scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
[Kênh FNN] Tỉnh Niigata (Nhật Bản) ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với tỉnh Vĩnh Long (Việt Nam) nhằm thúc đẩy nguồn nhân lực và trao đổi kỹ thuật
25/11/2023
772
Ngày 24/11, Thống đốc Hanazumi Hideyo - tỉnh Niigata đã ký biên bản ghi nhớ với tỉnh Vĩnh Long, nơi có dân số hơn 1 triệu người, nhằm thúc đẩy việc hợp tác và cung ứng nguồn nhân lực trong lĩnh vực phúc lợi y tế và công nghiệp.

Thống đốc Hanazumi chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn tăng cường trao đổi, trải rộng trên nhiều lĩnh vực, không chỉ trao đổi nguồn nhân lực mà còn trong kinh tế, du lịch, nông nghiệp, thanh thiếu niên và giáo dục."

Vào ngày 24, Thống đốc Hanazumi đã ký biên bản ghi nhớ với tỉnh Vĩnh Long củaViệt Nam, nhằm thúc đẩy trao đổi trong các lĩnh vực như công nghiệp, phúc lợi y tế và nông nghiệp.

Để chuẩn bị cho tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực, vốn đang là một mối quan ngại trong nhiều lĩnh vực, tỉnh Niigata cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với nhiều tỉnh khác, trong đó có Thanh Hóa, bên cạnh việc trao đổi nhân sự như phái cử lao động, tỉnh Niigata dự định sẽ hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ như nông nghiệp thông minh.

Ngoài ra, Đại học Công lập Thành phố Sanjo và Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy trao đổi, trong đó có việc tiếp nhận sinh viên quốc tế. Đoàn đại biểu đã đến tham quan trường và lan tỏa những hình ảnh của buổi giao lưu.

Ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: "Tôi mong muốn chúng ta sẽ hợp tác trên nhiều lĩnh vực kinh tế để tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Niigata có thể phát huy các thế mạnh kinh tế của mình."

Tỉnh Niigata đang cân nhắc đến thăm tỉnh Vĩnh Long vào năm sau, và trong những năm kế tiếp nữa.

Chuyển ngữ từ bài viết của Kênh FNNプライムオンライン
Link tham khảo: https://tinyurl.com/8zhd6sbv

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này