scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Có nên đi Nhật làm việc ngành xây dựng không?
23/11/2023
560
Đối với quốc gia có cơ sở hạ tầng giao thông phát triển như Nhật Bản thì Xây dựng là một trong những nhóm ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Theo dõi bài viết sau để biết cụ thể điều kiện, chi phí, quyền lợi khi tham gia chương trình đi Nhật làm việc ngành Xây dựng theo diện Kỹ sư & Thực tập sinh, bạn nhé!

1. Đi Nhật làm việc ngành Xây dựng theo diện Kỹ sư

1.1. Điều kiện đi Nhật làm việc ngành Xây dựng theo diện Kỹ sư

Chương trình xây dựng đẳng cấp & thương hiệu “Kỹ sư Việt Nam - Kỹ thuật Nhật Bản” do Esuhai xây dựng đã chắp cánh cho gần 1000 Kỹ sư trẻ đến Nhật Bản hoàn thiện được vốn kiến thức đã tích lũy, trở thành những kỹ sư thực hành đẳng cấp và chuyên nghiệp. Để tham gia chương trình đi Nhật làm việc ngành Xây dựng theo diện Kỹ sư, bạn cần thỏa các điều kiện cơ bản như sau:

  • Tốt nghiệp Đại học các ngành Xây dựng;
  • Là nam hoặc nữ thuộc độ tuổi từ 22 - 30;
  • Có sức khỏe tốt, có khả năng làm việc nhóm, có tinh thần cầu tiến và chịu được áp lực cao;
  • Yêu thích và có mong muốn làm việc trong môi trường chuyên nghiệp tại Nhật Bản.

1.2. Chi phí chương trình Kỹ sư đi Nhật làm việc ngành Xây dựng là bao nhiêu?

Các Kỹ sư khi sang Nhật làm việc cũng cần đạt yêu cầu cao hơn so với các hình thức lao động phổ thông, cụ thể là ngoài trình độ kỹ thuật, chuyên môn trong lĩnh vực làm việc, các bạn cần có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên để phục vụ cho giao tiếp, cũng như sự thăng tiến của các bạn trong công việc tại đất nước mặt trời mọc.

Vì vậy, các Kỹ sư sẽ cần tham gia những khóa đào tạo tiếng Nhật tại KaizenYoshidaSchool và đào tạo kỹ năng, định hướng phát triển sự nghiệp tương lai tại ProSkills Academy. Chi phí đi Nhật theo diện Kỹ sư khi tham gia những khóa học này cao hay thấp phụ thuộc vào trình độ tiếng Nhật hiện tại của các bạn, tuy nhiên sẽ KHÔNG QUÁ 88 TRIỆU VNĐ và đặc biệt là chỉ thu học phí khi bạn đã trúng tuyển với nhà tuyển dụng.

Cụ thể, tổng chi phí đi Nhật theo diện Kỹ sư được chia làm 3 lần đóng:

  • Lần 1: khi nhập học đóng 1 triệu VNĐ
  • Lần 2: khi trúng tuyển với nhà tuyển dụng Nhật Bản đóng 27 triệu VNĐ
  • Lần 3: trước xuất cảnh đóng 60 triệu VNĐ.

1.3. Quyền lợi khi đi Nhật làm việc ngành Xây dựng theo diện Kỹ sư

Lương theo hợp đồng của một Kỹ sư Việt Nam tại Nhật Bản hiện nay tầm khoảng 33 - 45 triệu VNĐ/ tháng, chưa tính tăng ca, phụ cấp, đây là một thu nhập khá cao so với cùng công việc ở trong nước mà các bạn được trả.

Ngoài ra, còn có nhiều tuyển dụng Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản có mức lương lên đến 50 triệu/ tháng chưa tính tăng ca, phụ cấp. Nhưng đi kèm với mức lương này thì bạn phải đáp ứng được những yêu cầu cao mà công ty tuyển dụng đặt ra.

Bên cạnh đó, khi tham gia chương trình để trở thành Kỹ sư Xây dựng đi Nhật làm việc tại Esuhai, bạn còn được nhận những quyền lợi sau:

  • Cơ hội nhận học bổng từ 1-2 triệu mỗi tháng khi còn đang học tại Việt Nam.
  • Cơ hội định cư lâu dài tại Nhật để phát triển sự nghiệp bản thân.
  • Đặc biệt, bạn còn có thể bảo lãnh người thân sang Nhật.
  • Hưởng các chế độ phúc lợi tương tự như người Nhật về bảo hiểm, hưu trí, phúc lợi xã hội,…

Sau đây là một số tuyển dụng Kỹ sư ngành Xây dựng trong thời điểm hiện tại để các bạn lựa chọn ứng tuyển:

Kỹ sư Quản lý thi công cầu đường: số lượng 20, lương 40 triệu VNĐ/ tháng

ỨNG TUYỂN KỸ SƯ QUẢN LÝ THI CÔNG CẦU ĐƯỜNG

Kỹ sư Thiết kế & Quản lý thi công cầu đường: số lượng 20, lương 38 triệu VNĐ/ tháng

ỨNG TUYỂN KỸ SƯ THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ THI CÔNG CẦU ĐƯỜNG

Kỹ sư Bóc tách công trình: số lượng 17, lương 40 triệu VNĐ/ tháng

ỨNG TUYỂN KỸ SƯ BÓC TÁCH CÔNG TRÌNH

Kỹ sư Giám sát thi công xây dựng: số lượng 17, lương 40 triệu VNĐ/ tháng

ỨNG TUYỂN KỸ SƯ GIÁM SÁT THI CÔNG XÂY DỰNG

2. Đi Nhật làm việc ngành Xây dựng theo diện Thực tập sinh

2.1. Điều kiện đi Nhật làm việc ngành Xây dựng theo diện Thực tập sinh

Nhật Bản là đất nước có cơ sở hạ tầng phát triển nên việc làm ngành Xây dựng dành cho các bạn Thực tập sinh cũng khá đa dạng, công việc liên tục, quanh năm nên người lao động không phải lo lắng vấn đề thất nghiệp. Không chỉ vậy, ngoài thời gian làm việc theo quy định của Chính phủ Nhật Bản là 8 tiếng/ ngày thì các bạn sẽ được tính tăng ca, từ đó giúp tăng thu nhập lên đáng kể.

