scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đến Nhật làm công việc phổ thông, có cần học tiếng Nhật không?
22/11/2023
1031
Nhiều bạn trẻ vẫn có suy nghĩ, làm công việc phổ thông “chân tay” thì không cần học tiếng Nhật. Tuy nhiên, Esuhai lại xem tiếng Nhật là một trong những yếu tố quan trọng cần được đào tạo kỹ lưỡng trước khi đưa các bạn xuất cảnh, dù bạn chọn công việc gì.

Trong lần phỏng vấn với đài truyền hình Yamanashi, Tổng Giám đốc ESUHAI Group Lê Long Sơn, người có hơn 30 năm sinh sống và làm việc tại đất nước “Mặt Trời mọc” đã chia sẻ: "Là một người nước ngoài sống và làm việc tại Nhật Bản, sẽ rất khó khăn nếu bạn không thể nói được tiếng Nhật". Đó là bởi:

1. Trong công việc, dù làm ở công đoạn nào, bạn cũng cần nghe và hiểu những lời giải thích hay chỉ thị của người hướng dẫn thì mới có thể làm tốt việc được giao cũng hiểu được từ ngữ an toàn để có thể tự bảo vệ bản thân. Chưa kể, ngoài tiếng Nhật cơ bản, bạn còn cần phải biết những thuật ngữ chuyên môn trong ngành nghề để có thể phát triển bản thân, học hỏi kinh nghiệm, đảm nhiệm những việc có độ khó cao, từ đó mới có thể tăng thu nhập và thăng tiến trong công việc.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2. Cuộc sống của bạn sẽ chủ động và thuận tiện hơn, nếu biết tiếng Nhật. Dù là những việc đơn giản trong cuộc sống hàng ngày như đi chợ, bệnh viện, đi tàu, ăn uống, ngân hàng, bưu điện… bạn cũng có thể tự thực hiện khi biết tiếng Nhật. Nếu có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật với những người xung quanh, bạn sẽ tránh xảy ra hiểu lầm không đáng có. Khi việc giao tiếp diễn ra suôn sẻ thì kiến thức và phạm vi hoạt động của bạn sẽ rộng hơn, cuộc sống sẽ cảm thấy thú vị hơn.

3. Tiếng Nhật cũng là chìa khóa để bạn thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ với người Nhật. Thông qua những mối quan hệ này, bạn có thể học hỏi những kinh nghiệm, bí quyết nghề nghiệp để có thể xây dựng sự nghiệp cho bản thân sau khi về nước.

4. Khi trở về Việt Nam, con đường sự nghiệp của bạn cũng sẽ rộng mở hơn với khi có tấm bằng N2, N1 - JLPT, khả năng giao tiếp tiếng Nhật lưu loát cùng kinh nghiệm làm việc 3 - 5 năm tại Nhật. Bạn có thể xin vào làm các vị trí quản lý, team trưởng, chuyền trưởng,... tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty Nhật Bản tại Việt Nam để tự lo cho bản thân và gia đình.

Trên đây là một số lý do tại sao kể cả khi bạn đến Nhật làm công việc phổ thông, bạn vẫn nên quan tâm đến việc học tiếng Nhật.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Video: TGĐ Lê Long Sơn trả lời phỏng vấn cùng Đài Truyền hình Yamanashi - Nhật Bản

@esuhai Tổng Giám đốc Lê Long Sơn trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình tỉnh Yamanashi - Nhật Bản - Nguồn video: UTV #esuhai #xkldnhatban #xuhuong #tiktok ♬ nhạc nền - Esuhai

 

Như Tổng Giám đốc Lê Long Sơn chia sẻ, “đừng đến Nhật Bản chỉ để kiếm tiền rồi về”, hãy nghĩ đến con đường phát triển lâu dài hơn, bước đầu tiên là cố gắng học tập tiếng Nhật. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo các khóa học tại Trung tâm Nhật ngữ Cải tiến - KaizenYoshidaSchool. Đây là trường Nhật ngữ được Esuhai thành lập và phát triển từ năm 2006, hiện có hơn 140 giáo viên đến từ Nhật Bản và Việt Nam dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết với nghề đang trực tiếp giảng dạy. Ngoài ra, Học viên còn được học tập cùng với trang thiết bị tiên tiến, các phương pháp học tiếng Nhật độc quyền (ChopChep, App Hack Kanji…)

Tham khảo các khóa học trong tháng 12/2023 tại:

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Video: TGĐ Lê Long Sơn chia sẻ về lợi thế khi học tiếng Nhật

@esuhai Lợi thế khi học tiếng Nhật #esuhai #esuhai_kaizen #xkldnhatban #xuhuong ♬ nhạc nền - Esuhai

Cơ hội làm việc tại Nhật vẫn luôn rộng mở. Bạn có thể tham khảo tại website hoặc gọi hotline (028) 777 96 222 để được tư vấn nhanh nhất nha!

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này