scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo tuyển dụng việc làm Nhật Bản tại trường CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu
30/12/2014
1118
ESO - Chiều ngày 26.12.2014, hội thảo “Tuyển dụng việc làm tại Nhật Bản” đã diễn ra tại trường CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu (Khu phố Thanh Tân, Thị trấn Đất Đỏ, Huyện Đất Đỏ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là lần thứ hai trường CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu và công ty Esuhai phối hợp tổ chức hội thảo tuyển dụng nhằm mang đến cơ hội làm việc cho các bạn sinh viên đang học tập tại trường.

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của Ths.Trương Huỳnh Như - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Ths.Ngô Xuân Khoát - Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy Vi Mạnh Đức - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế & Quan hệ doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai, ông Trần Thanh Sơn - Trợ lý Giám đốc công ty, anh Trần Văn Khánh - Trưởng phòng Tạo nguồn cùng hơn 200 sinh viên trường CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước khi bắt đầu hội thảo, các bạn sinh viên đã được xem những đoạn phóng sự ngắn của đài HTV7, HTV9 (đài truyền hình TP.HCM), đài VTV Đà Nẵng (đài truyền hình Việt Nam), đài TBS (đài truyền hình Nhật Bản) giới thiệu tổng quan công ty Esuhai và trường KaizenYoshidaSchool. Đồng thời, các đoạn phóng sự còn ghi hình quy trình đào tạo và phái cử Thực tập sinh (TTS) Việt Nam sang Nhật Bản làm việc. Qua đó, các bạn đã có cái nhìn tổng quát về chương trình cũng như hiểu thêm về công việc và cuộc sống của TTS Việt Nam tại Nhật Bản (ảnh dưới).


Mở đầu hội thảo, Ths.Ngô Xuân Khoát (ảnh bên) - Đại diện trường CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu gửi lời chào nồng nhiệt và lời cảm ơn chân thành đến công ty Esuhai. Thầy cho biết với số lượng hơn 3000 sinh viên đang theo học tại trường thì công tác tìm kiếm việc làm cho các bạn sau khi ra trường là một nhiệm vụ then chốt và là một trong những tiêu chí phấn đấu mà ban lãnh đạo nhà trường hướng đến. Thầy cũng mong muốn rằng chương trình hợp tác đào tạo và giới thiệu việc làm tại Nhật Bản với công ty Esuhai sẽ góp phần mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, tạo điều kiện để các bạn nâng cao năng lực và hoàn thiện bản thân. Cuối lời, thầy chúc hội thảo thành công tốt đẹp.

Tiếp theo, Trợ lý Giám đốc  - ông Nguyễn Xuân Lanh đã đại diện công ty Esuhai phát biểu: “Công ty Esuhai rất cảm kích sự giúp đỡ và cảm ơn Ban lãnh đạo trường CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạo điều kiện hỗ trợ công ty tổ chức hội thảo tuyển dụng việc làm tại Nhật Bản. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi được trở lại gặp gỡ các em nhằm mục đích tư vấn chương trình tuyển dụng việc làm tại Nhật Bản, mang đến cho các em nhiều cơ hội lựa chọn để phát triển sự nghiệp.” Bên cạnh đó, ông Nguyễn Xuân Lanh cũng đã có những chia sẻ tâm huyết gửi đến các bạn trẻ nhằm giúp các bạn định hướng đúng đắn con đường phát triển sự nghiệp của mình.

