scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai tham gia hội thảo Xuất khẩu lao động tại Quảng Nam
19/01/2015
1811
ESO - Sáng ngày 13.01.2015, công ty Esuhai đã tham dự hội thảo Xuất khẩu lao động do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức tại trụ sở UBND tỉnh (62 Hùng Vương, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam).

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của ông Nguyễn Thanh Hòa - Thứ trưởng Bộ LĐ - TB & XH, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh - Cục trưởng cục QLLĐNN, ông Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Lê Long Sơn - Giám đốc công ty Esuhai và hơn 20 doanh nghiệp XKLĐ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đến với hội thảo, đại diện công ty Esuhai, ông Nguyễn Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc đã có bài tham luận về phương hướng, giải pháp thúc đẩy hoạt động phái cử lao động trẻ tỉnh Quảng Nam sang làm việc và học tập tại Nhật Bản nhằm phát triển nguồn nhân lực và thu hút đầu tư Nhật Bản vào khu vực các tỉnh miền Trung.

Mở đầu bài tham luận, ông Xuân Lanh đã giới thiệu đến hội nghị công ty Esuhai, trường KaizenYoshidaSchool cùng lĩnh vực hoạt động của công ty và nhà trường. Ông phát biểu: “Công ty Esuhai rất tự hào khi được biết đến như là một trong những đơn vị tiên phong và thành công trong lĩnh vực phái cử Thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản làm việc. Với kinh nghiệm hơn mười năm hoạt động, chúng tôi rất vinh dự chia sẻ quan điểm và đóng góp một số ý kiến đến hội thảo về những vấn đề xoay quanh chương trình Xuất khẩu lao động tại tỉnh Quảng Nam.”

Theo phân tích từ ông Xuân Lanh, chính công tác tuyên truyền thông tin chương trình làm việc ngoài nước đến người dân còn hạn chế dẫn đến các đối tượng xấu có thể lợi dụng, trục lợi và chất lượng nguồn lao động nông thôn từ nhận thức đến kinh nghiệm, chuyên môn chưa cao là hai nguyên nhân chính cản trở sự phát triển chương trình Thực tập kỹ năng ở tỉnh Quảng Nam nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. Qua đó, ông đã đề xuất một số phương án thúc đẩy hoạt động phái cử thanh niên tỉnh Quảng Nam sang Nhật Bản một cách hiệu quả và bền vững bao gồm đẩy mạnh công tác truyền thông đến người dân; đào tạo, nâng cao lực lượng lao động; hỗ trợ chi phí bằng các chính sách vay vốn; lựa chọn đơn vị phái cử uy tín; hỗ trợ người lao động sau khi về nước; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn.


Ông Nguyễn Xuân Lanh - đại diện công ty Esuhai phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, ông Xuân Lanh cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của công ty Esuhai trong công tác đào tạo và phái cử Thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và học tập. Chất lượng nguồn lao động là một trong những tiêu chí hàng đầu mà các nhà tuyển dụng Nhật Bản quan tâm, vì vậy công ty Esuhai rất chú trọng quá trình tuyển chọn ngay từ bước đầu sơ tuyển để tìm thấy những ứng viên thật sự phù hợp với chương trình. Công ty cũng đã xây dựng đơn vị đào tạo KaizenYoshidaSchool nhằm đào tạo nghề, nâng cao tiếng Nhật và giáo dục ý thức cho các bạn trẻ trước khi sang Nhật làm việc.

Trong quá trình thực tập ở Nhật Bản, nhân viên công ty Esuhai tại văn phòng chi nhánh Nhật Bản sẽ thường xuyên thăm hỏi tình hình làm việc, cuộc sống sinh hoạt để kịp thời giải quyết những khó khăn mà các bạn có thể gặp phải. Hơn thế nữa, công ty sẽ hỗ trợ các Thực tập sinh tìm kiếm việc làm, giúp các bạn phát triển sự nghiệp sau khi kết thúc thời gian thực tập, trở về Việt Nam. Ông nhấn mạnh: “Với quy trình phái cử khép kín từ giai đoạn trước xuất cảnh cho đến khi kết thúc hợp đồng lao động trở về nước, phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm gửi gắm con em mình cho công ty Esuhai và các bạn trẻ có thể vững tin cùng Esuhai phát triển sự nghiệp, xây dựng tương lai.

Công ty Esuhai rất vinh dự khi được đem đến hội thảo “Về công tác xuất khẩu lao động” của tỉnh Quảng Nam những phương hướng, giải pháp xúc tiến hoạt động phái cử lao động sang nước ngoài làm việc trong chính bài tham luận của mình. Công ty Esuhai mong muốn những kinh nghiệm đúc kết trong công tác phái cử Thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc sẽ trở thành công cụ hữu ích không những giúp nâng cao chất lượng lao động của tỉnh Quảng Nam mà còn góp phần đào tạo lực lượng nhân sự ưu tú phục vụ cho sự phát triển đất nước.     

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này