scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai - KaizenYoshidaSchool vui Trung Thu 2014 cùng các em nhỏ Mái ấm Tân Bình
08/09/2014
1316
ESO - Trong niềm vui Trung Thu 2014, đại diện cty Esuhai - KaizenYoshidaSchool đã đến thăm và vui chơi cùng các em nhỏ Mái ấm Tân Bình (Số 1 Đồng Đen, Phường 12, Q.Tân Bình) vào tối ngày 04.09.2014. Buổi giao lưu không chỉ đem lại cho các em nhỏ mái ấm Tân Bình niềm vui Trung Thu ấm áp mà còn mang lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng các anh chị Esuhai - KaizenYoshidaSchool.

Mở đầu buổi giao lưu, đại diện Esuhai - KYS đã gửi lời khen ngợi và trao phần thưởng cho các em nhỏ đạt danh hiệu “Học Sinh Giỏi” trong năm học 2013 - 2014 (ảnh dưới).


Tiếp đến là thời gian dành cho cuộc thi làm lồng đèn giấy sôi nổi và hào hứng. Chỉ với các nguyên liệu : giấy, kéo và màu tô, các em nhỏ đã tự tay cắt dán giấy đồng thời nắn nót những nét vẽ trang trí để chiếc lồng đèn của mình thật đẹp, thật ấn tượng dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị Esuhai - KaizenYoshidaSchool (ảnh dưới).


Sau 40 phút thực hiện và tổng kết, Ban tổ chức đã chọn ra 6 chiếc lồng đèn đẹp nhất trong tổng số 29 lồng đèn xinh xắn tham dự vòng chung kết của cuộc thi. Tiếp đó, chính các em nhỏ và tất cả các anh chị Esuhai - KYS đã cùng là "Ban giám khảo" quyết định thứ hạng trao giải cho vòng chung kết sau khi 6 thí sinh thuyết trình về ý nghĩa chiếc lồng đèn mình đã thực hiện. Các em nhỏ và các anh chị đã hào hứng giơ tay bầu chọn cho chiếc lồng đèn mình yêu thích nhất và quyết định thứ hạng chiếc lồng đèn đoạt giải (1 Giải Nhất - 1 Giải Nhì - 1 Giải Ba - 3 Giải Khuyến Khích) theo số lượng bình chọn của số đông.

Các em và các anh chị cùng hào hứng giơ tay bầu chọn cho những chiếc lồng đèn mình yêu thích


Ban tổ chức trao giải cho 6 thí sinh đoạt giải Nhất - Nhì - Ba - Khuyến Khích của cuộc thi

Tiếp đó, các em nhỏ và các anh chị Esuhai - KaizenYoshidaSchool đã hào hứng tham gia các trò chơi “Đố vui”, “Dàn nhạc giao hưởng” đầy sôi nổi và thú vị (ảnh dưới).

Ban tổ chức trao phần thưởng cho các bé thắng cuộc thi “Đố vui”

Sau khi trao quà trung thu đến từng em nhỏ, các anh chị Esuhai - KYS đã cùng các em hát vang bài hát “Rước đèn tháng tám” thay cho lời chúc Trung thu ấm áp và nhiều niềm vui…

Buổi giao lưu đã không chỉ mang lại cho các em nhỏ mái ấm Tân Bình niềm vui Trung thu yêu thương, ấm áp mà còn đem lại cho các anh chị cty Esuhai - KaizenYoshidaSchool những cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, tình yêu thương và sự chia sẻ.


Niềm vui Trung Thu yêu thương, ấm áp của các em nhỏ Mái ấm Tân Bình bên các anh chị Esuhai - KaizenYoshidaSchool

Để cảm nhận trọn vẹn hơn ý nghĩa của buổi giao lưu, Esuhai - KaizenYoshidaSchool trân trọng kính mời các bạn độc giả cùng theo dõi những cảm nhận, chia sẻ dưới đây của các thành viên Esuhai - KYS :

Trung thu yêu thương

Trước tiên, chúng tôi xin cảm ơn công ty Esuhai, nhà trường cũng như ban quản lý mái ấm Tân Bình đã tạo điều kiện cho chúng tôi đến giao lưu vui chơi cùng các em nhỏ ở mái ấm Tân Bình.

