scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Các bạn học viên KYS với lễ hội Tanabata - Nhật Bản
11/07/2013
1470
ESO - Ngày 5/7/2013, các bạn trẻ tham gia chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do cty Esuhai phái cử hiện đang học tại tại Kaizen Yoshida School - chi nhánh Đồng Nai đã có giờ học văn hóa Nhật Bản thú vị với chủ đề “Lễ hội Tanabata - Nhật Bản”.

Lễ hội Tanabata (hay còn gọi là lễ hội Ngưu Lang - Chức Nữ) là một trong số những lễ hội lãng mạn nhất ở Nhật Bản được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 hàng năm. Vào lễ hội Tanabata, người dân Nhật Bản trồng trước cổng những cành trúc hoặc tre tươi và trang trí chúng bằng những dải giấy ngũ sắc hình chữ nhật có tên gọi là tanzaku. Trên tanzaku, họ ghi những ước nguyện và thành tâm cầu nguyện với niềm tin rằng những nguyện ước ấy sẽ trở thành sự thật.

Qua giờ học thú vị ở trường, các bạn học viên không những có dịp ôn lại câu chuyện truyền thuyết Ngưu Lang - Chức Nữ mà còn giúp các bạn hiểu thêm về nét đẹp văn hóa Nhật Bản thông qua lễ hội Tanabata.

Các bạn viết lời nguyện ước lên tanzaku với niềm tin lời ước sẽ trở thành hiện thực


Cùng trang trí những lời nguyện ước của mình trên cành trúc

Và vui sướng khi các tác phẩm được hoàn thành

Các bạn thích thú học bài hát “Tanabatasama” với cô giáo Diệp Thủy


Lời ca và video bài hát “Tanabatasama”

Niềm vui lễ hội Tanabata của các bạn học viên bên giáo viên chủ nhiệm

Đến với giờ học nhiều thú vị mang tên “Lễ hội Tanabata”, các bạn học viên không chỉ được cùng nhau học tiếng Nhật qua bài hát “Tanabatasama” hay qua những lời nguyện ước viết trên tanzaku mà còn cùng nhau trải qua 2 tiết học thú vị mang đậm nét văn hóa Nhật Bản.

Lễ hội Tanabata có cùng nguồn gốc sự tích Ngưu Lang - Chức Nữ của Việt Nam, sự tương đồng đó khiến các bạn dễ dàng có được sự đồng cảm, từ đó thêm yêu mến hơn đất nước, con người và văn hóa Nhật Bản trong quá trình học tập của mình.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này