scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chúc mừng các bạn cựu học viên KYS đoạt giải cuộc thi Viết văn dành cho Thực tập sinh kỹ năng nước ngoài lần thứ 22
08/10/2014
2755
ESO - Esuhai và KaizenYoshidaSchool (KYS) chúc mừng các bạn Thực tập sinh do công ty Esuhai - KYS đào tạo và phái cử, hiện đang tu nghiệp tại Nhật Bản đã vinh dự đoạt các giải thưởng cao trong cuộc thi Viết văn dành cho nghiên cứu sinh và Thực tập sinh (TTS) kỹ năng nước ngoài lần thứ 22 năm 2014 do Tổ chức Hợp tác Tu nghiệp Quốc tế Nhật Bản JITCO thường niên tổ chức.

Esuhai và KaizenYoshidaSchool tuyên dương các bạn TTS với các giải thưởng :

GIẢI NHẤT

Thực tập sinh NGUYỄN XUÂN ĐẠI  

GIẢI BA

Thực tập sinh NGUYỄN NGỌC HOÀI THƯƠNG 

Thực tập sinh NGUYỄN LÊ KIM NGÂN 

Thực tập sinh PHAN THỊ HUỲNH TRÀ

GIẢI KHUYẾN KHÍCH

Thực tập sinh LÊ THỊ MỘNG TƯỞNG


Niềm vui của các bạn Thực tập sinh Xuân Đại, Kim Ngân, Huỳnh Trà, Hoài Thương (Theo thứ tự từ phải sang trái) bên chị Kawai Miwako (bìa phải) và chị Bích Thủy (bìa trái) - đại diện cty Esuhai (văn phòng Nhật Bản) tại lễ trao giải ngày 03.10.2014

Các cựu học viên KYS đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi

Thành tích rất xuất sắc của các bạn cựu học viên KYS không chỉ là niềm vinh dự với chính bản thân các bạn nói riêng và các cựu học viên, học viên KYS nói chung mà còn là niềm tự hào rất lớn của tập thể nhân sự Esuhai và các thầy cô giáo KaizenYoshidaSchool.

Trong thời gian học tại KaizenYoshidaSchool, các bạn TTS Hoài Thương đã từng đạt Giải Nhất cuộc thi Viết văn chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 2013; TTS Huỳnh Trà đã đoạt Giải Ba cuộc thi viết văn chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 2012 và Giải Khuyến Khích cuộc thi sáng tác thơ chào mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3/2013 do Esuhai - KYS đồng tổ chức.

Esuhai - KaizenYoshidaSchool rất mong các bạn TTS Xuân Đại, Hoài Thương, Huỳnh Trà, Kim Ngân, Mộng Tưởng và tất cả các Thực tập sinh, cựu học viên KYS sẽ luôn không ngừng nỗ lực và đạt nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai.

Dưới đây, Esuhai - KaizenYoshidaSchool giới thiệu đến quý độc giả bài viết đoạt giải Nhất "ÁNH SÁNG ẤM ÁP" của Thực tập sinh NGUYỄN XUÂN ĐẠI và chia sẻ của các bạn TTS đoạt giải cuộc thi :

Ánh sáng ấm áp

TTS Nguyễn Xuân Đại 

Đã gần hai năm trôi qua kể từ ngày tôi đến Nhật. Công việc của tôi là hàn và tạo ra những phụ tùng xe tải. Thông qua công việc, tôi đã có những trải nghiệm rất tuyệt vời.

Công ty tôi đang làm việc chuyên về chế tạo cột đèn được lắp đặt trong các công trình chiếu sáng sử dụng hệ thống dây điện ngầm dưới lòng đất. Các công đoạn chế tạo cột đèn chiếu sáng rất vất vả và khó khăn, phải gia công hàn rất nhiều và tốn khoảng hai tháng mới hoàn thành sản phẩm. Giám đốc luôn chỉ dạy tôi rất tận tình: “Sau khi khoan lỗ trên cột đèn, để tránh lỗ khoan làm trầy xước dây cáp, phải mài lỗ khoan thật đẹp nhé!” hay là “Phải làm mối hàn cho đều để ai cũng nhìn thấy đẹp!”. Vì các cột đèn được đặt nằm và không được dựng lên khi còn gia công tại xưởng nên tôi không hình dung được sau khi hoàn thành nó sẽ được sử dụng như thế nào? Ở đâu? Rồi đến một lần, khi đang làm việc, đến lúc gần hoàn thiện sản phẩm, Giám đốc gọi tôi và hỏi: “Đại này, có muốn xem những cột đèn mà cháu đã làm không?”. Lúc đó tôi vui lắm và nhờ ông dẫn đi xem.

