scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Trước “cơn bão” sa thải, bạn có “kế hoạch B” cho mình chưa?
14/11/2023
352
Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng như tình hình tổng quan về thị trường lao động việc làm năm 2023 thị trường lao động việc làm đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức chủ yếu do các doanh nghiệp thiếu đơn hàng sản xuất. Từ đầu năm tới nay, thông tin về hàng loạt vụ sa thải quy mô lớn đã thu hút sự quan tâm của người lao động.

Bên cạnh đó sự xuất hiện và phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo cũng góp phần đe dọa tương lai của một số ngành nghề, giảm thời gian làm việc, ngừng việc áp lực bị sa thải trở nên nặng nề hơn. Dù là chuyện không mong muốn nhưng rõ ràng ai cũng cần chuẩn bị cho mình một đường lùi. Nếu chẳng may nằm trong danh sách bị sa thải thì bạn sẽ làm gì? Bạn có “kế hoạch B” nào cho riêng mình không?

Nếu chẳng may… bị sa thải cần nâng cao giá trị bản thân: Có thói quen học tập suốt đời

Bạn cần phải hiểu một điều năng lực và nỗ lực của bạn phải ngày một cao hơn để có thể cạnh tranh với các đồng nghiệp. Vì vậy duy trì khả năng cạnh tranh của cá nhân bằng cách học hỏi, nâng cao trình độ, điều này sẽ giúp bạn không bị sa thải và thăng tiến trong nghề nghiệp.

Dù là chuyện không mong muốn nhưng rõ ràng ai cũng cần có cho mình một đường lùi. Lúc khó khăn, thứ quan trọng nhất là tinh thần vững vàng. Nếu không có một tinh thần vững vàng trước thay đổi, bất kỳ ai cũng có thể bị thay thế bất cứ lúc nào. Bước tiếp theo, là học tập, bởi vì chỉ có học tập mới là cách tốt nhất để mở ra thêm nhiều cơ hội cho bản thân. Bạn có thể tự học hoặc đăng ký khóa học bên ngoài như: học một ngôn ngữ mới, nâng cao tay nghề, kỹ năng mềm nào chắc chắn sự chăm chỉ sẽ được đền đáp. Nhưng đừng quên chỉ học thôi thì chưa đủ, học phải đi đôi với hành và không nói suông.

Cánh cửa này khép lại chắc chắn sẽ có cánh cửa khác mở ra

Nhưng bạn đừng vội lo, ESUHAI Group sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn mà nhiều cơ hội mới mở ra giúp bạn định hướng sự nghiệp lâu dài cho bản thân và tìm việc làm phù hợp với hoàn cảnh:

Nếu bạn muốn tìm công việc phổ thông làm việc tại Nhật Bản: Các bạn có thể tham gia chương trình Thực tập sinh 1 năm, 3 năm làm việc tại Nhật Bản. Cụ thể trong tháng 11 này, Esuhai có đến 280 vị trí nhân viên làm việc tại Nhật Bản với mức lương lên đến 35 triệu/tháng chưa tính tăng ca, địa điểm làm việc tại Nhật Bản, với độ tuổi từ 18 - 35. Với lựa chọn này, các bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, ngoại ngữ, đi để thay đổi cuộc đời và xây dựng tương lai sự nghiệp vững chắc cho bản thân sau cột mốc tuổi 30.

Nếu bạn tốt nghiệp Đại học các ngành khối liên quan như: Cơ khí, Thiết kế máy, Ô tô, Xây dựng, Cơ - Điện tử, Tự động hóa, Điện - Điện tử, IT, Nông nghiệp… có thể lựa chọn đăng ký tham gia chương trình Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản với mức lương lên đến 44 triệu/ tháng chưa tính tăng ca, đồng thời hưởng các chế độ phúc lợi tương tự như người Nhật về bảo hiểm, hưu trí, phúc lợi xã hội,… và hơn hết là cơ hội để các bạn trau dồi chuyên môn, kỹ thuật, ngoại ngữ ở đất nước có nền công nghệ tân tiến như Nhật Bản. Trong tháng 11 này, Esuhai có đến 172 vị trí Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản để đồng hành cùng bạn trên hành trình nâng cao và khẳng định đẳng cấp thương hiệu Kỹ sư Việt Nam.

Nếu muốn tìm việc làm trong nước: Nếu bạn chưa sẵn sàng cho những chuyến bay và muốn tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, trình độ của mình ở trong nước thì cũng đừng vội lướt qua, vì Esuworks (một thành viên của ESUHAI Group) - đơn vị có hơn 350 đối tác tuyển dụng tại Việt Nam sẽ giới thiệu cho các bạn những công việc làm chính thức, việc làm thêm, làm bán thời gian, thực tập,... ở đa dạng các ngành nghề, địa điểm làm việc khác nhau.

Cuối cùng, nếu trong quá trình xin việc, bạn cho nhà tuyển dụng thấy được sự nhiệt huyết, tinh thần cầu thị, sự cố gắng, khao khát cũng như chỉ ra được những lợi thế của bản thân, có thể đem lại những giá trị cho công ty thì có thể được nhận vào làm. Hi vọng những gợi ý này sẽ giúp mọi người sống sót qua “cơn bão” sa thải.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này