scroll top
Ẩm thực vùng miền Nhật Bản
22/06/2018
5796
Dưới đây Esuhai xin giới thiệu đến các bạn 10 món ăn đặc trưng của 10 vùng miền Nhật Bản nhé!

1. Tokyo - Edomae-zushi 

Edomae-zushi (Edo là tên cũ của Tokyo) là món ăn nổi tiếng của Tokyo. Địa điểm thưởng thức món sushi cá ngon nhất tại các quầy hàng xung quanh chợ cá nổi tiếng Tsukiji trên vịnh Tokyo.

2. Kyoto - Kaiseki-ryori

Kyoto là một thành phố cổ mang nhiều nét truyền thống văn hóa Nhật. Đến Kyoto, nếu không trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực kaiseki-ryori thì thật thiếu sót, bởi kaiseki-ryori được coi là món ăn tinh tế nhất của ẩm thực Nhật Bản, được trình bày và chế biến tinh tế theo mùa. Bạn có thể thưởng thức kaiseki-ryori tại nhà hàng Nakamura-ro 400 năm tuổi ở Gion.

3. Osaka - Takoyaki

Takoyaki truyền thống của Osaka là món bạch tuộc vo viên tròn như quả bóng có nguyên liệu là bạch tuộc và rau hỗn hợp mang phong cách đặc trưng của văn hóa ẩm thực nơi đây. 

4. Nagasaki - Champon

Champon là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất Nagasaki. Champon hay còn gọi là canh mỳ sợi, được làm từ những vắt mì thông thường và nấu với nước canh, thêm nhiều hải sản, thịt lợn và rau tạo nên một hương vị thật đặc biệt. Món ăn này gần giống với món mì của Trung Quốc.

5. Nagoya - Hitsumabushi

Nagoya là vùng đất sở hữu lươn nước ngọt (unagi) nhiều nhất cả nước. Trong đó, món lươn nổi tiếng nhất là Hitsumabushi thường được nướng, dùng nước sốt đậm, và phục vụ cùng cơm. Hitsumabushi được phục vụ trong một cái bát gỗ truyền thống đi kèm với một bát cơm, một đĩa gia vị và một nồi nước dùng. Cách dùng món Hitsumabushi tương đối cầu kì, bằng cách phân chia khẩu phần ăn với lươn thành bốn phần. Đối với phần đầu tiên, múc lươn vào bát cơm và thưởng thức hương vị của lươn. Phần thứ hai, ăn với gia vị thêm vào. Phần thứ ba, thêm nước dùng để tạo ra một loại chazuke. Phần cuối cùng có thể được ăn theo cách bạn muốn. 

6. Takayama - Sansai-ryori

Takayama nằm ở miền Trung Nhật Bản nổi tiếng với Sansai-ryori (thịt bò sốt miso nướng), một món ăn làm từ rau dương xỉ trên núi và nhiều loại rau thảo mộc trong rừng. Sansai-ryori là một món ăn có cách chế biến rất cầu kỳ và tinh tế. Bạn có thể dùng nó với Hoba miso, món rau hoặc thịt bò trộn với nước tương, nướng trên chiếc lá mộc lan bằng than củi. Địa điểm ăn ngon ở nhà hàng Suzuya, một nơi có nguồn thịt bò ngon vùng Hida-gyu.

7. Fukuoka - mì Tonkotsu Ramen

Món ăn ngon và phổ biến quanh năm ở đây là mì Tonkotsu Ramen, gồm có mì nấu với thịt lợn. Những địa chỉ ngon nhất để thưởng thức là Yatai hoặc các quầy hàng trên đường phố ở thành phố Fukuoka, nhưng sầm uất và sôi động nhất là ở Tenjin Nishi-dori và Showa-dori trên đảo Nakasu.

8. Hokkaido - Ramen Sapporo

Hokkaido được mệnh danh là Vương quốc của Ramen. Với đặc trưng của sợi mì là vừa béo, vừa dai giòn sần sật tạo nên một hương vị rất riêng biệt, kết hợp với nước súp mang hương vị muối Sapporo và thanh tao mà chỉ có vùng Hokkaido mới có

9. Hiroshima - Okonomiyaki 

Okonomiyaki còn được gọi là “bánh xèo Nhật Bản”. Món ăn có xuất xứ từ Osaka nhưng “phiên bản” ở Hiroshima lại nổi tiếng nhất. Bánh xèo ở Hiroshima sau khi tráng một một lớp bột bên dưới, người ta để từng loại nguyên liệu làm nhân bánh lên thành từng lớp thay vì trộn lẫn lộn và cuối cùng là tráng một lớp bột mì lên trên. Ngoài các lớp như đế bánh, bắp cải, thịt heo và các món tự chọn như bạch tuộc, mực và phô mai thì còn có các loại mì như yakisoba, udon cũng được để lên trên cùng với trứng chiên và rất nhiều sốt okonomiyaki. Trong chiếc Okonomiyaki của vùng Hiroshima, mì Yakisoba và bắp cải được trải lên trên đế bánh trước khi đem nướng.

10. Okinawa - Chanpuru

Okinawa - tỉnh xa nhất phía Nam của Nhật Bản nổi tiếng có món Chanpuru - món mướp đắng xào. Chanpuru truyền thống thường được xào cùng đậu phụ, rau và một số loại thịt cá khác.

Nguồn: Sưu tầm internet.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới