scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
ESUHAI với Đại chiến Con Quay - KOMA TAISEN lần đầu tiên tại TP.HCM
14/10/2014
2144
ESO - Ngày 11.10.2014, cuộc thi Con Quay - KOMA TAISEN lần thứ I tại TP.HCM do Hiệp hội con quay TP.HCM, công ty Orient Machine và công ty Esuhai phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công tại cuộc triển lãm METALEX Vietnam 2014, SECC (Saigon Exhibition and Convebtion Center) - 799 đường Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.

Tham dự cuộc thi có sự hiện diện của ông Yasuzumi Hirotaka - Trưởng văn phòng JETRO TP.HCM; ông Yakabe Yoshinori - Phó Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM; ông Satomura Yusuke - Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai; ông Nguyễn Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc cty Esuhai cùng 16 đội thi đến từ 16 doanh nghiệp cơ khí khác nhau và đông đảo khán giả cổ vũ cuộc thi.

Cuộc thi chính là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) gia công cơ khí, chế tạo máy có cơ hội thể hiện kỹ thuật, công nghệ, năng lực thiết kế mà mình tự hào với đối tác trong nước và Nhật Bản. Điều kiện bắt buộc để được tham gia cuộc thi chính là con quay thi đấu có đường kính phải dưới 20mm và được thiết kế và chế tạo bằng sự tập trung mọi kỹ năng mà xí nghiệp đang có. Đại hội được tổ chức nhằm tuyển lựa đội thắng đại diện cho Việt Nam tham gia đại hội thi con quay quốc tế tại Nhật Bản vào tháng 02.2015. Thông qua cuộc thi, các DN gia công cơ khí, chế tạo máy không những có thể học hỏi, nâng cao kiến thức, tìm kiếm ý tưởng mới về gia công cơ khí mà còn là dịp để quảng bá kỹ thuật chế tạo của DN mình thông qua việc tăng cường giao lưu với các đơn vị bạn tham gia cuộc thi và khách xem thi đấu con quay.

Danh sách 16 đội thi đấu gồm các công ty cơ khí: cty TNHH TM - DV cơ khí chính xác Trần Gia Tiến, cty TNHH Cơ khí chính xác Thịnh Phát, cty Khai Thác, cty CNCTECH, cty Thiên Hòa, cty TNHH MTV Động cơ và Máy nông nghiệp miền Nam, cty TNHH MTV cơ khí Hoàng Ân, cty CP sản xuất thương mại Đồng Tiến, cty CP SX TM Liên Vinh, công ty Toki, cty TNHH công nghiệp Nam Phát, cty TNHH Rorze Robotech, cty máy công nghiệp Phương Phát và 2 trường nghề là trường CĐ Nghề Bà Rịa - Vũng Tàu và trường CĐ Nghề TP. HCM.

Các đội sẽ thi theo hình thức đối kháng 1 chọi 1, con quay của đội nào có khả năng đẩy con quay của đối phương ra khỏi bàn quay hoặc quay lâu hơn con quay đối phương sẽ là đội chiến thắng; đội nào thắng 2 ván liên tục là thắng cuộc và trận đấu kết thúc.

Các trận đấu lần lượt diễn ra trước sự cổ vũ hào hứng và nhiệt tình của khán giả. Người chơi từ hai đội tập trung toàn lực vào các ngón tay để khi quay con quay đạt tốc độ cao nhất và bền vững nhất. Bàn quay được thiết kế lõm phần giữa để hai con quay va chạm vào nhau. Với hình thức thi đấu đối kháng như vậy, con quay nào được thiết kế với kỹ thuật cao hơn sẽ chiến thắng.

Vượt qua 14 đội còn lại, trận đấu chung kết giữa đội Sáng Tạo (cty TNHH MTV cơ khí chính xác Hoàng Ân) và đội Khai Thác (cty Khai Thác) đã diễn ra căng thẳng và gay cấn trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả. Cuối cùng chiến thắng đã thuộc về đội Khai Thác và Khai Thác sẽ đại diện Việt Nam tham dự đại hội con quay thế giới tại Nhật Bản diễn ra vào tháng 02/2015.


Đội Khai Thác với chiếc cup Vô Địch, tấm vé thông hành đến cuộc thi KOMA TAISEN ở Nhật Bản cùng những phần quà lưu niệm từ Ban tổ chức

Công ty Esuhai đã cùng đồng hành và hỗ trợ toàn diện từ giai đoạn chuẩn bị đến tất cả các hoạt động tổ chức trong suốt quá trình diễn ra hội thi Koma - Taisen TP.HCM 2014. Các thiết kế phông nền sân khấu, băng rôn quảng cáo, catalogue, bảng thi đấu cùng các thiết kế sử dụng cho vòng sơ tuyển cuộc thi (giải thưởng, bàn thi đấu, bảng tên các đội dự thi…) cũng đã được cty Esuhai đảm trách thực hiện (ảnh dưới)



Nhân sự Esuhai hỗ trợ cuộc thi trong suốt vòng sơ tuyển :


Anh Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc cty Esuhai trong vai trò trọng tài cho cuộc thi con quay

Cô Ngọc Hiền, cô Phương Thùy, cô Huyền Anh (Giáo viên trường KaizenYoshidaSchool) và biên tập viên Bích Trâm trong vai trò MC, hỗ trợ cho cuộc thi... (Ảnh theo thứ tự từ trên xuống)






Nhiếp ảnh gia Long Triều


Các đội dự thi cùng Ban tổ chức trong tấm hình kỷ niệm

Ông Satomura Yusuke - Trợ lý Giám đốc Esuhai đã đại diện công ty gửi lời chúc mừng hội thi đã thành công tốt đẹp. Ông cho biết: “Công ty Esuhai rất vinh dự khi được là đơn vị ủy thác tổ chức cuộc thi con quay - KOMA TAISEN lần đầu tiên tại TP.HCM. Chúng tôi hy vọng thông qua cuộc thi, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam có dịp gặp gỡ, giao lưu với các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới cũng như nâng cao kỹ thuật cơ khí của các doanh nghiệp.” (Ảnh dưới).


Hội thi Con Quay - KOMA TAISEN lần thứ I tại TP.HCM đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ các nhà chuyên môn cũng như giới doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc cuộc thi KOMA TAISEN tại tháng 02.2015 tại Nhật Bản sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Báo chí viết về Hội thi con quay “Koma Taisen” trước và sau khi hội thi diễn ra :

  • Báo Tuổi trẻ


Video cuộc thi Con quay do Đài truyền hình TP.HCM thực hiện :

 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này