển tri thức và hoàn thiện nhân cách cho các em thiếu nhi. Khóa học tiếng Nhật Kodomo không chỉ giúp các em thiếu nhi nuôi dưỡng tình yêu và phát triển tư duy Nhật ngữ mà còn rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, lòng biết ơn, các đức tính: lễ phép, thật thà, trung thực, biết giúp đỡ và chia sẻ với mọi người xung quanh. Đồng thời, tiếng Nhật sẽ bồi đắp năng lực khám phá những giá trị văn hóa, tri thức, kỹ thuật - công nghệ Nhật Bản giúp các em học hỏi, phát triển bản thân một cách toàn diện.”


Để giúp quý phụ huynh theo sát quá trình học của các em thiếu nhi, cô Ngọc Mai đã thông tin về chương trình giảng dạy và kết quả dự kiến các em sẽ đạt được trong suốt ba khóa học tiếng Nhật bao gồm: Tiếng Nhật nhập môn, tiếng Nhật cơ bản và tiếng Nhật nâng cao. Cô cho biết kết thúc khóa học, các em thiếu nhi không những nắm vững kiến thức và ứng dụng tiếng Nhật giao tiếp cơ bản vào trong cuộc sống mà còn học được những nét văn hóa hay của người Nhật, từ đó góp phần xây dựng tính thẩm mỹ, tính nhân văn và bồi dưỡng đạo đức trong tính cách của trẻ.

Bên cạnh đó, cô Uesugi - Cố vấn chương trình tiếng Nhật dành cho thiếu nhi cho biết, trường KaizenYoshidaSchool sẽ giảng dạy theo bộ giáo trình được soạn thảo dành riêng cho thiếu nhi người nước ngoài sống tại Nhật kết hợp với bộ giáo trình bổ trợ phù hợp với tâm lý của trẻ em Việt Nam dựa trên tiêu chuẩn của Quỹ giao lưu quốc tế nhằm đem lại hiệu quả tiếp thu kiến thức cao nhất cho trẻ.


Cô Ngọc Mai (bên trái) và cô Uesugi giới thiệu đến quý vị phụ huynh, các em thiếu nhi giáo trình khóa học

Sự kết hợp linh hoạt giữa giáo trình và phương pháp giảng dạy ngôn ngữ chuyên biệt cho trẻ em cùng với phương châm giảng dạy “tiếp thu tự nhiên, không áp lực” hứa hẹn sẽ đem lại cho các em thiếu nhi những giờ học ngoại ngữ đầy niềm vui và hứng thú trong học tập.

Ngoài những thông tin cơ bản về giáo trình và chương trình giảng dạy, cô Minh Đức - Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng đã trò chuyện cùng các bạn học viên nhí để giúp trẻ bắt đầu làm quen với nội quy và kỷ luật của nhà trường. (ảnh dưới)


Phần cuối buổi lễ, nhà trường đặc biệt dành thời gian để giao lưu, trò chuyện và lắng nghe các bậc phụ huynh bày tỏ nguyện vọng, mong muốn khi cho con tham gia khóa tiếng Nhật Kodomo. Chị Thanh Mai (ảnh dưới) - phụ huynh bé Nguyên Phương chia sẻ: “Là cha mẹ, tất cả chúng ta đều mong mọi điều tốt đẹp cho con mình. Đến với khóa học này, tôi chưa nghĩ rằng con sẽ thông thạo tiếng Nhật mà trước tiên, tôi luôn mong con sẽ được dạy dỗ để trở thành một đứa trẻ có tâm hồn và tính cách đẹp. Tôi tin khi con tiếp xúc với nét đẹp văn hóa Nhật, con sẽ học được nhiều điều hay. “Giáo dục là lần khai sinh thứ hai cho trẻ”, vì thế tôi hy vọng khóa học sẽ giúp con nuôi dưỡng tình yêu với tiếng Nhật và từ đó con sẽ tự tìm đến với văn hóa, tri thức Nhật Bản, yêu thích và học hỏi một cách tự nhiên.”


Kết thúc lễ khai giảng, cô Minh Đức đưa các bạn  nhỏ đi tham quan lớp học và hướng dẫn cách để giày vào tủ để trẻ làm quen với văn hóa trường học theo phong cách Nhật Bản.


Em Trường Sơn hồn nhiên chia sẻ: “Con thích nhân vật Doremon vì Doremon hiền lành và có nhiều bảo bối. Con cũng thích Naruto vì bạn ấy dũng cảm. Bố nói với con rằng sẽ thích hơn nhiều khi con xem hoạt hình bằng tiếng Nhật và con rất háo hức học tiếng Nhật để xem tất cả những phim hoạt hình Nhật mà con thích.”

Mẹ Đông Hà - phụ huynh bé Đông Hân chia sẻ: “Ở độ tuổi của trẻ khả năng tiếp thu ngôn ngữ rất nhạy bén. Tôi muốn cho bé tham gia khóa học tiếng Nhật này để tận dụng lợi thế về độ tuổi giúp bé biết thêm Tiếng Nhật ngoài tiếng Anh.”

Niềm vui của các học viên nhí tham gia khóa học Tiếng Nhật Kodomo tại KaizenYoshidaSchool

Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc các bạn thiếu nhi sẽ có nhiều niềm vui và học được nhiều điều hay trong mùa hè 2015 với khóa Tiếng Nhật Komodo 1.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này