scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Nhật Bản mở rộng ngành nghề thuộc Kỹ năng đặc định số 2 (Tokutei Gino 2) lên đến 11 ngành nghề - Cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật đã đến!
17/07/2023
1814
Chính phủ Nhật Bản đã quyết định mở rộng ngành nghề Kỹ năng đặc định số 2 (Tokutei gino 2) - dành cho người nước ngoài có kỹ năng lành nghề và có thể lưu trú vô thời hạn từ 2 lên 11 lĩnh vực.

Kể từ 4 năm trước, tư cách lưu trú (VISA) dành cho người nước ngoài có kỹ năng lành nghề là “Kỹ năng đặc định số 2 (Tokutei gino 2)” cho phép người lao động lưu trú vô thời hạn và bảo lãnh người nhà, nhưng chỉ giới hạn trong 2 lĩnh vực: Xây dựng và Đóng tàu.

Trong bối cảnh cạnh tranh về việc tìm kiếm nguồn nhân lực trên toàn thế giới đang được đẩy mạnh, liên quan đến tư cách lưu trú (VISA) dành cho người lao động nước ngoài. Tại cuộc họp Nội các vào ngày 09/6/2023, Chính Phủ Nhật Bản quyết định mở rộng thêm 9 ngành nghề bao gồm: Nông nghiệp; Thủy sản; Nhà hàng; Nhà nghỉ; Hàng không; Bảo dưỡng ô tô; Vệ sinh tòa nhà; Sản xuất thực phẩm và đồ uống; Sản xuất (máy móc công nghiệp,…), tăng tổng số ngành nghề thuộc Kỹ năng đặc định số 2 (Tokutei Gino 2) lên thành 11 ngành nghề.

Thủ tướng Kishida cho biết: “Trước tình trạng thiếu lao động trầm trọng, tôi mong muốn Nhật Bản nỗ lực cải thiện môi trường tiếp nhận người lao động nước ngoài để Nhật Bản được chọn là điểm đến hấp dẫn cho công việc.”

Theo NHK
Link tham khảo:  https://tinyurl.com/2p9eke9k

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này