scroll top
Chúc mừng TTS Thanh Vân đạt “Giải ưu tú” cuộc thi viết văn dành cho Thực tập sinh kỹ năng nước ngoài lần thứ 21
15/10/2013
3043
Esuhai và Kaizen Yoshida School chúc mừng Thực tập sinh Đặng Thanh Vân, TTS do công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School đào tạo và phái cử, hiện đang tu nghiệp tại Nhật Bản đã vinh dự đạt “GIẢI ƯU TÚ” trong “Cuộc thi viết văn dành cho nghiên cứu sinh và thực tập sinh kỹ năng nước ngoài lần thứ 21” năm 2013 do Tổ chức Hợp tác Tu nghiệp Quốc tế Nhật Bản JITCO thường niên tổ chức.

Dưới đây, Esuhai - Kaizen Yoshida School giới thiệu đến các bạn bài văn đoạt giải ưu tú cùng những chia sẻ và hình ảnh rạng rỡ của TTS Đặng Thanh Vân tại lễ trao giải.


Thân gửi lời chào, lời chúc sức khỏe đến các thầy cô cùng tất cả các anh, chị, em và các bạn !

Đã lâu lắm từ ngày đặt chân đến Nhật cho đến hôm nay đã hơn một năm rưỡi. Cuộc sống thực tập sinh (TTS) ở Nhật thật nhiều màu sắc… Trong suốt khoảng thời gian qua, trong Vân lúc nào cũng chất chứa những tâm tư của một thực tập sinh ở nơi xa với bao điều muốn chia sẻ đến tất cả mọi người xung quanh, nhưng để viết lên tâm trạng thì thật khó. Thật ra Vân biết cá nhân mình viết văn không hay, tiếng Nhật vẫn chưa thật giỏi... nhưng bài văn ngắn lần này chính là những lời từ tận trái tim Vân muốn chia sẻ đến mọi người, đặc biệt là các bạn TTS, Vân nghĩ rằng các bạn cũng đã, đang và sẽ trải qua những tình huống, cảm xúc khi sống cùng với nhau trong tập thể: có vui, có buồn, có những nụ cười và cả những giọt nước mắt... Hiện tại, cuộc sống của Vân không phải hoàn toàn là màu hồng, không hoàn toàn là những niềm vui nhưng như vậy thì mới là cuộc sống. Có thể những điều được viết trong bài văn ngắn này là đúng đi chăng nữa thì có thể người viết vẫn chưa phải là người hoàn hảo, là người hoàn toàn tốt, nên thông điệp Vân muốn gửi đến các bạn là “Lúc nào cũng hãy cố gắng và thông cảm cho nhau trong cuộc sống, trong xã hội mà chúng ta đang sống...”

Khi nhận được giấy báo kết quả Vân cũng không tin là sự thật, Vân xin trích dẫn câu nói của một người bạn: ''Bất cứ điều gì mà bạn làm bằng trái tim thì đều có thể làm được'', và Vân nghĩ chắc cũng từ tâm trạng thật của bản thân mà hôm nay Vân vinh dự nhận được giải thưởng của tổ chức JITCO. Đặc biệt với giải thưởng này, Vân xin gửi lời cảm ơn đến quí thầy cô, các bạn và tất cả mọi người… vì chính mọi người đã dạy cho Vân những điều mà Vân đã viết.

Giải thưởng đã giúp Vân có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu và học tiếng Nhật tốt hơn nữa. Vân xin chia sẻ niềm vui và xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả !

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới