scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Vì sao Esuhai không bao đậu, đi nhanh?
17/11/2023
407
Có nhiều lao động muốn làm việc ở nước ngoài với mục đích kiếm tiền, đổi đời. Thông thường, họ sẽ tìm kiếm hoặc được chào mời bởi những trung tâm có những cam kết “bao đậu - đi nhanh - việc nhẹ - lương cao”. Nhưng thực sự có phải như vậy? Và bạn có nên lựa chọn như thế không? Hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

1. TIÊU CHÍ TUYỂN CHỌN THỰC TẬP SINH, KỸ SƯ CỦA CÔNG TY NHẬT BẢN

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu trước các Nhà tuyển dụng Nhật Bản muốn gì nhé!

Thông thường, công ty Nhật Bản sẽ trực tiếp tham gia buổi phỏng vấn để tuyển dụng Thực tập sinh, Kỹ sư Việt Nam, các nhà tuyển dụng sẽ dựa trên các tiêu chí như: tiếng Nhật, tác phong, định hướng hay cách thức đối diện và xử lý vấn đề của ứng viên,...

Như vậy, có thể thấy, để có những kỹ năng đó, bạn cần phải được đào tạo trước tại Việt Nam và quyền quyết định “đậu” “rớt” sẽ do nhà tuyển dụng Nhật Bản quyết định.

2. VÌ SAO ESUHAI KHÔNG BAO ĐẬU, ĐI NHANH?

Có thể bạn sẽ thấy vài thông tin đâu đó như: “Học ở Esuhai lâu lắm”, “Esuhai không bao đậu”, “Muốn đi nhanh thì chọn công ty khác, đừng chọn Esuhai”.

Vậy trước tiên, Esuhai có “bao đậu” không đã được trả lời bên, Esuhai không thể quyết định việc bạn đậu hay không, bởi Nhà tuyển dụng mới là người quyết định, Esuhai luôn mong muốn xây dựng một môi trường XKLD trong sạch và minh bạch, từ đầu vào, hồ sơ cho đến chi phí, phỏng vấn,... để cho tất cả chúng ta đều có cơ hội và công bằng với nhau. Do đó, Esuhai KHÔNG BAO ĐẬU.

Thứ hai, Esuhai có “đi nhanh” không?

Tất nhiên Esuhai muốn các bạn được đi nhanh để còn có thể đào tạo được nhiều lớp Học viên khác chứ! Tuy nhiên, với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực XKLD, Esuhai biết rõ nhà tuyển dụng cần gì và những hệ lụy gì nếu người lao động chỉ quan tâm “đi nhanh”.

Bạn thử hình dung nếu bạn không thể nói tiếng Nhật khi sang đấy bạn có đảm bảo sẽ hiểu được công việc được công ty giao không? Rồi sinh hoạt ở 1 đất nước hoàn toàn mới sẽ như thế nào?

Đây chính là thực trạng mà báo chí hay nêu về tình trạng nhiều lao động Việt Nam làm việc tại nước ngoài nhưng không thể giao tiếp được và khi gặp vấn đề bức xúc không thể giải quyết, thì lại chọn cách bỏ nơi làm việc. Từ đó, sinh ra nhiều vấn đề hệ lụy tại nước sở tại.

Còn trong công việc, chắc không một nhà tuyển dụng nào muốn tuyển một nhân sự mà không thể truyền đạt yêu cầu công việc. Nhưng nếu khả năng tiếng Nhật của bạn tốt, bạn sẽ học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng, thao tác công việc sẽ nhanh chóng giúp cho hiệu suất công việc tăng lên sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt với công ty.

Còn ngoài công việc, trong cuộc sống thường ngày nếu tiếng Nhật tốt, có kỹ năng ứng xử tốt, hiểu biết văn hóa, bạn có thể kết bạn với người Nhật để phát triển được nhiều mối quan hệ hơn, để cuộc sống của bạn càng “chất lượng” hơn.

Vì những lý do đó, Esuhai cần 1 khoảng thời gian tối thiểu để đào tạo cho bạn: tiếng Nhật; tác phong, kỹ năng và ý thức làm việc trong môi trường Doanh nghiệp Nhật Bản. Và còn đào tạo cả thể lực; văn hóa Nhật Bản; suy nghĩ & định hướng tương lai.

3. TẠM KẾT: ESUHAI KHÔNG CHỌN “BAO ĐẬU, ĐI NHANH”

Chính vì những lý do trên và Esuhai hiểu phải chuẩn bị hành trang cần - đủ để một người lao động Việt Nam có thể sinh sống, làm việc tại Nhật Bản, không những giúp bạn có thể tự tin sinh sống trong một môi trường mới mà còn giúp bạn có một nền tảng để tự học hỏi phát triển bản thân, để mục đích chính vẫn là “TƯƠNG LAI” rộng mở của bạn sau khi kết thúc công việc về nước.

Nếu bạn có định hướng đi Nhật làm việc nhưng còn nhiều băn khoan, lo lắng, hãy liên hệ đến ESUHAI Group qua số hotline (028) 777 96 222 hoặc đến trực tiếp văn phòng Công ty Esuhai tại 40/12 - 40/14 Ấp Bắc, phường 13, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh (Lầu 2). Trong tháng 11 này, ESUHAI Group đang tuyển dụng 280 vị trí nhân viên làm việc tại Nhật Bản đấy, mọi người tham khảo thông tin tại đây nhé!
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này