scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai - KaizenYoshidaSchool chào đón các cựu Thực tập sinh về nước tháng 03/2015
30/03/2015
1408
ESO - Sáng ngày 24.03.2015, công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool đã trang trọng tổ chức “Lễ chào đón - Định hướng nghề nghiệp” dành cho các bạn cựu Thực tập sinh đã hoàn thành tốt chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản trở về nước trong tháng 03/2015 tại hội trường công ty Esuhai (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P. 13, Q. Tân Bình, TP. HCM).

Buổi lễ có sự tham gia của đại diện Ban lãnh đạo công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool cùng 19 cựu Thực tập sinh về nước trong tháng 03/2015 và 31 bạn trẻ tham gia chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do công ty Esuhai phái cử đã trúng tuyển, dự kiến xuất cảnh đầu tháng 04/2015.

Mở đầu buổi lễ, anh Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc, đại diện công ty Esuhai – KaizenYoshidaSchool gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến toàn thể các bạn cựu Thực tập sinh, anh cho biết theo quy trình phái cử của công ty Esuhai, các cựu Thực tập sinh sẽ được công ty Esuhai định hướng nghề nghiệp đồng thời hỗ trợ tư vấn, giới thiệu công việc phù hợp nhằm giúp các bạn nhanh chóng ổn định và phát triển công việc sau khi về nước. (ảnh dưới)


Tiếp đến, cô Trúc Chi và cô Utsumi - giáo viên giảng dạy các cựu Thực tập sinh khi các bạn học tại KaizenYoshidaSchool đã đại diện công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool lần lượt trao tặng các bạn những bó hoa tươi thắm và chứng chỉ tốt nghiệp thay lời chúc mừng các bạn đã hoàn thành tốt quá trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản (ảnh dưới).

Tiếp đó, Hiệu trưởng - Giám đốc Lê Long Sơn đã trân trọng trao tặng giấy khen với phần thưởng trị giá 10.000 Yên cho 06 cựu Thực tập sinh xuất sắc đạt năng lực tiếng Nhật N2 trong thời gian Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản. Thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn cho biết phần thưởng trên thay lời chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực học tập không ngừng của các bạn đồng thời mong muốn sẽ có thật nhiều Thực tập sinh do công ty Esuhai phái cử đạt năng lực Nhật ngữ N2, N1 trong tương lai.

Thầy Hiệu trưởng - Giám đốc Lê Long Sơn trao tặng giấy khen với phần thưởng 10.000 Yên cho các cựu Thực tập sinh Đặng Thanh Vân, Hoàng Thị Thu, Lê Thị Bé Phương, Nguyễn Lê Kim Ngân, Nguyễn Thị Bé Phương, Nguyễn Thu Dung (theo thứ tự từ trái sang phải)

Xúc động trước tình cảm và sự chào đón nồng nhiệt của công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool, cựu Thực tập sinh Thanh Vân và Kim Ngân đã thay mặt các bạn cựu Thực tập sinh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn cùng quý thầy cô giáo KaizenYoshidaSchool và các anh chị công ty Esuhai (ảnh dưới). Với tấm lòng biết ơn sâu sắc, các bạn tâm sự “Chính nhờ sự định hướng và đào tạo của công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool, cựu Thực tập sinh chúng em đã có cơ hội trải nghiệm công việc, cuộc sống tại Nhật Bản và trưởng thành hơn trong ngày trở về”. Đồng thời chia sẻ cùng các bạn học viên sắp xuất cảnh có mặt trong hội trường lời tâm huyết “Các bạn đã xác định mục tiêu cho bản thân, thì hãy kiên định ý chí hành động để liên tục từng ngày, từng ngày nỗ lực thực hiện mục tiêu đã hoạch định. Thêm một nhắn nhủ quan trọng với các bạn là trong công việc và cuộc sống phải biết hỗ trợ, nâng đỡ nhau để luôn gặp thuận lợi trong công việc, cuộc sống tập thể và cảm nhận hết mọi điều tốt đẹp, ý nghĩa trong cuộc sống”.

Tiếp đến, anh Thanh Nhật - Trưởng phòng Việc làm Japan đã gặp gỡ, giao lưu với các cựu Thực tập sinh để hiểu hơn những dự định, nguyện vọng công việc của các bạn sau khi về nước. Sau khi nắm bắt nhu cầu công việc của các cựu Thực tập sinh, anh đã giới thiệu đến các bạn những vị trí công việc phù hợp hiện đang tuyển dụng đồng thời hướng dẫn các bạn sử dụng website www.vieclamjapan.com nhằm cập nhật nhanh chóng thông tin tuyển dụng và tự tin ứng tuyển để đến với cơ hội việc làm tốt nhất. Anh cũng định hướng và tư vấn các bạn tham gia khóa học Quản lý sản xuất, Tiếng Nhật thương mại nhằm giúp các bạn nâng cao năng lực và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để có cơ hội đến với các vị trí công việc tốt nhất trong các công ty, nhà máy Nhật Bản (ảnh dưới).

Tiếp sau đó, anh Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai đã giới thiệu đến các bạn chương trình Du học Nhật Bản do công ty Esuhai tư vấn, phái cử đồng thời trao đổi, tư vấn giúp các bạn hiểu sâu hơn về điều kiện và các bước chuẩn bị khi quyết định tham gia chương trình du học Nhật Bản (ảnh dưới).

Sau phần tư vấn chương trình du học, chị Hoàng Thắm - Trưởng phòng Nhân sự công ty Esuhai đã thông tin đến các bạn các vị trí công việc hiện Esuhai - KaizenYoshidaSchool đang tuyển dụng, đặc biệt là vị trí giáo viên tiếng Nhật và nhân viên biên dịch, thông dịch tiếng Nhật (ảnh dưới).

Tiếp đến, các cựu Thực tập sinh đã trực tiếp đặt câu hỏi đến đại diện công ty Esuhai để tìm hiểu về những điều cần lưu ý khi phỏng vấn với nhà tuyển dụng Nhật Bản và anh Satomura - Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai đã nhiệt tình tư vấn “Trước tiên, các bạn nên lựa chọn công ty có định hướng tuyển chọn, đào tạo nhân viên lâu dài để các bạn có cơ hội làm việc và phát triển nghề nghiệp bền vững. Tiếp đó, trong buổi phỏng vấn, các bạn hãy thể hiện mong muốn xây dựng sự tin tưởng với cấp trên và khẳng định sự tin tưởng là yếu tố thiết yếu để cộng tác và phát triển nghề nghiệp bền vững. Đây là sẽ là yếu tố quan trọng thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.”

Đặc biệt hơn, trong “Lễ chào đón - Định hướng nghề nghiệp”, các cựu Thực tập sinh đã có cơ hội gặp gỡ Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước Hoàng Kim Ngọc nhân chuyến công tác của Phó Cục trưởng tại TP.HCM (ảnh dưới).

Phó Cục trưởng đã ân cần thăm hỏi về khoảng thời gian sống và làm việc tại Nhật Bản đồng thời trao đổi với các bạn cựu Thực tập sinh về nguyện vọng cũng như dự định phát triển công việc khi trở về Việt Nam. Với một số cựu Thực tập sinh và các bạn học viên sắp xuất cảnh sang Nhật có mong muốn phát triển công việc kinh doanh, Phó Cục trưởng khuyên các bạn nênchọn phát triển công việc đã có sẵn kiến thức và kinh nghiệm được tích lũy qua quá trình làm việc tại Nhật Bản. Phó Cục trưởng cũng đã đưa ra một số ví dụ cụ thể, đó là trường hợp một cựu Thực tập sinh Đài Loan làm việc trong ngành điều dưỡng tại Nhật, khi về nước đã thành công khi quyết định mở trung tâm chăm sóc người già với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi. Hay câu chuyện của một cựu Thực tập sinh Việt Nam trở về sau thời gian sang Nhật giúp việc cho một gia đình có cơ sở chế biến trà xanh, bạn đã thành công khi đầu tư mở cơ sở sản xuất chè tại quê hương Thái Nguyên.

Trao đổi cùng Ban lãnh đạo công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool, Phó Cục trưởng đã đánh giá rất cao quy trình phái cử và chất lượng hoạt động của công ty Esuhai. Phó Cục trưởng khẳng định : “Esuhai là một trong số ít các công ty đưa người lao động làm việc ở nước ngoài xây dựng được quy trình phái cử rất chuyên nghiệp, tâm huyết chú trọng đến công tác định hướng, tư vấn, giới thiệu việc làm cho các cựu Thực tập sinh về nước. Mong muốn rằng mô hình hoạt động của công ty Esuhai sẽ được nhân rộng và phát triển hơn nữa trong tương lai.”

Cuối lời, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước gửi lời chúc công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool ngày càng phát triển vững mạnh, chúc các bạn cựu Thực tập sinh tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong công việc, cuộc sống đồng thời chúc các bạn học viên sắp xuất cảnh nhiều sức khỏe và thành công với chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

Vào khung giờ trưa, công ty Esuhai tổ chức cho các bạn cựu Thực tập sinh bữa tiệc ngọt tại tầng thượng để các bạn có nhiều thời gian giao lưu và trò chuyện thân mật cùng các anh chị công ty Esuhai và các thầy cô giáo KaizenYoshidaSchool. (ảnh dưới).

Buổi chiều cùng ngày, các bạn cựu Thực tập sinh đã được đại diện công ty Esuhai tận tình hướng dẫn thủ tục thanh lý hợp đồng và các thủ tục hoàn tiền bảo hiểm khi hoàn tất chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

Niềm vui của các cựu Thực tập sinh bên đại diện công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool

Công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc các bạn cựu Thực tập sinh nhanh chóng ổn định công việc sau khi trở về, phát huy hết những kiến thức, kỹ năng chuyên môn đã tích lũy trong quá trình làm việc tại Nhật Bản để phát triển và thăng tiến trong công việc, sự nghiệp của bản thân.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này