scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo tuyển dụng việc làm Nhật Bản tại Esuhai
15/12/2014
1212
ESO - Nhằm giới thiệu cơ hội việc làm tại Nhật Bản đến các bạn trẻ, sáng ngày 06.12.2014, công ty Esuhai đã tổ chức hội thảo tuyển dụng việc làm tại Nhật Bản với chủ đề “Tiếp cận công nghệ - Tích lũy vốn - Phát triển sự nghiệp” tại trụ sở công ty Esuhai (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM).

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của anh Thanh Sơn - Trợ lý Giám đốc, anh Satomura Yusuke - Trợ lý Giám đốc, cô Minh Đức - Phó Hiệu trưởng trường KaizenYoshidaSchool (KYS), anh Văn Khánh - Trưởng phòng tuyển dụng công ty Esuhai cùng đông đảo quý phụ huynh và các bạn trẻ quan tâm tìm hiểu chương trình. 


Trước khi bắt đầu hội thảo, các bạn trẻ đã được xem những đoạn phóng sự ngắn của đài truyền hình TBS (Nhật Bản), đài VTV (Đà Nẵng), đài HTV (TP.HCM) giới thiệu công ty Esuhai, trường KaizenYoshidaSchool. Qua đó, quý phụ huynh và các bạn trẻ đã có cái nhìn tổng quát về chương trình việc làm Nhật Bản dành cho các bạn trẻ Việt Nam do công ty Esuhai phái cử.

Mở đầu hội thảo, anh Thanh Sơn - Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai đã giới thiệu sơ lược quá trình hình thành và phát triển của chương trình việc làm tại Nhật Bản (gồm chương trình kỹ sư và chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản). Anh nhấn mạnh: “Đối với chương trình thực tập kỹ năng, mục đích của chương trình chính là chuyển giao kỹ thuật, công nghệ Nhật Bản cho các Thực tập sinh Việt Nam thông qua quá trình Thực tập kỹ năng nhằm đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Và đó cũng chính là mục đích chương trình Thực tập kỹ năng mà công ty Esuhai xây dựng.” Anh mong muốn với những thông tin bổ ích mà hội thảo mang lại sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn chương trình làm việc tại Nhật Bản, mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Tiếp theo, anh Satomura Yusuke (ảnh dưới) - Trợ lý Giám đốc cho biết theo thống kê của tổ chức hợp tác đào tạo quốc tế Nhật Bản (JITCO), số lượng Thực tập sinh (TTS) Việt Nam sang Nhật ngày một tăng, cụ thể vào năm 2012 là 4788 (TTS), năm 2013 là 6200 (TTS). Trong khi đó, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển sâu rộng mang đến nhiều cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam đến Nhật Bản học tập và làm việc. Anh cho biết thêm: “Quy trình phái cử Thực tập sinh công ty Esuhai xây dựng là một quy trình khép kín gồm ba giai đoạn Tuyển chọn & Đào tạo trước khi xuất cảnh, Hỗ trợ trong thời gian làm việc tại Nhật Bản và Hỗ trợ Thực tập sinh sau khi về nước.” Anh khẳng định với cách làm việc chuyên nghiệp và đầy trách nhiệm, công ty Esuhai sẽ mang đến cho các bạn trẻ cơ hội làm việc và phát triển tốt nhất.


Tiếp đến, các bạn trẻ tham gia hội thảo đã được xem những đoạn phóng sự ngắn ghi hình quá trình đào tạo tại trường KaizenYoshidaSchool, các buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng Nhật Bản, những buổi thực hành tiện, phay, may mặc… chuẩn bị cho kỳ thi kiểm tra tay nghề trước phỏng vấn. Đồng thời, các bạn cũng được xem các đoạn phim tài liệu tái hiện công việc cụ thể của Thực tập sinh làm việc trong các công xưởng, nhà máy Nhật Bản nhằm giúp cho các bạn có cái nhìn trực quan sinh động về chương trình Thực tập kỹ năng cũng như hiểu rõ hơn quá trình sống và làm việc tại Nhật Bản.

Tiếp đó, anh Văn Khánh - Trưởng phòng Tạo Nguồn (ảnh dưới) đã giới thiệu đến các bạn trẻ chi tiết quy trình phái cử chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do cty Esuhai phái cử đồng thời thông tin chi tiết điều kiện tham gia, chế độ phúc lợi, chương trình đào tạo cùng nghĩa vụ tài chính và các thủ tục pháp lý khi tham gia chương trình. Anh cho biết thêm, bên cạnh nhu cầu tuyển dụng nhân sự làm việc trong các lĩnh vực cơ khí, điện tử, nông nghiệp thì nhu cầu tuyển dụng nhân sự làm việc trong các lĩnh vực thực phẩm, xây dựng, may mặc hiện đang tăng cao.


Anh giới thiệu đến các bạn một số vị trí tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản, cụ thể:

Sau phần tư vấn của anh Văn Khánh, đại diện các bạn học viên trường KaizenYoshidaSchool đã trúng tuyển và chuẩn bị sang Nhật Bản làm việc đã giao lưu và chia sẻ với các bạn trẻ tham dự hội thảo kinh nghiệm học tập, rèn luyện tại trường. (Ảnh dưới)

Cuối hội thảo là phần hỏi đáp trực tiếp giữa quý vị phụ huynh, các bạn trẻ và các anh chị đại diện công ty Esuhai (ảnh dưới).


 


Tham dự hội thảo, bạn Lê Đức Trường Đại (Vũng Tàu) nhiệt tình chia sẻ: “Niềm đam mê cơ khí cùng với sự yêu thích tác phong làm việc của người Nhật Bản đã thôi thúc mình sang Nhật làm việc. Mình muốn tìm hiểu và học hỏi văn hóa Nhật Bản cũng như nâng cao tay nghề, tích lũy kinh nghiệm làm việc. Qua quá trình tìm hiểu, mình đã tin tưởng và lựa chọn công ty Esuhai để tham gia chương trình Thực tập kỹ năng do công ty phái cử. Mình quyết tâm tham gia chương trình và thực hiện ước mơ của mình. Xin cảm ơn công ty Esuhai đã tổ chức buổi hội thảo với nhiểu thông tin bổ ích cho các bạn trẻ.

Sau hội thảo, các bạn có nguyện vọng tham gia chương trình đã đăng ký trực tiếp tại công ty. Theo quy trình phái cử tại công ty Esuhai, các bạn sẽ tham dự các vòng sơ tuyển, sơ vấn trước khi tham gia đào tạo tại công ty Esuhai.

Hội thảo “Tuyển dụng việc làm tại Nhật Bản với chủ đề Tiếp cận công nghệ - Tích lũy vốn - Phát triển sự nghiệp” không những mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn trẻ mà còn mở ra nhiều cơ hội cho các bạn học tập, làm việc tại đất nước phát triển Nhật Bản. Công ty Esuhai chúc các bạn trẻ nhiều sức khỏe và thành công với chương trình làm việc tại Nhật Bản.       

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này