scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Điều kiện để tham gia chương trình Thực tập sinh Nhật Bản tại Esuhai
03/04/2024
788
Đi Nhật làm việc theo chương trình Thực tập sinh kỹ năng là một trong những lựa chọn phù hợp dành cho rất nhiều người lao động Việt Nam khi muốn nâng cao kỹ năng, tay nghề và tiếng Nhật sau thời gian 01 năm, 03 năm, 05 năm.

Tuy nhiên để tham gia chương trình này, có một số điều kiện cụ thể mà bạn cần phải đáp ứng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các điều kiện cần thiết để có thể tham gia vào chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản.

1. Điều kiện về sức khỏe

Hiện nay điều kiện sức khỏe để đi làm việc tại Nhật không quá khắt khe, chỉ cần bạn đảm bảo đủ sức khỏe và không mắc các bệnh mà chính phủ Nhật Bản không cho nhập cảnh như: viêm gan siêu vi B, HIV, mù màu và các bệnh truyền nhiễm khác,… thì hầu hết đều không thành vấn đề.

Bên cạnh đó, bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề khám sức khỏe để tham gia chương trình vì trước, trong và sau khi khám sức khỏe đều có anh chị nhân viên Esuhai đồng hành cùng bạn để tư vấn, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Ngoài ra, về vấn đề sức khỏe, khi bạn nộp giấy khám sức khỏe và đủ điều kiện tham gia chương trình thì trong suốt quá trình vào học tập, rèn luyện tại Esuhai, bạn sẽ được tham gia các khóa đào tạo về thể chất, các lớp học về dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe hơn nữa, đảm bảo cho quá trình đi làm việc tại Nhật sau này.

2. Điều kiện về bằng cấp

Mặc dù Chính phủ không quy định cụ thể về việc người lao động đi làm việc tại Nhật Bản bắt buộc phải có bằng Cấp 3 (tức bằng THPT). Tuy nhiên, đa số các công ty phái cử và doanh nghiệp Nhật Bản thường yêu cầu ứng viên có bằng cấp tối thiểu THPT.

Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa là những bạn chỉ có bằng Cấp 2 thì không thể tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật Bản. Tại Esuhai, những bạn có bằng Cấp 2 vẫn có thể tham gia những ngành những ngành đặc thù như: ngành May, Xây dựng,... với điều kiện là bạn có kinh nghiệm và quyết tâm đi Nhật thì Esuhai sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm, kết nối với những nhà tuyển dụng yêu cầu kinh nghiệm thay vì bằng Cấp 3.

3. Điều kiện về độ tuổi

Độ tuổi phù hợp để tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật Bản là 18 đến 30 tuổi. Tuy nhiên tùy từng tuyển dụng & nhu cầu của khách hàng thì có thể xem xét cho bạn tham gia nếu bạn ngoài khung 18 - 30 tuổi.

Do thực trạng xã hội nhiều bạn trên 30 tuổi bị mất việc, cho thôi việc nên Esuhai cũng mong muốn hỗ trợ các bạn để có cơ hội cải thiện kinh tế, lo cho gia đình và phát triển tương lai. Những bạn ngoài độ tuổi quy định, vẫn có thể tham gia một số ngành nghề như: May, Xây dựng, Chăm sóc viên (Kaigo), Thuỷ sản, Nông nghiệp,...

Tại Esuhai, dù bạn thuộc độ tuổi nào, Esuhai đều tư vấn, định hướng con đường phát triển sự nghiệp cho bạn. Để sau khi sang Nhật làm việc trở về, bạn có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp, không dừng lại ở việc đi Nhật để kiếm tiền, chuyến đi này bạn phải tích luỹ được tiếng Nhật, kinh nghiệm, áp dụng được những gì bạn học được tại Nhật về Việt Nam phát triển tương lai.

Để đảm bảo bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện tham gia chương trình Thực tập sinh Nhật Bản, hãy liên hệ Esuhai để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp qua Hotline 028 777 96 222. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các đơn tuyển đi Nhật làm việc trong tháng này, có thể tham khảo bài viết TẠI ĐÂY hoặc để lại thông tin ứng tuyển để được Esuhai liên lạc, tư vấn cho bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này