Đến với nơi đây, chúng tôi được biết nhiều hơn về những mảnh đời, những hoàn cảnh đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Tuy các em nhỏ nơi đây gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng các em lúc nào cũng rạng rỡ nụ cười hồn nhiên trong sáng. Khi hỏi các em “Trong mùa trung thu này em mong muốn điều gì nhất?” - Thật nghẹn ngào khi các em nói : “Con chỉ muốn được có ba mẹ, được ăn trung thu với gia đình” - Một điều mà tưởng như rất đỗi bình thường nhưng đối với các em là cả một khao khát…

Không gì xúc động bằng khi nhìn thấy các em nhảy lên mừng rỡ nhận quà trung thu - Hình ảnh ấy không chỉ khiến chúng tôi xúc động mà còn cảm thấy mình thật hạnh phúc và phải biết yêu quý, trân trọng hơn những gì mình đang có. Tuy thời gian gặp gỡ ngắn ngủi nhưng chúng tôi lòng tràn ngập niềm vui và rất nhiều lưu luyến khi chia tay.  Chúng tôi mong là sẽ có nhiều hơn những buổi giao lưu vui chơi cùng các em nhỏ ở mái ấm. Và hơn cả là rất mong sự chung tay của cộng đồng đối với những mảnh đời kém may mắn. Cuối cùng chúng tôi xin cầu chúc cho những ước mơ của các em sẽ thành sự thật !!!        

Các bạn học viên KaizenYoshidaSchool


Trung thu - Những niềm vui giản dị

Bỏ qua những hoàn cảnh, những khó khăn, em chỉ xin nói về niềm vui mà hôm nay các em nhỏ tại Mái ấm Tân Bình đã có được. Đó là những ước mơ giản dị đời thường nhưng liệu có thành sự thật? Là những món quà đơn sơ nhưng sẽ nhận được từ ai? “Con muốn được đón trung thu cùng với gia đình”- Một câu nói như thế này thôi nhưng lại khiến nước mắt người lớn chảy ngược vào trong. Hôm nay, nhờ những tình cảm, những tấm lòng của các anh chị Esuhai - KaizenYoshidaSchool mà những nỗi niềm ngày thường của các em dường như tan biến, đọng lại trên khuôn mặt là sự rạng rỡ của những niềm vui…

Được hạnh phúc đủ đầy, có gia đình yêu thương, được đi học… em luôn nhận thức rõ sự may mắn của mình và mong muốn có thể mang những yêu thương ấy đến cho các em nhỏ, không chỉ riêng nơi đây. Lần đầu tiên được cùng với công ty đến mái ấm Tân Bình và chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng vì tình thương vốn là điều quý giá nhất. Với em, sống trong đời sống cần có nhiều tấm lòng.

Niềm vui đêm trung thu hôm nay có lẽ sẽ là động lực rất lớn để các bé vững tin hơn, để bản thân em cũng cần cố gắng nhiều hơn. Em mong rằng các bé không lấy hoàn cảnh của mình làm lý do để lùi bước. Mong các bé cảm nhận được tình thương thật sự và nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống, nỗ lực để tương lai các em tươi sáng hơn, nỗ lực để có những gia đình thật hạnh phúc...

Đêm trung thu rực rỡ sắc màu, đêm trung thu rộn rã tiếng cười, hãy mang theo hành trang ấy bên mình các bé nhé!

Hoàng Phương Nhung

 

Cảm xúc đến từ các em nhỏ Mái ấm Tân Bình

Chúng ta dù khác nhau về hoàn cảnh xuất thân, khác nhau về công việc nhưng chắc hẳn rằng sẽ có điểm chung là tấm lòng nhân ái, là sự cảm thông dành cho những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Nhịp sống hằng ngày cứ cuốn ta vào nỗi lo cơm áo gạo tiền, những mối quan hệ trong công việc, học hành làm đôi khi ta quên mất rằng xung quanh ta còn nhiều lắm những mảnh đời cần được chia sẻ…

Thời sinh viên tôi cũng xông xáo nhiều hoạt động từ thiện tại các trung tâm bảo trợ trẻ em và cũng khá lâu rồi tôi mới được sống lại những cảm xúc năm xưa khi tôi có dịp đến thăm mái ấm Tân Bình cùng các bạn đồng nghiệp mới ở công ty Esuhai và các học viên trường Kaizen.

Các em nhỏ tại Mái ấm Tân Bình là những bé trai rất năng động và đáng yêu. Điều làm tôi cảm kích nơi các em đó chính là sự yêu thương, đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau. Chúng tôi đã có những giây phút khó quên khi cùng các bé tham gia cuộc thi làm lồng đèn. Tôi nhớ mãi câu nói của cậu bé bên cạnh: “Con phải bảo vệ bạn Khang vì bạn nhỏ bé quá! Cô không được giơ tay bầu chọn cho các bạn khác mà phải bầu cho bạn Khang nha!” Câu nói ấy khiến chúng tôi bật cười vì sự hồn nhiên nhưng ẩn chứa nhiều tình cảm và những suy nghĩ sâu sắc. Dù chẳng có quan hệ ruột thịt nhưng hai em thân nhau như anh em trong một nhà. Bên cạnh tôi có hai bé trai khác, một bé nói : “Nó là em của con mà, cô cho nó copy ý tưởng của con đi” - Cậu bé đã tỏ ra là chỗ dựa khá vững chắc cho cậu em nhỏ tuổi, mặc dù không có quan hệ bà con thân thuộc. Ngay cả những em học cấp ba cũng hồn nhiên hòa vào không khí sôi nổi của các trò chơi, cùng ca hát, nhảy múa với các em nhỏ. Nhìn thấy sự phấn khích và hạnh phúc long lanh trong từng ánh mắt của các em, chúng tôi cảm thấy rất vui sướng và cảm thấy cuộc sống này thật ý nghĩa.