Nhằm giúp cho các bạn hiểu hơn về công ty Esuhai cũng như nắm bắt tổng quát thông tin liên quan đến chương trình tuyển dụng việc làm tại Nhật Bản, Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai - ông Trần Thanh Sơn (ảnh bên) đã có phần trình bày sôi nổi về vấn đề trên. Ông cho biết lĩnh vực hoạt động nổi bật của công ty chính là đào tạo và phái cử Thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và học tập. Ông nhấn mạnh: “Công ty Esuhai sẽ đào tạo Nhật ngữ, tác phong, kỹ năng làm việc tại Nhật cho các bạn trước khi phái cử các bạn sang Nhật làm việc với tư cách là Thực tập sinh Việt Nam. Trong quá trình sống và làm việc tại Nhật, công ty sẽ thường xuyên liên lạc, gặp gỡ các bạn nhằm hỗ trợ, giải quyết kịp thời những khó khăn trong công việc và cuộc sống. Hơn thế nữa, công ty tiếp tục hỗ trợ các bạn tìm kiếm công việc phù hợp sau khi kết thúc thời gian làm việc tại Nhật trở về nước.” Cuối lời, anh chúc các bạn trẻ thành công.

Tiếp theo, anh Trần Văn Khánh (ảnh dưới) - Trưởng Phòng Tạo Nguồn, cty Esuhai đã giới thiệu quy trình đăng ký chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do cty Esuhai phái cử đồng thời thông tin chi tiết điều kiện tham gia, chế độ phúc lợi, chương trình đào tạo cùng nghĩa vụ tài chính và các thủ tục pháp lý khi tham gia chương trình đến các bạn trẻ tham dự hội thảo. Anh cho biết: “Trong năm 2014, công ty Esuhai đã phái cử 911 Thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản làm việc thuộc các ngành nghề cơ khí, xây dựng, lắp ráp điện tử, chế biến thực phẩm… Trong bối cảnh quan hệ hợp tác Việt  - Nhật đang trên đà phát triển, trong tương lai, nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại các nhà máy, công ty Nhật Bản sẽ ngày càng tăng. Đây chính là cơ hội vàng cho nguồn lao động trẻ Việt Nam.


Sau phần trình bày của anh Văn Khánh, ba cựu sinh viên của trường CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu là Võ Minh, Bùi Đình Tú và Hoàng Đức Trung đã chân thành chia sẻ những cảm nhận về công ty Esuhai, trường KaizenYoshidaSchool và chương trình Thực tập kỹ năng do công ty Esuhai phái cử với tư cách là những người tiên phong tham gia chương trình và đã chính thức được công ty Nhật Bản tuyển dụng. Bạn Đình Tú phát biểu: “Mình mong các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi tham gia chương trình và một khi quyết định sang Nhật Bản làm việc thì các bạn hãy hạ quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn để thực hiện mục tiêu của mình.”


Bạn Đình Tú chia sẻ kinh nghiệm học tập với các bạn sinh viên

Trước khi kết thúc hội thảo, các bạn trẻ đã có thời gian hỏi đáp sôi nổi với nhà trường và công ty Esuhai, nội dung xoay quanh những câu hỏi tìm hiểu cụ thể về chương trình việc làm tại Nhật Bản (ảnh dưới).


Bạn Lê Võ Thành Khang (Lớp T12, Cắt gọt Kim loại, K14) bày tỏ mơ ước: “Nghe anh Tú - Cựu học viên của trường mình là học sinh trường Kaizen vừa trúng tuyển sang Nhật chia sẻ kinh nghiệm, mình thấy thực sự háo hức. Mình mong muốn trong tương lai cũng đi theo con đường Thực tập kỹ năng tại Nhật, sau này trở về, tích lũy kinh nghiệm, kiến thức và tài chính để mở cửa hàng kinh doanh.”
Trần Thanh Hải (Lớp T14, Cắt gọt Kim loại, K16) thì bày tỏ: “Mình muốn sang Nhật để học hỏi và rèn luyện tay nghề. Sau khi về nước, mình sẽ ứng tuyển làm quản lý sản xuất trong các khu công nghiệp để đóng phần nào cho phát triển quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu của mình. Hôm nay, mình cũng đã đăng ký thông tin tại công ty Esuhai, mình hy vọng sẽ có cơ hội được tham gia chương trình.”

Hội thảo kết thúc trong niềm phấn khởi của các bạn trẻ với mong muốn tham gia chương trình việc làm Nhật Bản. Ban lãnh đạo nhà trường cũng như công ty Esuhai chúc các bạn trẻ sức khỏe và thành công.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này