scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Tiền mặt vẫn là số 1 ở Nhật Bản
23/08/2019
921
Từng là quốc gia tiên phong trong các công nghệ về giao dịch không dùng tiền mặt, Nhật Bản hiện đang tụt hậu so với nhóm các nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Nguyên nhân là do phần lớn người dân cao tuổi ở nước vẫn ưa chuộng dùng tiền mặt. Tại Nhật Bản, hiện có 4 trong số 5 giao dịch được thanh toán bằng tiền mặt. Theo các chuyên gia, tại đất nước có hơn 28% dân số trên 65 tuổi, việc thuyết phục người tiêu dùng áp dụng công nghệ mới là rất khó khăn.

Bên cạnh đó, hầu hết cửa hàng nhỏ tại nước này đều chỉ nhận tiền mặt do không muốn mất phí giao dịch từ những công ty thẻ tín dụng hay các dịch vụ thanh toán khác. Hiện Nhật Bản đang có kế hoạch giảm thuế khi không dùng tiền mặt để kích cầu các phương thức thanh toán khác.

Được biết, tại Hàn Quốc, hiện có đến 90% giao dịch kỹ thuật số. Trong khi đó, Thụy Điển phấn đấu trở thành nước đầu tiên trên thế giới không dùng tiền mặt vào đầu năm 2023.

Theo VTV 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này