scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai tham gia tập huấn quy tắc ứng xử CoC - VN
08/01/2015
1172
ESO - Sáng ngày 31.12.2014, Esuhai đã tham dự hội nghị tập huấn bộ quy tắc ứng xử dùng cho các doanh nghiệp Việt Nam đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài (CoC - VN) của Hiệp hội xuất khẩu lao động (XKLĐ) Việt Nam.

Hiệp hội XKLĐ Việt Nam là một tổ chức phi chính phủ, đại diện cho quyền và lợi ích của cộng đồng các doanh nghiệp được nhà nước cấp phép hoạt động đưa người lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc theo hợp đồng.

Theo TS Nguyễn Lương Trào (ảnh dưới) - Chủ tịch Hiệp hội XKLĐ Việt Nam, trong những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động cung ứng lao động nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong công tác mở rộng và nâng cao chất lượng việc làm ngoài nước cho người lao động. Nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp cũng như để các doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt  luật pháp quốc gia và các tiêu chuẩn lao động quốc tế, Hiệp hội LĐXK Việt Nam với sự hợp tác, hỗ trợ của Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đã xây dựng và ban hành bộ quy tắc ứng xử dành cho các doanh nghiệp Việt Nam đưa lao động làm việc ở nước ngoài (CoC - VN).  


Trong buổi tập huấn, TS Nguyễn Lương Trào đã giới thiệu đến các thành viên Esuhai Công ước 29 của tổ chức lao động quốc tế (ILO) & Pháp luật Việt Nam về lao động cưỡng bức đã được Chủ tịch nước phê chuẩn ngày 29.01.2007 nhằm bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Tiếp theo, Tiến sĩ đã đi sâu giải thích bộ quy tắc ứng xử CoC - VN. Theo đó, các doanh nghiệp cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản khi đưa người lao động Việt Nam làm việc tại nước ngoài, cụ thể là tuân thủ quy định pháp luật, tiêu chuẩn kinh doanh, bảo vệ người lao động ở nước ngoài,… Tiến sĩ cũng đã hướng dẫn quy trình thực hiện quy tắc ứng xử nhằm giúp các doanh nghiệp tự giác thực hiện một cách hiệu quả.

TS Nguyễn Lương Trào cho biết thêm, cơ chế giám sát và đánh giá thực hiện CoC - VN được Hiệp hội XKLĐ Việt Nam công bố công khai trên website của Hiệp hội. Công ty Esuhai đã chính thức tham gia và được giám sát đánh giá, thực hiện quy tắc ứng xử CoC - VN năm thứ ba (2014 - 2015).


Nhân viên công ty Esuhai hào hứng phát biểu ý kiến trong buổi tập huấn

TS Nguyễn Lương Trào bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp hãy luôn chủ động thực hiện tốt quy tắc ứng xử CoC - VN nhằm bênh vực, đảm bảo quyền và lợi ích của lao động Việt Nam khi làm việc tại nước ngoài cũng như xây dựng uy tín và khẳng định thương hiệu doanh nghiệp. Ông khẳng định, Hiệp hội sẽ hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện CoC - VN.  

Tiếp theo, Giám đốc công ty Esuhai - ông Lê Long Sơn (ảnh dưới) đã gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội XKLĐ Việt Nam và Tiến sĩ Nguyễn Lương Trào đã dành thời gian tập huấn quy tắc ứng xử CoC - VN cho công ty Esuhai. Ông khẳng định công ty Esuhai sẽ nắm bắt và thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Hiệp hội, bổ sung những điểm chưa hoàn thiện để bảo vệ quyền và lợi ích người lao động, thực hiện tốt công tác phái cử lao động Việt Nam làm việc ngoài nước, nâng cao chất lượng lao động.



Hình ảnh kỷ niệm sau buổi tập huấn tại công ty Esuhai

Công ty Esuhai cam kết thực hiện tốt quy tắc ứng xử CoC - VN dành cho các doanh nghiệp hoạt động cung ứng lao động cho nước ngoài, bảo vệ quyền lợi người lao động, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho công cuộc xây dựng đất nước.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này