Những cột đèn được lắp đặt ở khu phố mua sắm nằm giữa trung tâm Tokyo chính là những sản phẩm do công ty tôi làm ra, chúng được dựng lên rất đẹp và hoành tráng hơn nhiều so với những gì mà tôi tưởng tượng. Khi được nhìn thấy chính những sản phẩm do mình chế tạo ra, tôi cảm động đến tuôn trào nước mắt. Trong khoảnh khắc này, tôi đã cảm nhận được niềm hạnh phúc của người thợ hàn, cảm thấy rất tự hào và thốt lên rằng: “Mình đang có một công việc thật tuyệt vời”. Chính lúc đó, tôi mới hiểu được vì sao mà ngài Giám đốc đã luôn chỉ dạy và tận tình hướng dẫn cho tôi trong suốt thời gian qua như vậy.

Khi trời tối dần, những cột đèn bắt đầu tỏa ra ánh sáng ấm áp và chiếu sáng cho mọi người lưu thông trên đường, góp phần làm cho cuộc sống thêm an toàn - điều này thật là hữu ích.

Tôi đã học được rất nhiều kỹ thuật hàn và cảm nhận được niềm hạnh phúc của người thợ hàn từ khi đến Nhật. Không chỉ đơn thuần là kỹ thuật, điều quan trọng mà tôi đã được chỉ dạy chính là: Khi làm ra một sản phẩm, chúng ta cần phải cẩn thận và đặt cái tâm của mình vào để hoàn thành sản phẩm đó đến cùng. Bài học này với tôi chính là tài sản vô giá. Đó cũng chính là sự thay đổi lớn trong nhận thức của tôi so với hai năm về trước.

Đất nước Việt Nam - quê hương tôi, nơi vẫn chưa có những cột đèn chiếu sáng đẹp như ở đất nước Nhật Bản. So với những người thợ Nhật Bản, kỹ thuật hàn của tôi vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm lắm, nhưng với thời gian một năm còn lại, tôi quyết tâm sẽ nâng cao kỹ thuật của mình hơn nữa. Tôi mong muốn một ngày nào đó có thể thắp sáng mọi khu phố trên đất nước mình những ánh sáng ấm áp như ánh sáng ở khu phố mua sắm mà tôi đã từng nhìn thấy ở Tokyo.


Hình ảnh của TTS Xuân Đại tại góc giới thiệu về mình ở Góc hình ảnh giới thiệu cuộc sống, công việc của Thực tập sinh được trưng bày tại lễ trao giải

Hãy luôn yêu bằng cả con tim

TTS Nguyễn Ngọc Hoài Thương

Em thật sự rất vui khi đoạt giải ba của cuộc thi. Mục tiêu ban đầu của em chỉ là rèn luyện thêm khả năng Nhật ngữ và viết lên những lời tri ân gửi đến công ty hiện em đang thực tập. Bài văn mà em đã viết là những tình cảm giản dị và chân thành nhất được dịch sang tiếng Nhật với những mâu câu ngữ pháp đơn giản mà em đã học.

Em đã nghĩ bài viết của mình được cấp trên, đồng nghiệp tiếp nhận như một lời tri ân đã là phần thưởng đối với em. Nhưng thật bất ngờ là bài viết em đã đoạt giải của cuộc thi và khi được tin thì em đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng. Ban Lãnh đạo công ty cũng đã tặng em giấy khen và món quà rất ý nghĩa. Em thực sự rất hạnh phúc. Em tự hứa sẽ luôn trân trọng quãng thời gian hai năm còn lại bằng cách luôn nỗ lực học tập và làm việc thật tốt.

