scroll top
Phấn đấu vươn lên để đạt mục tiêu
18/10/2013
2654

Thương chào các thầy cô giáo, các anh chị cùng các bạn học viên, các bạn cựu học viên Kaizen đang sống và làm việc tại Nhật Bản !

Chúng tôi là nhóm Thực tập sinh nữ sẽ đến tỉnh Ehime làm việc vào tháng 10.2013. Chúng tôi mỗi bạn đều đến từ những miền quê khác nhau, suy nghĩ và tính cách cũng có phần khác nhau nhưng 3 chị em đều có điểm giống nhau là đều muốn sang Nhật để làm việc và tìm hướng đi thành công cho bản thân mình.

Nhóm chúng tôi

Các thành viên của nhóm tuy tuổi đời còn trẻ nhưng luôn có ý thức tự giác, luôn đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong công việc… Để chuẩn bị hành trang lên đường, mỗi ngày chúng tôi đều cố gắng học tập để rèn luyện tiếng Nhật ở trường cũng như ở nhà.                 


Cùng thảo luận bài ở trường

Thầy cô giáo trường Kaizen rất nhiệt tâm, tận tụy, gần gũi học viên với cả tấm lòng. Tại trường, chúng tôi không những được chỉ dạy tiếng Nhật căn bản mà còn được thầy cô trang bị những kiến thức bổ ích như : 5S, Horenso, tác phong… Quan trọng hơn nữa là thầy, cô và các anh, chị Esuhai đã giúp chúng tôi nhận ra rằng đi Nhật không chỉ để kiếm tiền mà còn học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn, trình độ tiếng Nhật của bản thân. Hiểu được điều đó, chúng tôi càng quyết tâm phấn đấu để đạt được mục tiêu.

Cũng như rất nhiều bạn, chúng tôi không dễ dàng đậu phỏng vấn ngay lần đầu tiên. Vì vậy, chúng mình đã luôn nỗ lực cố gắng với tâm niệm “Không nản chí, phải quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa. Cố gắng hết sức mình và không bao giờ từ bỏ” và chúng tôi đã đậu phỏng vấn vào tháng 05.2013. Tuy không cùng ở chung với nhau nhưng chúng tôi rất thường học nhóm và cùng chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Chúng tôi hiểu rằng quyết định sống và làm việc 3 năm ở Nhật Bản sẽ đòi hỏi sự phấn đấu và nỗ lực cao của bản thân… nhưng chúng tôi tin rằng khi kiên định với mục tiêu, vượt qua khó khăn, thử thách thì chúng tôi sẽ trở nên mạnh mẽ và thành công.

Chúng tôi cũng hiểu rằng cuộc sống chung sẽ khó tránh khỏi sự va chạm nhưng mỗi người chỉ cần nhường nhịn nhau một chút vì lợi ích tập thể thì sẽ tránh được sự bất hòa và giữ được tình thân với nhau. Thời gian học ở trường, vì không học cùng buổi với nhau nên vào giờ nghỉ trưa 3 chị em cùng nhau đi ăn, thảo luận nhóm và trao đổi việc học tiếng Nhật.

Thời gian sống tại Nhật, chúng tôi quyết cố gắng học tập, làm việc để tích lũy kinh nghiệm. Ba chị em sẽ sống vui vẻ, hòa đồng, giúp đỡ cho nhau. Nhóm cũng sẽ cùng nhau học và luyện tập tiếng Nhật mỗi ngày để đạt bằng năng lực Nhật ngữ N2 và để có một công việc tốt khi trở về.

Quyết tâm của nhóm trong lễ tuyên thệ trước xuất cảnh

Cuối cùng nhóm xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến công ty phái cử Esuhai. Đồng thời xin gửi lời cám ơn chân thành đến trường Kaizen và quý thầy cô giáo đã tận tình dạy dỗ cùng các bạn KYS thân thương !

Để không phụ niềm tin, sự kỳ vọng của thầy, cô, các anh, chị công ty Esuhai và các bạn, chúng tôi xin hứa sẽ hoàn thành tốt 03 năm Thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản để có một tương lai tốt đẹp cho chính bản thân đồng thời tạo dựng niềm tin, ấn tượng tốt với cty tuyển dụng Nhật Bản nhằm mang lại cơ hội nhiều hơn cho thế hệ Thực tập sinh tiếp theo.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới