scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo tuyển dụng kỹ sư xây dựng làm việc tại Nhật Bản
16/09/2014
1125
ESO - Sáng ngày 13.09.2014, hội thảo tuyển dụng kỹ sư xây dựng làm việc tại Nhật Bản đã diễn ra thành công tại hội trường công ty Esuhai (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM) với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên, kỹ sư trẻ chuyên ngành xây dựng đến từ các vùng miền khác nhau với mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tại Nhật Bản.

Hội thảo “Tuyển dụng kỹ sư xây dựng làm việc tại Nhật Bản” nhằm mang đến cho các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp và các bạn kỹ sư trẻ cơ hội việc làm tại Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng.

Trước khi bắt đầu hội thảo, các bạn trẻ đã được xem những đoạn phóng sự ngắn ghi hình hoạt động của công ty Esuhai và trường Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool do đài truyền hình TBS (Nhật Bản) và đài truyền hình HTV (TP.HCM) thực hiện. Qua đó, các bạn trẻ đã có cái nhìn tổng quát về chương trình làm việc tại Nhật Bản cũng như cuộc sống và công việc hàng ngày của các kỹ sư Việt Nam tại Nhật Bản.


Tổng quan hội thảo

Mở đầu hội thảo, anh Satomura Yusuke - Phó Hiệu trưởng trường KaizenYoshidaSchool (KYS) kiêm Trợ lý Giám đốc cty Esuhai đã giới thiệu đến các kỹ sư Việt Nam cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng. Do nhu cầu tái thiết đất nước sau thảm họa động đất, sóng thần cũng như chuẩn bị cơ sở hạ tầng phục vụ Thế vận hội Mùa hè Tokyo năm 2020, Nhật Bản đang rất cần tuyển dụng các kỹ sư xây dựng trẻ, chất lượng cao.

Bên cạnh đó, anh cũng cung cấp cho các bạn trẻ thông tin vị trí tuyển dụng và nội dung công việc tại một số công ty xây dựng Nhật Bản như: quản lý công trường, thiết kế bản vẽ thi công, dựng nền móng, triển khai bản vẽ CAD, tính toán kết cấu… Anh cho biết, để trở thành người kỹ sư xây dựng giỏi tại Nhật Bản, các bạn sẽ làm những công việc đơn giản, cơ bản trong xây dựng như một người thợ và từng bước nâng cao tay nghề và kỹ năng chuyên môn trước khi thiết kế một bản vẽ thi công hay làm công việc quản lý công trường (ảnh dưới).


Tiếp theo, anh Quốc Thuận - Nhân viên phòng Việc làm Japan đã giới thiệu chi tiết đến các bạn chương trình đào tạo và phái cử kỹ sư sang Nhật làm việc do công ty Esuhai xây dựng. Anh cho biết, sau khi vượt qua vòng sơ tuyển, tùy vào khả năng Nhật Ngữ, các bạn sẽ được phỏng vấn ngay với nhà tuyển dụng Nhật Bản hoặc được đào tạo tiếng Nhật tại trường KYS để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn thành công.

Nội dung đào tạo tại trường bao gồm: tiếng Nhật trong công việc, văn hóa Nhật Bản, kỹ năng phát triển bản thân, kỹ năng làm việc hiệu quả, pháp luật làm việc tại Nhật Bản… Bên cạnh đó, anh còn cung cấp cho các bạn những thông tin quan trọng về thủ tục pháp lý, nghĩa vụ tài chính khi tham gia chương trình. Anh nhấn mạnh các vòng tuyển chọn kỹ sư của công ty Esuhai rất khắc nghiệt, anh mong muốn các bạn hãy nỗ lực, quyết tâm để vượt qua và tham gia chương trình (ảnh dưới).


Sau phần phát biểu của anh Quốc Thuận, các bạn kỹ sư đã có thời gian hỏi đáp trực tiếp với đại diện công ty Esuhai về những thắc mắc xoay quanh chương trình. (Ảnh dưới)


Sau buổi hội thảo, 62 bạn trẻ có mong muốn tham gia chương trình đã tham gia bài kiểm tra dành cho chương trình kỹ sư. Những bạn vượt qua bài kiểm tra sẽ tiếp tục tham gia vòng sơ vấn và kiểm tra sức khỏe trước khi chính thức nhập học tại trường KaizenYoshidaSchool vào đầu tháng 11.2014 (ảnh dưới).


Hội thảo “Tuyển dụng kỹ sư xây dựng làm việc tại Nhật Bản” không những mang đến các bạn trẻ thông tin tuyển dụng từ các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản mà còn đem đến cho các bạn cơ hội học hỏi, nghiên cứu, nâng cao năng lực làm việc tại đất nước Nhật Bản. Công ty Esuhai chúc các bạn trẻ nhanh chóng tìm được công việc phù hợp và phát triển nghề nghiệp tương lai.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này