scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Thực tập sinh về nước có trình độ tiếng Nhật cao ngày càng tăng
02/02/2018
2041
Trong lễ đón Thực tập sinh về nước đầu tiên của năm 2018, Esuhai đã trao 10 phần thưởng trị giá 100.000 Yên (khoảng 20 triệu đồng) cho 10 Thực tập sinh đạt trình độ tiếng Nhật N2. Ngoài 10 Thực tập sinh đạt N2, Esuhai cũng gửi lời chúc mừng đến 19 Thực tập sinh đã đạt N3 khi về nước.

10 Thực tập sinh đạt trình độ tiếng Nhật N2 về nước đợt tháng 01/2018 gồm có: Trần Văn Vượng, Dương Minh Luật, Phan Thị Huệ, Nguyễn Thị Thu Thảo, Huỳnh Thị Huyền Trân, Nguyễn Thị Ý Hậu, Nguyễn Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Thị Mộng Huyền và Hoàng Thị Quỳnh Trang. Cả 10 bạn đều làm việc theo hợp đồng 3 năm và làm việc ở các ngành nghề: gia công chế biến thịt gà, cốt thép, lắp ráp điện tử, nông nghiệp làm vườn… Trong số này có 03 bạn là Phan Thị Huệ, Nguyễn Thị Thu Thảo và Huỳnh Thị Huyền Trân cùng làm việc chung trong một công ty lắp ráp điện tử và cả 03 bạn đều đạt N2. 

Trước khi sang Nhật, tất cả các Thực tập sinh đã có thời gian đào tạo trung bình gần 01 năm tại Esuhai – KaizenYoshidaSchool về tiếng Nhật, về văn hóa và kỹ năng làm việc trong công ty Nhật, về định hướng công việc tại Việt Nam trong tương lai từ chương trình việc làm Nhật Bản…

Thống kê sơ bộ những tháng gần đây cho thấy số lượng Thực tập sinh về nước có trình độ tiếng Nhật cao ngày càng tăng. 04 điểm chung nhất của tất cả những Thực tập sinh đạt trình độ N3, N2 hay N1 đó là:

  • Mỗi ngày đều dành từ 1 – 3 tiếng để học tiếng Nhật. Học bằng nhiều hình thức khác nhau: Mua sách, học tiếng Nhật online, học qua các video clip trên youtube, học bằng các phần mềm cài trên điện thoại di động, đọc báo, nghe nhạc, xem tivi và phim tiếng Nhật, tham gia lớp học tiếng Nhật miễn phí tại địa phương… Lịch học này được duy trì mỗi ngày trong suốt 03 năm làm việc tại Nhật. 
  • Tích cực tham gia các kỳ thi tiếng Nhật được tổ chức trong năm, đặc biệt là JLPT tổ chức vào tháng 7 và tháng 12 hằng năm. Đạt được N3 đến N2 rồi N1 là mục tiêu cũng là động lực để mỗi bạn cố gắng học tập rèn luyện hơn.
  • Chịu khó bắt chuyện và hòa đồng với các đồng nghiệp trong công ty, đặc biệt là đồng nghiệp lớn tuổi người Nhật. Họ sẽ là những “giáo viên” không chỉ nhiệt tình chỉ dạy tiếng Nhật mà còn chỉ dạy công việc, chỉ dạy những vấn đề trong cuộc sống mà một người nước ngoài khi sống tại Nhật cần biết và chính họ cũng sẽ là người hỗ trợ, thậm chí trở thành người thân, trở thành gia đình của Thực tập sinh Việt Nam tại Nhật… 
  • Đặt mục tiêu rõ ràng bản thân sẽ làm gì trong vòng 5 – 10 năm tới từ trước khi sang Nhật làm việc hoặc trước khi về nước. Những người có mục tiêu tự kinh doanh làm chủ, trở thành thông dịch hoặc muốn xin việc làm trong các công ty Nhật tại Việt Nam thường nằm trong danh sách những người có trình độ tiếng Nhật cao khi về nước.

Tại Việt Nam, mức lương khởi điểm cho những Thực tập sinh có kinh nghiệm làm việc và có tiếng Nhật N3 – N2 – N1 lần lượt sẽ là: 350 – 500 USD/tháng (N3), 600 – 900 USD/tháng (N2) và từ 1.000 – 1.200 USD/tháng (N1). 

Esuhai – KaizenYoshidaSchool chúc mừng các bạn đã tự kiếm được cho mình một cái “cần câu” đem về nước. Cái “cần câu” đó chính là trình độ tiếng Nhật tốt, hiểu được cách làm việc, văn hóa của người Nhật và tích lũy được kinh nghiệm làm việc về một ngành nghề cụ thể... Với cái cần câu này, các bạn có thể tự kiến tạo công việc, nghề nghiệp và tương lai cho chính mình. Ngoài ra, Esuhai sẽ tiếp tục giới thiệu việc làm miễn phí trong các công ty Nhật tại Việt Nam cho các bạn nếu các bạn có nhu cầu. Thông tin liên hệ việc làm trong nước: Phòng VieclamJapan công ty Esuhai (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P. 13, Q. Tân Bình, TP. HCM). Điện thoại: (028) 62 666 222 (line 305).

Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản: An tâm ngày đi – Vững bước ngày về. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này