Điều em muốn nói cùng các bạn học viên trường KaizenYoshidaSchool là cuộc sống ở Nhật sẽ có một số khó khăn nhỏ mà bạn phải đối mặt. Bạn cần phải luôn có sức khoẻ tốt, tinh thần mạnh mẽ và ý chí bền bỉ để không bị lệch hướng và sao nhãng những mục tiêu cá nhân đã đặt ra.

Nếu có thể bạn hãy làm những điều tốt đẹp, hãy luôn nghĩ về chúng một cách tích cực nhất, hãy luôn yêu bằng cả con tim - yêu điều Thiện (cái đẹp), gia đình, công việc, bạn bè và người ấy (nếu có)... Sức mạnh từ những yêu thương trên cộng với niềm tin mãnh liệt và nhiệt huyết của tuổi trẻ, chắc chắn các bạn sẽ có thời gian 03 năm trải nghiệm tuyệt vời rất đáng nhớ !

Luôn giữ vững quyết tâm để thực hiện mục tiêu

TTS Phan Thị Huỳnh Trà

Khi biết mình nhận được giải thưởng từ cuộc thi viết văn của tổ chức JITCO, em thật sự bất ngờ và vui sướng. Em cứ tưởng như một giấc mơ. Em nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ thầy cô, bạn bè, các anh chị ở hiệp hội và các bạn đồng nghiệp trong công ty. Để nhận được giải thưởng này, không phải chỉ có sự cố gắng của mình em mà còn nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, nhờ những bài giảng của thầy cô giáo ở trường Kaizen. Những bài học ở trường thật sự là hành trang không thể thiếu cho em và các bạn khi bắt đầu cuộc sống mới tại Nhật Bản. Những trải nghiệm thú vị tại công ty mà em đang làm việc, những người bạn mới (người Việt, Người Nhật và người Trung Quốc) đã cho em thêm những niềm vui mới và học được nhiều điều mới từ cuộc sống.

Nhờ sự cố gắng làm việc của mọi người, công ty tuyển dụng cho phép chúng em sử dụng Internet, tạo điều kiện cho chúng em học tập, liên lạc với gia đình và có thêm những người bạn mới. Em nhận ra rằng trong cuộc sống mình không chỉ tồn tại một mình, không phải bất cứ thứ gì mình cũng có thể làm một mình. Mình cần có sức mạnh tập thể, cần có tình bạn, cần sự chung sức của mọi người để có thể vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Những năm trước cuộc thi viết văn viết với chủ đề tự do, nhưng năm nay giới hạn lại là những trải nghiệm tại công ty thực tập, em thấy chủ đề này rất hay và có ích đối với Thực tập sinh chúng em.

Nhận được giải thưởng là niềm vui, khích lệ rất lớn đối với em, một lần nữa nhắc cho em nhớ mục tiêu 03 năm của mình tại Nhật. Những cố gắng hiện tại vẫn chưa đủ, cần cố gắng nhiều và nhiều hơn nữa. Em xin chân thành cảm ơn mọi người đã luôn bên cạnh giúp đỡ em và hãy luôn bên cạnh em nhé !

Cuối cùng em xin gởi lời nhắn đến các bạn chuẩn bị đến Nhật làm việc, các bạn hãy luôn ghi nhớ mục đích của bản thân và hãy luôn giữ vững quyết tâm để thực hiện mục tiêu. Hiện tại em đang cố gắng trong khoảng thời gian còn lại hơn một năm nữa tại Nhật Bản để thực hiện thành công những mục tiêu riêng của bản thân.

Xin tri ân các thầy cô giáo KaizenYoshidaSchool !

TTS Nguyễn Lê Kim Ngân 

Lời đầu tiên, Ngân xin được gửi lời chào thương nhớ đến các thầy cô giáo và các bạn học viên trường KaizenYoshidaSchool!

