scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Nên chọn đi Nhật làm việc 03 năm hay 01 năm?
16/11/2023
773
Thực tập sinh kỹ năng (xuất khẩu lao động) làm việc tại Nhật 03 năm hay 01 năm đều là hoạt động nhằm mục đích giúp người lao động sang Nhật Bản nâng cao tay nghề, kỹ năng, tác phong làm việc, ngoại ngữ,… sau đó quay trở về làm việc, tận dụng những gì đã học được tại Nhật Bản để phát triển công việc tại quê nhà, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

1. Ngành nghề Thực tập sinh 03 năm và 01 năm có khác nhau không?

- Thực tập sinh kỹ năng 01 năm: Thường tập trung ở các nhóm ngành nghề: Cơ khí, Ô tô, Lắp ráp điện tử, Kiểm tra sản phẩm nhựa, Hóa mỹ phẩm, Chế biến thực phẩm, Làm bánh.

- Thực tập sinh kỹ năng 03 năm: Bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề hơn, hiện nay có 82 ngành nghề và 146 công việc thuộc các lĩnh vực: Nông nghiệp, Ngư nghiệp, Xây dựng, Chế biến thực phẩm, Dệt may, Cơ khí và kim loại, Đúc nhựa, Nhà hàng khách sạn, Chăm sóc sức khỏe, Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô, Đóng gói công nghiệp,...

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

2. Chi phí Thực tập sinh 03 năm và 01 năm

Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh tại Esuhai đã giảm sâu, tạo điều kiện để người lao động có thể tham gia chương trình một cách dễ dàng hơn. Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng về chi phí cũng như thiết kế nhiều gói hỗ trợ để người lao động an tâm tham gia chương trình.

Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản. Cụ thể, chi phí của chương trình Thực tập sinh 03 năm và 01 năm như sau:

2.1. Chương trình Thực tập sinh kỹ năng làm việc 03 năm

Tổng chi phí tham gia chương trình Thực tập sinh 03 năm tại Esuhai từ 56 TRIỆU VNĐ ĐẾN TỐI ĐA 90 TRIỆU VNĐ.

▫️ Tổng chi phí này bao gồm:
+ Phí đào tạo tiếng Nhật & Kỹ năng làm việc trong môi trường Nhật Bản trọn gói là: 46 triệu VNĐ
+ Phí dịch vụ: từ 10 triệu VNĐ đến tối đa 44 triệu VNĐ, tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, hỗ trợ của công ty tuyển dụng Nhật Bản, tỷ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

2.2. Chương trình Thực tập sinh kỹ năng làm việc 01 năm

Tổng chi phí tham gia chương trình Thực tập sinh 01 năm tại Esuhai từ 28 TRIỆU VNĐ - TỐI ĐA 35 TRIỆU VNĐ.

▫️ Tổng chi phí này bao gồm:
+ Phí đào tạo tiếng Nhật & Kỹ năng làm việc trong môi trường Nhật Bản trọn gói là: 22,4 triệu VNĐ
+ Phí dịch vụ: từ 5,6 triệu VNĐ đến tối đa 12,6 triệu VNĐ, tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, hỗ trợ của công ty tuyển dụng Nhật Bản, tỷ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

3. Nên chọn đi Nhật làm việc 01 năm hay 03 năm?

Trước khi quyết định lựa chọn tham gia chương trình 01 năm hoặc 03 năm, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ và trả lời các câu hỏi sau:

  • Mục tiêu của bản thân khi tham gia chương trình là gì?
  • Điều kiện hiện tại của bản thân: độ tuổi, trình độ học vấn, hoàn cảnh gia đình, kinh nghiệm và kỹ năng đã có,…
  • Định hướng của bạn sau khi tham gia chương trình là gì, bạn có muốn tiếp tục ở lại Nhật Bản làm việc lâu dài không?

Dù chọn chương trình 01 năm hay 03 năm thì bạn cũng phải suy nghĩ thật kỹ trước khi lựa chọn và nếu đã lựa chọn rồi thì phải quyết tâm, phải đầu tư và nỗ lực đến cùng để hoàn thành mục tiêu mà mình đã đặt ra một cách tốt nhất có thể.

Nếu bạn mong muốn sau 30 tuổi có một công việc ổn định, phát huy được những kinh nghiệm, kỹ năng, và tiếng Nhật trong thời gian làm việc tại Nhật Bản thì bạn sẽ phù hợp với chương trình 03 năm. Còn riêng những bạn nào mong muốn trải nghiệm cuộc sống, phong cảnh xinh đẹp tại Nhật Bản hay đơn giản là muốn thay đổi môi trường sống và làm việc trong vòng 12 tháng với tổng chi phí “rẻ hơn một chuyến du lịch” thì sẽ lựa chọn tham gia chương trình 01 năm.

Và dù bạn chọn chương trình 01 năm hay 03 năm thì Esuhai cam kết với lương tâm và trách nhiệm của mình, sẽ nỗ lực hết sức để trở thành cầu nối giúp bạn thực hiện được mục tiêu sang Nhật làm việc và phát triển nghề nghiệp, cuộc sống trong tương lai.

Hãy bắt đầu hành trình cùng Esuhai kiến nghiệp thành công cho chính bạn bằng cách liên hệ Hotline (028) 777 96 222 hoặc để lại thông tin bên dưới để được Esuhai tư vấn cho bạn nhé: 

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này