Đặc biệt, đối với ngành Xây dựng làm việc tại Nhật Bản theo diện Thực tập sinh, vì tính chất công việc và nhu cầu cao nên ngành nghề này không có yêu cầu quá khắt khe đối với người lao động. Điều kiện tham gia cơ bản là tốt nghiệp Cấp 3, một số trường hợp Nhà tuyển dụng cũng chỉ yêu cầu bằng Cấp 2. Về độ tuổi, các bạn ngoài 30 tuổi cũng có thể đăng ký tham gia ngành Xây dựng đi làm việc ở Nhật theo diện Thực tập sinh nên các bạn có thể đăng ký để được nhân viên của Esuhai tư vấn cho mình nhé!

2.2. Chi phí chương trình Thực tập sinh đi Nhật làm việc ngành Xây dựng là bao nhiêu?

Nếu bạn đang lo lắng về chi phí tham gia chương trình thì theo quy định của Luật mới, đối với chương trình Thực tập sinh 03 năm làm việc tại Nhật Bản của Esuhai, Phí dịch vụ sẽ bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trong 36 tháng.

Như vậy, để tham gia chương trình Thực tập sinh ngành Xây dựng làm việc 3 năm tại Nhật Bản (xuất khẩu lao động Nhật Bản), bạn sẽ cần chi phí cố định bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 56 TRIỆU VNĐ - TỐI ĐA 90 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng về chi phí cũng như thiết kế nhiều gói hỗ trợ để người lao động an tâm tham gia chương trình đi học tập, làm việc tại Nhật Bản.

2.3. Quyền lợi khi đi Nhật làm việc ngành Xây dựng theo diện Thực tập sinh

Chương trình Thực tập sinh kỹ năng là chương trình được ký kết giữa hai chính phủ Việt Nam & Nhật Bản. Hiện nay, mức lương dành cho Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản ngành Xây dựng sẽ dao động khoảng từ 23 - 32 triệu đồng/ tháng chưa tính tăng ca. Nếu so với thu nhập trung bình trong cùng công việc, ngành nghề tại Việt Nam, đây được xem là mức lương khá cao. Chăm chỉ làm việc, chi tiêu tiết kiệm, sau 3 năm, 5 năm bạn sẽ có một khoản tiền tích lũy ~700 triệu ~1,2 tỷ tương xứng với công sức và thời gian bỏ ra.

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, nếu có sự chuẩn bị kỹ càng và kế hoạch rõ ràng khi tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều thứ đáng giá hơn tiền, đó chính là tiếng Nhật, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp, các mối quan hệ với người Nhật,... làm hành trang cho một tương lai tươi sáng hay nói cách khác là “đổi đời” khi về nước.

Ngoài ra, bạn còn được hưởng những quyền lợi sau:

  • Bảo hiểm y tế, hưu trí lao động, nghỉ lễ, tết,... theo quy định của Luật lao động Nhật Bản.
  • Được hưởng chế độ khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật Nhật Bản và được hỗ trợ từ quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Trang thiết bị bảo hộ lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động theo pháp luật Nhật Bản.
  • Tùy khoảng cách nơi ở đến nơi làm việc mà công ty tiếp nhận tại Nhật sẽ bố trí phương tiện hoặc hỗ trợ chi phí đi lại.
  • Hỗ trợ từ nhân viên Esuhai người Việt/ Nhật tại văn phòng Tokyo, Nhật Bản.
  • Ứng viên sau khi kết thúc thời gian làm việc tại Nhật sẽ được Esuhai hỗ trợ giới thiệu việc làm.

Sau đây là một số tuyển dụng Thực tập sinh ngành Xây dựng trong thời điểm hiện tại kèm theo tổng chi phí & mức lương để các bạn lựa chọn ứng tuyển:

3 NAM VẬN HÀNH MÁY XÂY DỰNG
- Lương cơ bản: 180,000 Yen/tháng, tương đương 30,2 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Hokkaido

Ứng tuyển

6 NAM XÂY DỰNG THÁP ĐIỆN
- Lương cơ bản: 200.000 Yen/tháng, tương đương 33,6 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Nagano

Ứng tuyển

9 NAM THI CÔNG VÀ GIA CỐ CẦU ĐƯỜNG
- Lương cơ bản: 165,000 Yen/tháng, tương đương 27,7 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Hokkaido

Ứng tuyển

Và dù bạn tham gia chương trình Thực tập sinh hay Kỹ sư thì Esuhai cam kết với lương tâm và trách nhiệm của mình, sẽ nỗ lực hết sức để trở thành cầu nối giúp bạn thực hiện được mục tiêu sang Nhật làm việc và phát triển nghề nghiệp, cuộc sống trong tương lai.

Hãy bắt đầu hành trình cùng Esuhai kiến nghiệp thành công cho chính bạn bằng cách liên hệ Hotline (028) 777 96 222 hoặc để lại thông tin bên dưới để được Esuhai tư vấn cho bạn nhé: 

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này