scroll top
Chung tay
23/07/2013
2608
Chúng tôi là những thực tập sinh sẽ đến tỉnh Aichi - Nhật Bản làm việc vào tháng 07/2013 theo chương trình Thực tập kỹ năng do cty Esuhai phái cử. Mỗi bạn trong nhóm chúng tôi đều có những ước mơ riêng nhưng cùng chung một mục đích đó là “Nỗ lực làm việc và học tập trong thời gian sống và làm việc tại Nhật Bản để tích lũy kinh nghiệm sống đồng thời nâng cao năng lực bản thân nhằm xây dựng tương lai tốt hơn cho bản thân khi trở về”.

Sau khi trúng tuyển phỏng vấn ngày 26/01/2013, nhóm chúng tôi đã không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện tại trường để chuẩn bị tháng 07/2013 sang Nhật làm việc. Hành trang chúng tôi mang theo là những kiến thức đã được tích lũy trong quá trình học ở trường với một trái tim tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Tuy mỗi người trong nhóm đều có suy nghĩ, cá tính và hoài bão riêng, nhưng chúng tôi luôn tâm niệm “Một cây làm chẳng nên non - Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” và hiểu rõ rằng: “Nhóm phải luôn sống yêu thương, đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau vì chỉ khi đoàn kết chúng em mới đủ sức mạnh để vượt qua tất cả khó khăn trong cuộc sống và cùng nhau tiến đến thành công”.

Tinh thần đoàn kết của nhóm

Tại trường, chúng em không chỉ được đào tạo tiếng Nhật mà còn được các thầy cô giáo định hướng nghề nghiệp đồng thời hoàn thiện các kỹ năng sống và các kiến thức về phong tục, tập quán, đất nước và con người Nhật Bản qua giờ học “Đào tạo và phát triển năng lực làm việc”. Sự tận tình và tâm huyết giảng dạy của các thầy cô đã cho chúng tôi những kiến thức hữu ích và những kỷ niệm không thể nào quên !

Giờ học tại trường

Để các thành viên trong nhóm hiểu và gắn bó hơn với nhau hơn, chúng tôi đã dành nhiều thời gian để cùng trò chuyện, vui chơi và tham gia các hoạt động nhóm. Ngoài thời gian học tập, chúng tôi cùng nhau rèn luyện sức khỏe nâng cao thể lực, tăng sức dẻo dai để luôn tràn đầy năng lượng hoàn thành tốt công việc của mình. Từ đó, chúng tôi đã rất hợp ý, hòa đồng và vô cùng thân thiết (ảnh dưới)

Với phương châm “Không có việc gì là không thể giải quyết được ngoại trừ chúng ta không thực sự cố gắng để giải quyết” nên đôi lúc nhóm có những khó khăn cần giải quyết thì chúng tôi họp lại, cùng nhau thảo luận và chia sẻ ý kiến để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất.

Như một duyên may, chúng tôi được gặp nhau được quen biết và cùng sống với nhau trong một mái nhà nơi đất khách quê người, chúng tôi thật sự trân trọng điều đó!

Nhóm chúng mình trong trang phục áo dài truyền thống

Chúng tôi tin tưởng và cố gắng chung tay để giữ mãi sự vui tươi trên khuôn mặt cùng trái tim tràn đầy nhiệt huyết và tình bạn thật bền vững.

Chúng em chân thành cám ơn Thầy Hiệu trưởng – Giám đốc Lê Long Sơn, quý thầy cô và tập thể các anh chị trong công ty đã nhiệt tình giúp đỡ chúng em trong suốt thời gian qua ! Chính nơi đây đã mở ra một trang mới cho cuộc đời của chúng em. Xin hãy tin tưởng chúng em, chúng em sẽ thành công trở về để không phụ lòng mọi người đã kỳ vọng vào chúng em !

Chúc các bạn học viên Kaizen luôn nỗ lực học tập tốt. Mong sớm gặp các bạn trên đất nước Nhật Bản tươi đẹp.

Nhóm học viên xuất cảnh tháng 07/2013

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới