scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Công việc ngành Cơ khí khi làm việc tại Nhật Bản
22/01/2024
1063
Đi làm việc tại Nhật Bản (hay còn gọi là Xuất khẩu lao động) ngành Cơ khí được nhiều bạn ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, cũng có không ít bạn lo lắng không biết ngành Cơ khí khi làm việc tại Nhật Bản sẽ trực tiếp làm những công việc gì, có vất vả không, công việc có đảm bảo an toàn không và mức lương dao động khoảng bao nhiêu? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề này nha.

Cơ khí là ngành đóng vai trò vô cùng quan trọng, tạo tiền đề cho sự phát triển cho các ngành nghề khác. Đặc biệt với đất nước có nền công nghiệp phát triển như Nhật Bản thì cơ khí càng là ngành thiết yếu, đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong sự phát triển của nền kinh tế. Chính vì vậy các tuyển dụng ngành Cơ khí luôn thu hút sự quan tâm của người lao động Việt Nam.

Các tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản ngành Cơ khí thường khá đa dạng về ngành nghề. Bao gồm các công việc như Hàn, Tiện, Phay, Bào, Dập, Sơn, Đúc, Khuôn mẫu… Chính vì vậy, người lao động có thể dễ dàng lựa chọn được những ngành nghề phù hợp với điều kiện sức khỏe, kinh nghiệm cũng như sở thích của bản thân.

Làm Cơ khí tại Nhật Bản có vất vả không?

Làm việc tại Nhật Bản ngành Cơ khí, người lao động sẽ được tiếp xúc với hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến, được áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong các công đoạn của quá trình làm việc. Việc này vừa giúp tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả làm việc, hạn chế tối đa các rủi ro.

Đặc biệt, đất nước Nhật Bản là đất nước luôn chú trọng đề cao an toàn lao động lên hàng đầu, người lao động làm việc trong các xưởng cơ khí tại Nhật Bản sẽ được trang bị bảo hộ lao động, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, trong nhà xưởng đều có những thiết bị an ninh cảnh báo, kiểm soát điều kiện môi trường để người lao động được làm việc trong môi trường an toàn nhất.

Ngành Cơ khí lương có cao không?

Nhìn chung mức lương trong ngành Cơ khí tại Nhật Bản thường cao hơn so với mặt bằng chung những ngành nghề khác giao động trong khoảng 145.000 - 170.000 yên/tháng (tương đương 25 - 30 triệu VNĐ chưa tính tăng ca)

Điều kiện đăng ký là gì?

  • Giới tính: Nam, Nữ
  • Độ tuổi: từ 19 - 30
  • Tốt nghiệp Cấp 3 trở lên
  • Có sức khỏe tốt, cẩn thận, siêng năng, có khả năng làm việc nhóm và tinh thần cầu tiến
  • Thực hiện chương trình theo sự hướng dẫn của Công ty và Hiệp hội, thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam và Nhật Bản. 

Chi phí đi làm việc tại Nhật Bản ngành Cơ khí là bao nhiêu?

Chi phí xuất khẩu lao động tại Nhật Bản luôn là vấn đề mà tất cả những người lao động đều quan tâm khi đi sang nước này làm việc. Từ năm 2022, theo Luật số 69/2020/QH14, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ chi phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng.

Vì vậy tổng chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản (Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật Bản) bao gồm 2 chi phí cố định bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 56.000.000 VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

Trong tháng 01/2024, Esuhai đang tuyển dụng 24 Nam nhân viên Gia công cơ khí và Dập kim loại

- Lương cơ bản: 149.760 Yên/tháng, tương đương 25,5 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Toyama

Ứng tuyển

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này