Điều mà Ngân muốn nói ngay lúc này lời tri ân sâu sắc gửi đến thầy cô, đặc biệt là cô Ngọc Mai và cô Giao Hưởng - cô giáo chủ nhiệm của mình. Thầy cô đã luôn tận tình chỉ dạy và nâng đỡ chúng em trong quá trình học tại trường và những gì em có được ngày hôm nay chính là công ơn dạy dỗ của thầy cô.

Giải Ba từ cuộc thi thật sự là niềm vui rất lớn trong ba năm sống và làm việc tại Nhật Bản, ngay từ khi học tại trường, Ngân đã luôn nghĩ về cuộc thi và Ngân đã thực hiện được điều Ngân mơ ước.

Ngân hy vọng các bạn học viên hãy luôn có những mục tiêu, khát khao để ấp ủ và vững niềm tin, quyết tâm thực hiện. Có lẽ các bạn nghĩ rằng cần phải thật giỏi tiếng Nhật mới có thể đạt giải trong cuộc thi phải không? Nhưng hoàn toàn không phải như vậy, đây là một cuộc thi viết về kinh nghiệm đã đút kết được trong quá trình sống, làm việc tại Nhật Bản. Và bài viết của Ngân đã được viết ra từ những lần thất bại, vấp ngã của Ngân trong quá trình làm việc ở xưởng. Chính những thất bại, những vấp ngã đó đã giúp Ngân trưởng thành hơn nhiều trong cuộc sống. Khi qua Nhật, Ngân chỉ học đến bài 22 trong giáo trình Minna no Nihongo và đặt mục tiêu đạt N3. Nhưng may mắn là Ngân đã có một người bạn tốt giúp đỡ Ngân trong học tập và Ngân đã nỗ lực học mỗi ngày để thi đạt N3 trong năm thứ hai ở Nhật đồng thời đạt giải Nỗ lực trong cuộc thi Hùng biện ở thành phố Hiroshima năm 2013. Hiện Ngân đang cố gắng không ngừng để thi đạt N2.

Ngân mong rằng các bạn sẽ xác định được mục tiêu của bản thân. Ngân tin chỉ cần mỗi ngày bạn kiên trì cố gắng và giữ cho ngọn lửa khát khao trong trái tim mình cháy sáng, bạn nhất định sẽ thành công !

Luôn đặt hết tâm huyết, trách nhiệm vào công việc

TTS Lê Thị Mộng Tưởng

Khi tham gia cuộc thi viết văn lần này với tư cách là một Thực tập sinh, mình không nghĩ rằng sẽ đạt được giải thưởng. Vì vậy, khi nghe thông báo từ người của công ty phái cử, mình rất bất ngờ. Đối với mình việc đạt được giải thưởng không quan trọng, điều quan trọng là mình muốn viết và mình đã thực hiện được điều đó.

Nếu các bạn đang và sẽ sang Nhật làm việc, các bạn cần hiểu rằng dù làm việc gì, dù việc nhỏ hay lớn đều phải thực hiện cẩn thận, chỉnh chu, đặt hết tâm huyết, trách nhiệm của mình vào đó. Nếu các bạn làm được như vậy thì mình tin rằng các bạn sẽ ngày càng trưởng thành hơn trong nhận thức và suy nghĩ của bản thân.

Mình là người sống khá nội tâm, việc biểu hiện cảm xúc ra bên ngoài đối với mình hơi khó khăn. Nhưng trong thâm tâm mình, mình luôn dành sự kính trọng, lòng biết ơn đối với những tiền bối đã giúp đỡ mình. Dù có nói bao nhiêu lời thì cũng không thể thể hiện hết lòng biết ơn, lòng kính trọng của mình.

Xin cảm ơn mọi người rất nhiều. Và nhân đây, cũng xin chúc các bạn Thực tập sinh trong tương lai sẽ học tập, làm việc tốt tại Nhật Bản. Nơi đây sẽ thật sự là môi trường tốt để các bạn rèn luyện bản lĩnh của bản thân và đương đầu với thử thách. Nếu các bạn nỗ lực hết mình, các bạn sẽ nhận được những thành quả xứng đáng cho cuộc sống của bản thân và nhất định sẽ thành công trong tương lai.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này