scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo tuyển dụng chuyên viên kỹ thuật, gia công, thiết kế cơ khí, tự động, điện tử, IT
20/07/2013
1122
ESO - Sáng ngày 13.07.2013, hội thảo tuyển dụng chuyên viên kỹ thuật, gia công, thiết kế cơ khí, tự động, điện tử, IT làm việc tại Nhật Bản (NB) đã được tổ chức trang trọng tại cty Esuhai. Tham gia hội thảo có sự hiện diện của đại diện cty Esuhai - Kaizen Yoshida School và hơn 100 kỹ sư tốt nghiệp từ các trường ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Đại học Công nghiệp… với các chuyên ngành kỹ thuật có yêu cầu tuyển dụng.

Mở đầu hội thảo, anh Văn Khánh - Trưởng ban tạo nguồn cty Esuhai đã giới thiệu tổng quan các lĩnh vực hoạt động của cty (Đào tạo - Giới thiệu việc làm tại NB và tại các cty NB tại VN - Tư vấn đầu tư & xúc tiến thương mại Việt Nhật - Tư vấn phát triển doanh nghiệp - Tư vấn Du học NB) và chương trình kỹ sư do Esuhai phái cử đến các bạn kỹ sư tham gia hội thảo (ảnh dưới).


Tiếp đến, Thầy Satomura Yusuke - Phó Hiệu trưởng KYS, Trợ lý Giám đốc Esuhai trong phần nói chuyện cùng các bạn kỹ sư đã khẳng định : “Trong bối cảnh NB là nước có đầu tư lớn nhất vào VN và VN được đánh giá là một quốc gia có sức hút đầu tư cao, thì cơ hội của các kỹ sư VN làm việc tại các doanh nghiệp NB là rất lớn. Điều quan trọng là các kỹ sư VN cần năng cao năng lực chuyên môn và năng lực Nhật ngữ để đáp ứng yêu cầu công việc.” Đồng thời Thầy nhấn mạnh các yêu cầu của nhà tuyển dụng NB mong muốn đối với các kỹ sư nước ngoài “Năng lực tiếng Nhật - Chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ thuật - Khả năng học hỏi - Tác phong và ý thức” và tin tưởng khi các bạn tham gia chương trình kỹ sư do Esuhai phái cử và được đào tạo tại Kaizen Yoshida School, các bạn sẽ hoàn thiện và nâng cao chuyên môn, năng lực Nhật ngữ và các kỹ năng cần thiết cho công việc (ảnh dưới).

Trong buổi hội thảo, qua các đoạn phim tư liệu của Đài truyền hình TBS - Nhật Bản, Đài truyền hình HTV - TP.HCM giới thiệu về hoạt động cùng chương trình kỹ sư do cty Esuhai xây dựng, các bạn kỹ sư đã có cái nhìn tổng quát về hoạt động của cty Esuhai - KYS đồng thời hiểu hơn về công việc tại Nhật Bản từ lời chia sẻ của các bạn kỹ sư hiện đang làm việc tại Nhật Bản do cty Esuhai phái cử qua các đoạn video clip trình chiếu giàu hình ảnh (ảnh dưới).

Tiếp đến, anh Thanh Nhật - Trưởng phòng Việc làm Japan và cô Aonami đã giới thiệu đến các bạn những tập đoàn, cty Nhật Bản đang có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư VN cùng các yêu cầu, điều kiện tuyển dụng của từng vị trí mà nhà tuyển dụng Nhật Bản đang tìm kiếm (ảnh dưới).

Để giúp các bạn kỹ sư hiểu rõ hơn chương trình kỹ sư do Esuhai xây dựng, anh Văn Khánh qua các slide trình chiếu sinh động đã giới thiệu đến các bạn kỹ sư cụ thể Quy trình đăng ký tham gia - Điều kiện tham gia (Điều kiện, ngành nghề tuyển dụng) - Các chế độ phúc lợi (Học bổng tại Việt Nam - Tiền lương - Chế độ bảo hiểm) -  Chương trình đào tạo tại KYS cùng nghĩa vụ tài chính và các thủ tục pháp lý khi tham gia chương trình (ảnh dưới).


Cuối buổi hội thảo là phần “Hỏi - Đáp” trực tiếp của các bạn kỹ sư và đại diện cty Esuhai nhằm giúp các bạn hiểu sâu hơn về chương trình, các chế độ phúc lợi, nội dung đào tạo cũng như yêu cầu của các vị trí hiện đang tuyển dụng.

Đại diện cty Esuhai nhiệt tình trả lời các câu hỏi của các bạn kỹ sư ở phần "Hỏi - Đáp"

Sau buổi hội thảo, 50 bạn kỹ sư có nguyện vọng tham gia chương trình đã trải qua các bài kiểm tra của vòng sơ tuyển tại cty. Vòng sơ tuyển các bạn gồm Tiếng Nhật (với các bạn kỹ sư đã biết tiếng Nhật) và các bài kiểm tra về Toán học gồm 3 phần: Số học - Hình học - Lý luận và Tính nhanh.


Các bạn kỹ sư tham gia các bài kiểm tra vòng sơ tuyển

Hội thảo tuyển dụng chuyên viên kỹ thuật, gia công, thiết kế cơ khí, tự động, điện tử, IT làm việc tại Nhật Bản không chỉ đem đến cho các bạn kỹ sư cơ hội lựa chọn công việc tốt trong tương lai mà còn là cầu nối để các bạn được nâng cao năng lực chuyên môn trong môi trường công nghiệp hiện đại Nhật Bản và sau thời gian làm việc tại Nhật, các bạn trở về tiếp tục đóng góp công sức xây dựng, phát triển nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này