scroll top
Thời tiết Nhật Bản
20/07/2018
5667
Nhật Bản là quốc gia với hơn ba nghìn đảo trải dài dọc theo biển Thái Bình Dương của Châu Á. Do đặc điểm địa lý mà Nhật Bản là đất nước có khí hậu ôn hòa, nhưng biến đổi từ Bắc vào Nam. Nhật Bản có bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông rõ rệt và nhiệt độ mùa đông và mùa hạ ở Nhật Bản chênh nhau tới trên 30 độ C.

Mùa xuân (bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 5).

Mùa xuân được coi là một trong những mùa đẹp nhất trong năm với nền nhiệt không quá lạnh. Đây cũng là mùa hoa anh đào – loài hoa đặc trưng của Nhật Bản và là thời điểm diễn ra các lễ hội hoa anh đào tại Nhật.

Mùa hè (bắt đầu từ tháng 6 tới tháng 8).

Thời tiết Nhật Bản trong khoảng thời gian này sẽ nóng ấm dần lên. Nhiệt độ mùa hè có thể lên tới 38-40 khá giống với thời tiết ở Việt Nam. Đầu mùa hè có thể xuất hiện mưa, độ nóng của mùa hè cao nhất là vào tháng 8 với thời tiết ngột ngạt, rất khó chịu. Đây là thời điểm diễn ra lễ hội Obon (tương tự lễ Vu Lan của Việt Nam).

Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11).

Thời tiết Nhật Bản mùa thu vô cùng dễ chịu và mát mẻ. Nhiệt độ dao động từ 12-26 độ. Tuy nhiên thời điểm cuối mùa hạ đầu mùa thu ở Nhật mưa khá nhiều, có thể phát sinh nhiều bão đôi khi gây ra nhiều thiệt hại về người và của. Đến tháng 11 trời có nhiều nắng và lá cây chuyển màu vàng, công viên hay rừng cây trở nên rực rỡ với sắc vàng, đỏ vô cùng đẹp mắt. Đây là thời điểm lý tưởng để người Nhật tổ chức các lễ hội, hoạt động vui chơi. 

Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2).

Thời tiết Nhật Bản vào mùa đông vô cùng lạnh lẽo, hầu như vùng nào của Nhật cũng có tuyết rơi và nơi lạnh nhất chính là Hokkaido. Đối với những người yêu thích môn trượt tuyết thì đây là thời điểm lý tưởng để tham gia các môn trượt tuyết.

Thời tiết cụ thể từng thời điểm tại Nhật Bản:

  • Tháng 1-2: Đây là thời điểm tiết trời ở nhiệt độ lạnh nhất.
  • Tháng 3-4: Tháng du lịch cao điểm tại Nhật với mùa hoa anh đào và các lễ hội hoa anh đào.
  • Tháng 5: Tuần lễ Vàng là mùa cao điểm nhất tại Nhật, diễn ra vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 5. 
  • Tháng 6: Mùa mưa trên hầu hết các nơi tại Nhật.
  • Tháng 7-8: Thời tiết nóng ẩm, là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội và cũng bắt đầu thời gian nghỉ hè của các trường học. 
  • Tháng 9: Tháng nhiều mưa bão.
  • Tháng 10-11: Thời tiết ở Nhật Bản bắt đầu se lạnh, lá phong chuyển từ xanh sang đỏ. Tháng 12: Thời tiết khô ráo trên khắp nước Nhật, thích hợp cho du lịch.
NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới