scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lễ ký Hợp đồng Bảo lãnh tháng 12.2013
30/12/2013
908
ESO - Sáng ngày 24.12.2013, lễ Ký hợp đồng bảo lãnh và gặp gỡ Gia đình các bạn Thực tập sinh đã diễn ra trang trọng tại văn phòng công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School (KYS). Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Thầy Hiệu trưởng - Giám đốc Lê Long Sơn, đại diện các phòng ban cty cùng gia đình của 33 bạn Thực tập sinh (TTS) sẽ xuất cảnh sang Nhật làm việc vào tháng 01.2014 theo chương trình Thực tập kỹ năng (TTKN) tại Nhật Bản (NB).

Trước khi bắt đầu buổi lễ, quý vị phụ huynh và các bạn TTS đã được xem những đoạn video clip sinh động giới thiệu về công ty Esuhai cũng như những đoạn phim tư liệu của đài truyền hình NHK (NB), đài truyền hình HTV (TP.HCM) ghi hình hoạt động cty Esuhai - KYS. Qua đó, các bậc phụ huynh đã hiểu rõ thêm về cty Esuhai - KYS và chương trình TTKN tại NB nơi con em mình đang theo học.


Tổng quan khung cảnh buổi lễ

 

Mở đầu buổi lễ, anh Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc đã có buổi gặp gỡ với gia đình của các bạn TTS. Anh nhấn mạnh nhiệm vụ của cty Esuhai không chỉ là đưa các bạn sang Nhật mà còn hỗ trợ các bạn trong suốt quá trình sống, làm việc tại NB, đồng thời hỗ trợ các bạn tìm kiếm cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp sau khi hoàn thành chương trình TTKN trở về. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy hoàn toàn yên tâm khi con em mình sang Nhật làm việc dưới sự hỗ trợ của cty Esuhai (ảnh bên).

Tiếp đến, anh Văn Khánh - Trưởng ban Tạo nguồn đã phát biểu: “Với vai trò là người chiêu mộ và dẫn dắt các em tham gia chương trình TTKN tại NB ngay từ những bước đầu tiên, tôi cảm thấy rất vui mừng vì các em đã nỗ lực hết mình trong suốt quá trình học tập và cuối cùng đã đạt được mục tiêu của mình. Chúc các em ngày càng nỗ lực hơn nữa và thành công với chương trình TTKN tại NB.” (Ảnh dưới)

Kế đến, thầy Sugimoto Akiho - Giáo viên trường Kaizen Yoshida đã gặp gỡ và trò chuyện cùng gia đình và các bạn TTS. Thầy cho biết trước khi chương trình TTKN được triển khai tại Việt Nam (VN), NB đã thực hiện chương trình này ở một số quốc gia châu Á như Indonesia, Philippines, Trung Quốc… và các TTS khi trở về đã góp phần xây dựng đất nước của họ với những kinh nghiệm, kiến thức đã tích lũy được tại NB. Vì vậy, Thầy mong muốn các bạn trẻ VN hãy biết tận dụng cơ hội, phấn đấu học tập và làm việc hết mình để sau này đóng góp xây dựng phát triển nền kinh tế đất nước (ảnh bên).

Tiếp theo, Cô Minh Đức - Phó Hiệu trưởng KYS (Ảnh bên - Phía trái) và Cô Đoàn Thị Đấy (Phía phải) - Giáo viên chủ nhiệm của các bạn TTS đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể 33 bạn Thực tập sinh. Các Cô lần lượt nhắn nhủ các bạn sau khi sang Nhật hãy luôn ghi nhớ những điều Thầy Cô đã dạy, giữ vững lập trường và vượt qua mọi thử thách cho dù gặp nhiều khó khăn, vất vả trong công việc và cuộc sống. Các Thầy Cô luôn tin tưởng và luôn tự hào về các bạn.

Thầy Đăng Khoa - Giáo viên phụ trách bộ môn “Phát Triển Kỹ Năng làm việc tại NB” nhắc lại một số kiến thức đã truyền đạt nhằm giúp các bạn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng trước xuất cảnh

Tiếp theo, Trợ lý Giám đốc Thanh Sơn đã gặp gỡ và nhắn gửi đến các bạn một số điều quan trọng trước khi qua Nhật. Anh mong muốn các bạn hãy tìm hiểu và nhận thức rõ cách làm việc của người Nhật, những điểm khác biệt về văn hóa, phong tục... Anh đặc biệt nhấn mạnh các bạn TTS phải tuân thủ luật pháp của Nhật và tuyệt đối không thực hiện những hành vi xấu như ăn cắp, ăn trộm, bỏ trốn, tham gia các tổ chức tội phạm gây tổn hại đến danh dự cá nhân, gia đình và cao hơn là danh dự Quốc gia, Dân tộc Việt Nam trong thời gian sống, làm việc tại Nhật Bản (ảnh dưới).

Sau đó, các bậc phụ huynh cùng các bạn TTS đã được xem đoạn video ngắn về cuộc sống hàng ngày cũng như công việc của các bạn TTS hiện đang làm việc ở Nhật. Đoạn clip cũng giới thiệu một số tấm gương thành công và một số trường hợp các bạn TTS bị trục xuất về nước.

Tiếp theo, các bậc phụ huynh và các TTS đã có buổi trò chuyện thân mật với Thầy Hiệu trưởng - Giám đốc Lê Long Sơn. Thầy gửi lời cảm ơn chân thành đến quý phụ huynh đã tin tưởng và gởi gắm con em mình cho cty Esuhai. Thầy nhấn mạnh mục tiêu của chương trình không phải là số tiền tích lũy sau 3 năm làm việc tại NB mà chính là những kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn quý báu mà các bạn đã lĩnh hội để tiếp tục xây dựng ước mơ, hoài bão của mình khi trở về nước. Đồng thời Thầy mong muốn các bậc phụ huynh hãy quan tâm đến con em mình nhiều hơn nữa, nhắc nhở, giáo dục các em trong quá trình sống và làm việc tại NB để các em hoàn thành thật tốt chương trình TTKN và trở thành những con người đạo đức, những công dân ưu tú của đất nước (ảnh dưới).


Thầy Hiệu trưởng - Giám đốc Lê Long Sơn gởi gắm những lời khuyên chân thành đến các bạn TTS

Các bạn Thực tập sinh xuất cảnh sang NB làm việc vào tháng 01.2014 xúc động gởi lời cảm ơn chân thành đến gia đình, Thầy Cô và cty Esuhai với lời hứa quyết tâm hoàn thành thật tốt chương trình TTKN tại NB. Ảnh dưới là nhóm các bạn TTS sẽ sang Nhật làm việc vào 01.2014 tại các tỉnh Kyoto, Hyougo và Hiroshima.

 

Đại diện phụ huynh các bạn Thực tập sinh đã xúc động trước sự quan tâm chu đáo của cty và gởi lời cảm ơn đến Thầy Cô trường Kaizen Yoshida, cty Esuhai đã tận tình dạy dỗ và giúp đỡ các em. Bên cạnh đó, gia đình xin hứa sẽ chung tay phối hợp với nhà trường và cty để động viên và khuyên bảo các em sống thật tốt trong thời gian Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản, tránh sa vào những cám dỗ trong cuộc sống.

Vào buổi chiều cùng ngày, nhân viên pháp lý cty Esuhai hướng dẫn gia đình và các bạn TTS cách thức điền hồ sơ và tiến hành ký Hợp đồng bảo lãnh (HĐBL) dưới sự chứng kiến của đại diện phòng công chứng số 4 (ảnh dưới).

Kết thúc buổi lễ, cty Esuhai - Kaizen Yoshida School chúc sức khỏe các Thực tập sinh cùng gia đình, chúc các bạn luôn giữ vững lập trường, quyết tâm để hoàn thành tốt chương trình TTKN tại Nhật Bản.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này