scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai mang cơ hội việc làm tại Nhật đến với các bạn sinh viên Cao đẳng Công Nghệ Đại học Đà Nẵng
14/06/2015
1090
Ngày 05.06.2015, hội thảo tuyển dụng chương trình làm việc tại Nhật Bản do công ty Esuhai và trường Cao đẳng Công Nghệ - Đại học Đà Nẵng phối hợp tổ chức đã đem lại những thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên về chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật.

Khai mạc hội thảo, TS. Hoàng Dũng - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công Nghệ - Đại học Đà Nẵng đã chia sẻ những trăn trở về vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp: “Nhà trường luôn tìm giải pháp đầu ra cho sinh viên thông qua mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp nhằm nắm bắt nhu cầu thực tế của thị trường lao động hiện nay để hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng theo yêu cầu. Năm 2014, nhà trường đã kết hợp cùng Esuhai mở khóa học tiếng Nhật đầu tiên được đánh giá thành công 80% với 12 cựu sinh viên sang Nhật làm việc.” 

 

Anh Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc chia sẻ cùng các bạn sinh viên những triển vọng nghề nghiệp của chương trình Thực tập sinh Nhật Bản: “Esuhai hy vọng các bạn tham gia chương trình Thực tập kỹ năng sẽ là những sứ giả kết nối kỹ thuật, kinh tế, khoa học giữa hai quốc gia. Sau thời gian làm việc tại Nhật, các bạn Thực tập sinh trở về với kinh nghiệm, năng lực chuyên môn cao và tác phong làm việc chuyên nghiệp sẽ tự tin ứng tuyển vào các vị trí quản lý của các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam. Đồng thời, các bạn có thể tích lũy tài chính cho những dự định tương lai.”

 

Th.s Huỳnh Phước - Phó Chủ tịch Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Kỹ Thuật TP. Đà Nẵng đã đưa ra những nhận xét thiết thực về chương trình Thực tập kỹ năng do công ty Esuhai phái cử: “Trong bối cảnh Việt Nam sắp gia nhập AEC (Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN), tính cạnh tranh trong phát triển kinh tế ngày càng cao, chính sách kinh tế của Việt Nam đang chuyển hướng phát triển theo chiều sâu. Nhân lực, công nghệ và quản lý là những nhân tố cần cho định hướng phát triển kinh tế theo chiều sâu. Trong đó, nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, hiện nay cơ cấu và chất lượng nguồn nhân lực chưa bắt kịp xu thế phát triển. Để nâng cao tính thực tế trong chương trình đào tạo, trường Cao đẳng Công Nghệ Đà Nẵng phối hợp cùng công ty Esuhai tổ chức “Ngày hội tư vấn tuyển dụng Nhật Bản” nhằm giúp cho các bạn sinh viên tìm kiếm cơ hội nâng cao chuyên môn tay nghề đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực trong xu thế phát triển mới.”

Hội thảo không những đưa thông tin bổ ích về chương trình việc làm Nhật Bản tiếp cận các bạn sinh viên trường cao đẳng Công Nghệ - Đại học Đà Nẵng mà còn dành thời gian giải đáp những thắc mắc giúp các bạn hiểu đầy đủ và sâu sắc nhất ý nghĩa mà chương trình mang lại. (ảnh dưới)


Công ty Esuhai và trường cao đẳng Công Nghệ Đà Nẵng hy vọng thông qua hội thảo các bạn trẻ sẽ nắm bắt cơ hội sang Nhật làm việc và thành công trở về. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này