scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Cơ quan Hợp tác Tu nghiệp Quốc tế Nhật Bản JITCO thăm Esuhai - Kaizen Yoshida School
30/07/2013
1421
ESO - Sáng ngày 20.07.2013, cty Esuhai - Kaizen Yoshida School đã vinh dự tiếp đón Đoàn đại diện cơ quan Hợp tác Tu nghiệp Quốc tế Nhật Bản JITCO (Japan International Training Cooperation Organization) gồm Ngài Kensuke Tsuzuki - Giám đốc điều hành kiêm Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, Ngài Yuzo Hayashi - Phó Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế đến thăm nhân chuyến công tác của Đoàn tại Việt Nam.

JITCO là một tổ chức công ích pháp nhân được thành lập năm 1991 và nằm dưới sự chỉ đạo của 5 bộ là : Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Phúc lợi và Lao động, Bộ Kinh tế và Công nghiệp, Bộ Giao thông vận tải và Đất đai.

Một số hoạt động của tổ chức JITCO:

- Hướng dẫn và chỉ đạo cho các cơ quan phái cử của các nước cũng như các doanh nghiệp, đoàn thể tư nhân đang thực hiện việc tiếp nhận thực tập sinh để chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản được tiến hành tốt đẹp.

- Hướng dẫn và hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi pháp lý của thực tập sinh theo quy định của luật pháp Nhật Bản, đồng thời tư vấn, giải quyết những lo lắng, các vấn đề của thực tập sinh.

- Hỗ trợ các cơ quan tiếp nhận, thực tập sinh kỹ năng và các cơ quan phái cử nhằm nâng cao hiệu quả của chương trình.

Trong buổi làm việc riêng cùng Ban lãnh đạo cty Esuhai - KYS, Đoàn đánh giá rất cao cty Esuhai - KYS vì đã thành công trong việc thuyết phục Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA(The Japan International Cooperation Agency) trực thuộc Chính phủ Nhật Bản cấp vốn xây dựng “Trung tâm Đào tạo & Phát triển Nguồn nhân lực Kỹ thuật Việt - Nhật”. Đại diện tổ chức JITCO bày tỏ niềm vui và mong muốn Esuhai - KYS sẽ mở rộng phát triển hơn nữa khi trung tâm được khánh thành và đi vào hoạt động trong tháng 09/2013.

Đại diện cơ quan Hợp tác Tu nghiệp Quốc tế trong buổi làm việc chung với Ban lãnh đạo Esuhai - KYS

Ban lãnh đạo Esuhai - KYS bày tỏ lời cảm ơn trân trọng trước sự đánh giá cao của tổ chức JITCO dành cho Esuhai - KYS trong hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật Việt - Nhật. Đồng thời báo cáo đến đại diện tổ chức JITCO kết quả hoạt động và định hướng phát triển của Esuhai - KYS trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, lãnh đạo cty Esuhai cũng đã giới thiệu đến tổ chức JITCO website www.vieclamjapan.com được Esuhai thiết kế và ra mắt trong tháng 05/2013. Website không chỉ đơn thuần là cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng mà còn cung cấp các giải pháp nhân lực toàn diện cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và Nhật Bản. Thêm nữa, Ban lãnh đạo Esuhai - KYS cũng báo cáo cùng tổ chức JITCO: “Esuhai - KYS đặc biệt chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phái cử cho chương trình Thực tập kỹ năng (TTKN) tại Nhật Bản. Không chỉ tâm huyết xây dựng quy trình đào tạo (Tiếng Nhật, tác phong, kỹ năng) dành cho chương trình TTKN tại KYS mà trong quá trình các bạn Thực tập sinh sống và làm việc tại Nhật, Esuhai luôn đồng hành cùng các bạn thông qua bản tin Kaizen gửi đến các bạn hàng tháng thông qua Hiệp hội. Hơn thế nữa, khi các bạn hoàn thành tu nghiệp trở về, Esuhai - KYS tiếp tục đào tạo nâng cao với khóa học Quản lý sản xuất thực hành và hỗ trợ giới thiệu việc làm cho các bạn sau đó”.

Đánh giá cao quy trình phái cử chuyên nghiệp với tâm huyết chú trọng đào tạo, giáo dục định hướng tại VN và tiếp tục đào tạo nâng cao, giới thiệu việc làm sau khi TTS về nước nhằm giảm thiểu tình trạng tái thất nghiệp cùng những nỗ lực không ngừng của Esuhai - KYS trong hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực Việt - Nhật, đại diện tổ chức JITCO mong muốn Esuhai - KYS sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh và sâu rộng hơn nữa trong tương lai.

Sau buổi làm việc riêng, Đoàn đại diện tổ chức JITCO đã trực tiếp thăm và dự thính giờ học của các bạn trẻ tham gia chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do cty Esuhai phái cử (hình dưới)


Giờ học tiếng Nhật

Giờ học “Đào tạo và phát triển năng lực làm việc”

Đại diện tổ chức JITCO :  Ngài Kensuke Tsuzuki - Giám đốc điều hành kiêm Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế (đứng thứ 2 từ phải sang), Ngài Yuzo Hayashi - Phó Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế (đứng thứ 3 từ phải sang) chụp hình cùng Giám đốc Lê Long Sơn và các bạn học viên

Trực tiếp lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của các bạn trẻ tham dự chương trình TTKN tại NB qua lời giới thiệu bản thân được nói lưu loát bằng tiếng Nhật và nhìn thấy không khí học tập sôi nổi của các bạn tại trường, đại diện tổ chức JITCO bày tỏ niềm vui và chia sẻ cùng các bạn “Chúng tôi rất trân trọng những ước mơ cùng những hoạch định tương lai của các bạn. Các bạn hãy luôn nỗ lực hết mình trong quá trình học tập tại VN và thời gian 03 năm sống và làm việc tại Nhật Bản vì tương lai nghề nghiệp vững chắc cho chính bản thân cũng như đóng góp sức trẻ xây dựng và phát triển nền kinh tế của đất nước. Chúc các bạn thành công.”


Đại diện tổ chức JITCO chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám đốc và các thành viên Esuhai - Kaizen Yoshida School

Chuyến thăm của Đoàn đại diện tổ chức JITCO không chỉ là niềm vinh dự mà còn là sự động viên, khích lệ tinh thần to lớn để Esuhai - Kaizen Yoshida School ngày càng nỗ lực nhiều hơn nữa trong hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt - Nhật nói chung và phát triển hoàn thiện hơn quy trình phái cử chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản nói riêng. Esuhai - KYS cũng xin chúc tổ chức JITCO luôn phát triển vững mạnh và trong vai trò, trách nhiệm của mình sẽ ngày càng có nhiều hoạt động hữu ích, hiệu quả hơn nữa cho chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này