scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Phụ huynh thấy gì từ chuyến thăm Esuhai – KaizenYoshidaSchool?!
05/02/2018
1612
Thấy con mình cúi người chào và dõng dạc nói “Ohayogozaimas/Konnichiwa” với chú bảo vệ gác cổng công ty và các giáo viên, nhân viên nhà trường; Cũng thấy các cô giáo đứng ngay cổng chính và cúi người chào đón, hướng dẫn các vị phụ huynh tiến vào hội trường – nơi diễn ra buổi lễ “Chào đón quý phụ huynh của Thực tập sinh trúng tuyển chuẩn bị xuất cảnh đến thăm công ty Esuhai – KaizenYoshidaSchool”.

Thấy công ty có chuẩn bị sẵn khu vực tiệc ngọt với bánh trái trà nước để các quý vị phụ huynh có thể dùng trong thời gian giải lao. Bởi công ty biết có những vị phụ huynh đã vội bắt chuyến xe sớm đến công ty để dự lễ mà chưa kịp ăn sáng. Và trong một không gian ấm cúng như thế, mỗi vị phụ huynh đến từ những vùng quê khác nhau, giọng nói khác nhau nhưng trong mỗi người đều đang có chung một mối quan tâm là những đứa con đang học tập tại Esuhai và chuẩn bị sang Nhật làm việc. Điểm chung ấy đã kéo mọi người xích lại gần nhau hơn và rồi những cuộc trò chuyện, những câu chân tình đã được sẻ chia từ đó. 

Thấy môi trường học tập thực tế của các con: Lớp học đứng, lớp học ngồi, lớp học thể lực, lớp học kỹ năng làm việc và biết cả cách mà các thầy cô giáo và nhà trường đang áp dụng để dạy cho con của mình trước khi đi Nhật. Đã biết vì sao con mình ở nhà “biết chế mì tôm nhưng nếu thêm một quả trứng vào thì không biết làm sao cho quả trứng nó chín. Sau một năm giờ đã biết tự lập, biết làm rất nhiều thứ, biết nấu cả những món ăn mẹ thích và các bạn cùng phòng cũng thích…”. Hóa ra ở trường các con học không có lao công. Mỗi học viên của trường đều có quyền lợi được hưởng một không gian học tập sạch sẽ gọn gàng thoáng mát thì cũng có nghĩa vụ phải cùng nhau dọn dẹp vệ sinh và 5S mỗi ngày…

Thấy không phải nhà trường, không phải công ty mà lại chính là con của mình và những người bạn khác đứng lên dõng dạc nói với mình và những vị phụ huynh khác là hãy yên tâm khi chúng con học tập tại đây. Chúng con sẽ học tập tốt, khi sang Nhật sẽ làm việc tốt để tự lo cho tương lai, để bố mẹ gia đình được tự hào về chúng con và để nhà trường và công ty cũng tự hào vì chúng con.

Thấy nhà trường nói “Mỗi em học viên ở đây đều có mục tiêu, có ước mơ của riêng mình và có trình độ nhất định. Các em muốn đi sang Nhật không chỉ làm một lao động đơn thuần, không chỉ để kiếm tiền đơn thuần mà còn muốn được học, được làm việc, được biết nhiều điều hay, điều tốt, muốn làm được nhiều thứ hơn trong tương lai, muốn được công nhận. Vì vậy chúng ta, những vị phụ huynh đừng gọi các con là đi xuất khẩu hay được xuất khẩu mà tội nghiệp các con…”.

Sẽ còn rất nhiều điều, rất nhiều thứ mà quý phụ huynh đã thấy khi đến thăm công ty. Còn với Esuhai – KaizenYoshidaSchool, điều mà chúng tôi đã thấy nhiều nhất chính là những nụ cười của các vị phụ huynh có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay và lời nhắn “Sẽ về giới thiệu cho mấy đứa cháu và mấy đứa nhỏ trong xóm đến Esuhai mà tìm hiểu rồi đăng ký đi Nhật…”

Esuhai cam kết sẽ phối hợp với Hiệp hội và công ty tiếp nhận để hỗ trợ các Thực tập sinh trong suốt quá trình các em sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Sự ủng hộ và những ý kiến đóng góp từ quý phụ huynh là nguồn động viên to lớn giúp Esuhai – KaizenYoshidaSchool có thêm động lực để tạo thêm nhiều cơ hội việc làm tốt nhất cho các đàn em, các bạn trẻ Việt Nam trong thời gian tới.

Hình ảnh một số phụ huynh chụp cùng các Thực tập sinh tại buổi giao lưu:

Mọi thông tin liên quan hay cần tư vấn về chương trình Thực tập Kỹ năng làm việc tại Nhật Bản, quý vị phụ huynh và các ứng viên vui lòng liên hệ: Công ty Esuhai (40/12 – 40/14 đường Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP. HCM). Điện thoại: (028) 62 666 222 (line 202/203).

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này