scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Phân vân chọn Thị trường xuất khẩu lao động? Chọn ngay Nhật Bản với cơ hội đi FREE!
18/07/2023
9646
Với sự phát triển của thông tin đại chúng, không khó để bạn tìm kiếm những cơ hội việc làm ngoài nước. Vậy những thị trường nào đang chiếm lĩnh, thu hút nhiều người lao động hiện nay?

Top thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) trong năm 2023

Theo số liệu của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 72.294 lao động đạt gấp hơn 1,55 lần so với cùng kỳ năm ngoái (6 tháng đầu năm 2022, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 46.578 lao động) - trích nguồn báo Thông Tấn Xã Việt Nam.

Trong đó, những thị trường XKLĐ dẫn đầu phải kể đến là:

Thị trường XKLĐ Đài Loan (Trung Quốc)

Đài Loan (Trung Quốc) luôn nằm trong top thị trường XKLĐ chính bởi vì nền văn hóa khá tương đồng với Việt Nam, công việc không yêu cầu nhiều về trình độ (tốt nghiệp cấp 2 hoặc không yêu cầu trình độ) và chuyên môn, biên độ tuổi lên đến 35 (có công việc lên đến 50 tuổi) cùng mức lương trung bình 15 - 20 triệu đồng.

Thị trường XKLĐ Hàn Quốc

Hàn Quốc là thị trường có thu nhập cao, gần gũi về văn hóa nên thu hút nhiều lao động lựa chọn sang làm việc với mức lương vào khoảng từ 25 - 30 triệu đồng, theo Chương trình có tên gọi EPS. Tuy nhiên, để đi làm việc tại Hàn Quốc bạn phải thi được chứng chỉ tiếng Hàn EPS - Topik (KLPT), với tỉ lệ chọi khá cao và chỉ có hiệu lực trong vòng 2 năm. Sau khi có chứng chỉ tiếng Hàn, người lao động mới có thể nộp hồ sơ ứng tuyển vào tuyển dụng của doanh nghiệp Hàn Quốc. Nếu suôn sẻ được chọn người lao động sẽ sớm xuất cảnh, và ngược lại phải chờ rất lâu.

Thị trường XKLĐ Singapore

Singapore được đánh giá là thị trường XKLĐ triển vọng trong những năm gần đây, với nền kinh tế phát triển, mức lương mà người lao động nhận được tương đối cao. Song song đó, chi phí sinh hoạt tại Singapore cũng thuộc top cao, vì vậy, nếu muốn có khoản tích lũy nhiều sau khi về nước, phải tăng ca nhiều và chi tiêu hợp lý. Đồng thời, người lao động cũng phải đầu tư nhiều về ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Hoa (tiếng Trung) là hai trong 4 ngôn ngữ chính khi chọn thị trường Singapore.

Thị trường XKLĐ Nhật Bản

Luôn nằm trong top thị trường XKLĐ nhiều năm liền, Nhật Bản dần khẳng định vị trí của mình với nhiều chương trình và sự lựa chọn dành cho người lao động muốn xuất ngoại làm việc. Với mức lương trung bình từ 26 - 33 triệu/ tháng, cùng nhiều chế độ đãi ngộ và điều kiện làm việc chuyên nghiệp dần thu hút nhiều người lao động.

Cơ hội sở hữu tấm vé FREE đặt chân đến Nhật Bản

Nếu bạn trót “phải lòng” Nhật Bản - một trong top những thị trường XKLĐ trên thì đừng bỏ qua cơ hội để bạn đặt chân đến đất nước mặt trời mọc xinh đẹp làm việc với mức chi phí thấp chưa bao giờ rộng mở đến thế.

Hiện Esuhai đang có cơ hội sở hữu tấm vé FREE đi Nhật cùng 107 giải thưởng khác dành cho các bạn trẻ đăng ký tham gia chương trình tại Esuhai.

  • 1 Giải nhất: 20 triệu đồng
  • 2 Giải nhì: mỗi giải 10 triệu đồng
  • 16 Giải ba: mỗi giải 1 triệu đồng
  • 88 Giải khuyến khích: mỗi giải 500 ngàn đồng

108 con số may mắn tương ứng 108 giải thưởng sẽ được công bố kết quả trực tiếp (bằng hình thức livestream hoặc hình thức offline) trên các channel của Esuhai: Youtube, Facebook, Website vào ngày 8/8/2023. Để hiểu tường tận quy định thể lệ của chương trình, bạn xem chi tiết tại: https://tinyurl.com/mewmuyk9 nhé!

Để có cơ hội nhận 1 trong các giải thưởng hấp dẫn trên bạn chỉ cần làm theo những bước sau đây:

  • Tham gia một trong ba sự kiện cùng Tổng Giám đốc Lê Long Sơn:
    • Tư vấn trực tiếp cùng Tổng Giám đốc,
    • Chuyến xe Kiến nghiệp thành công - Hành trình trải nghiệm Nhật Bản,
    • Change Your Mind.
      được tổ chức trên toàn hệ thống Esuhai Group từ ngày 7/4/2023 - 8/8/2023.
  • Đăng ký tham gia chương trình & Hoàn thành đóng học phí trong thời gian qui định của từng sự kiện để đăng ký tham gia chương trình:
    • Thực tập sinh 3 năm,
    • Thực tập sinh Kaigo,
    • Thực tập sinh 1 năm,
    • Chương trình Sinh viên năm cuối đi thực tập chuyên ngành tại Nhật Bản
      để chính thức là học viên của Esuhai - Kaizen trước ngày 8/8/2023.
  • Nhận 1 con số may mắn ngẫu nhiên và được gửi trực tiếp qua tin nhắn (trong vòng 7 ngày) để tham gia vào kỳ quay số may mắn.

Ngay trong tuần này, bạn đã có thể nhận con số may mắn khi tham gia buổi giao lưu và chia sẻ trực tiếp cùng Thạc sĩ - Tổng Giám đốc Lê Long Sơn:

- Vào lúc: 17:30 thứ Sáu, ngày 21/07/2023
- Hình thức: Offline & Online qua Zoom
- Địa điểm: Hội trường Công ty Esuhai - 40/12 Ấp Bắc, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
- Xem thông tin và đăng ký: https://tinyurl.com/589d2fcr

Đặc biệt, trong tháng 7/2023 này, Esuhai Group đang có 151 cơ hội việc làm 1 & 3 năm tại Nhật ở 21 ngành nghề phổ biến hiện nay: Thực phẩm, Thủy Sản, Cơ khí, Ô tô... với mức lương lên đến 208.600 Yen (~36,5 triệu đồng)/tháng cùng nhiều chế độ đãi ngộ. Xem chi tiết tại: https://tinyurl.com/yhjdk4rx

Liên hệ với Esuhai để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!
▪ Đăng ký tư vấn link: https://tinyurl.com/24vukc3z
▪ Hotline: (028) 777 96 222

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này