scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Vì sao có xu hướng từ bỏ cánh cửa Đại học, chọn đi “xuất ngoại” làm việc kiếm tiền tỷ?
21/08/2023
1199
Nếu như trước đây, Đại học là con đường được nhiều bạn học sinh ưu tiên thì hiện nay, sau khi tốt nghiệp THPT, học sinh có vô vàn ngã rẽ để lựa chọn. Có bạn sẽ theo học Đại học, có bạn lại ứng tuyển vào các trường nghề, có người cũng sẽ chọn đi làm việc tại nước ngoài. Nhìn tổng quan hơn, có rất nhiều lý do để một số bạn trẻ lựa chọn học đi làm việc ở nước ngoài thay vì học Đại học.

Thứ nhất, các bạn trẻ ngày càng có nhiều lựa chọn để bước tiếp vào đời. Ngày càng có nhiều người thành công trong sự nghiệp mà không bước qua cánh cổng trường Đại học.

Thứ hai, mỗi người có hoàn cảnh, sở trường, mục tiêu khác nhau, nên sẽ có những con đường khác nhau để bước tiếp vào đời, trong đó việc lựa chọn làm việc ở nước ngoài cũng là con đường khá hấp dẫn các bạn trẻ. Hơn nữa, có những gia đình do hoàn cảnh khó khăn kinh tế, nên cũng hướng con mình đi “xuất ngoại” để giải quyết những vấn đề trước mắt.

Thứ ba, nếu nhìn thực dụng một chút sẽ có so sánh là sau 4 - 5 năm học Đại học chưa biết tương lai sẽ thế nào (có ra trường được không? ra trường rồi có việc làm phù hợp hay không? thu nhập có cao không?…). Còn nếu đi làm việc tại nước ngoài thì chắc chắn sau kết thúc hợp đồng ngoài kinh nghiệm, kỹ năng, vốn ngoại ngữ, bạn còn có thêm một số tiền khá lớn để làm vốn.

Tuy nhiên, trước khi lựa chọn đi làm việc tại nước ngoài thì các bạn trẻ cần xác định là đi làm thuê, sẽ có những khó khăn, vất vả. Tuyệt đối đừng ảo tưởng đến một xử sở thiên đường nào đó sẽ có việc nhẹ, lương cao. Đặc biệt, cần tìm hiểu và lựa chọn những công ty có uy tín và kinh nghiệm để đảm bảo sự an toàn và quyền lợi. Cuối cùng, nếu đã lựa chọn thì xác định mục tiêu của chuyến đi này: Hãy cố gắng làm việc chăm chỉ, tích lũy tài chính và học lấy một nghề để khi về nước tiếp tục phát triển công việc đó.

Sau hơn 16 năm hoạt động, ESUHAI trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong việc thực hiện chương trình đào tạo và phái cử người lao động sang Nhật Bản làm việc theo mô hình khép kín, với chủ trương phát triển nguồn nhân lực thông qua tận dụng kết nối giữa Giáo dục & Việc làm. Tính đến tháng 08/2023, ESUHAI đã đào tạo hơn 30.500 Học viên tham gia học các lớp tiếng Nhật và kỹ năng làm việc theo phong cách Nhật Bản, phái cử hơn 16.000 Học viên sang Nhật học tập và làm việc theo 5 chương trình: Thực tập sinh, Kỹ sư, Lưu học sinh (Du học), nhân viên chăm sóc sức khỏe Kaigo và Kỹ năng đặc định. 

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này