Tôi biết các hoạt động như thế này không thể bù đắp được hết những thiếu thốn về vật chất và tinh thần cho các em nhưng điều đó đã thể hiện phần nào sự đồng cảm và sẻ chia từ xã hội để các em hiểu rằng vẫn còn có rất nhiều người quan tâm đến các em. Và chúng tôi mong các em luôn lạc quan, vui vẻ, chăm chỉ học tập để trể thành những người công dân tốt trong tương lai.

Nguyễn Thị Ánh Ngọc

 

     Xúc cảm mùa Trung thu

Tết Trung thu trong mỗi chúng ta là những kỷ niệm đẹp gắn liền với thời thơ ấu. Đó không chỉ là ngày tết của thiếu nhi mà đó còn là ngày Tết sum họp, đoàn viên của gia đình, quây quần bên mâm cỗ nhỏ. Nhưng đâu phải mọi trẻ em trên đất nước hình chữ S mình đều có một ngày Tết trung thu trọn vẹn. Mỗi người hãy dừng lại một phút giây thôi để lắng nghe, cảm nhận khao khát, ước muốn của những số phận nhỏ bé không may mắn thì ta sẽ biết phải làm gì. Cũng như bao thiếu nhi khác, mỗi dịp trung thu về, các trẻ em mồ côi, khuyết tật tại các trung tâm đều háo hức, mong chờ được xem múa lận, có đèn ông sao, cùng nhau phá cỗ…

Còn nhớ Tết trung thu năm ngoái, tôi cùng nhóm bạn thân, bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, bằng tình yêu thương với những người kém may mắn hơn mình, đã cùng nhau kêu gọi quyên góp tổ chức ngày Tết trung thu tuy đơn giản nhưng ấm cúng  tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Huyện Phú Lộc - mảnh đất nghèo nơi tôi sinh ra. Còn nhớ như in nhứng ánh mắt ngây thơ mà hạnh phúc, nụ cười trong sáng hồn nhiên mà tôi không khỏi chạnh lòng.

Năm nay, trung thu lại về. Tôi đã trưởng thành hơn khi bắt đầu cuộc sống mới tại nơi đất khách quê người. Không còn nữa những ngày tất bật chuẩn bị để có một cái Tết ý nghĩa cho bọn trẻ. Đón Trung thu ở phương xa, tôi cứ nghĩ sẽ chỉ nghe những giai điệu trung thu qua bài hát, qua hương vị của chiếc bánh trung thu mà người ta bày bán trên đường hay của những bài múa lân sôi động, bắt mắt. Nhưng không, trung thu năm nay, tôi đã làm được những điều ý nghĩa hơn thế, khi tham gia cùng các anh chị em Esuhai thăm hỏi, tặng quà cho các em nhỏ Mái ấm Tân Bình. Chỉ vỏn vẹn trong hai tiếng đồng hồ ngắn ngủi nhưng đủ để tôi cảm nhận được không khí ấm áp vốn có của nó. Những gì không cần thiết với bạn có thể lại rất giá trị đối với nhiều người khác, mặc dù chỉ là những món quà vô cùng nhỏ bé nhưng lại chứa đựng trong đó cả tấm lòng với ý nghĩa thật lớn lao - Những món quà bé nhỏ đó đã mang đến cho trẻ em nơi đây một ngày ấm áp hơn… Nhìn ánh mắt tinh nghịch, niềm vui hân hoan trên những gương mặt ngây thơ khi tự tay làm ra những chiếc đèn lồng mà trong đó gửi gắm ước mơ về gia đình, về tương lai tưởng chừng như đơn giản với bao đứa trẻ ngoài kia những lại xa vời quá với các em... Một mùa trung thu nữa lại đến, tôi thầm cầu chúc cho trẻ thơ có đêm Trung thu vui vẻ, biết sẻ chia tình thương cho nhau. Chúc cho ước mơ về hạnh phúc sẽ trở thành hiện thực, mặc dù hạnh phúc chỉ giản đơn là chiếc kẹo, cái bánh như Tết trung thu của chúng tôi ngày xưa.

Để cho mỗi trẻ em đều có “trăng”, hy vọng rằng mỗi người lớn chúng ta hãy quan tâm hơn nữa để càng ngày càng nhiều trẻ em thiệt thòi tại Mái ấm Tân Bình nói riêng và trên mọi miền đất nước nói chung được hưởng Tết trung thu trọn vẹn, ấm áp và đầy đủ hơn.

Phan Thị Mơ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này