scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hơn một cuộc dạo chơi, teambuilding là để trưởng thành
27/01/2018
1338
Vừa qua, gần 100 du học sinh Esuhai-Kaizen đã có một ngày quẫy hết mình với rất nhiều hoạt động diễn ra tại Khu du lịch Đại Nam.

“Quyết tâm Học giỏi - Đoàn kết - Thành công” là thông điệp của teambuilding và cũng là mục tiêu mà Du học Esuhai-Kaizen đặt ra cho năm 2018. 

Mở màn teambuilding, tập thể giáo viên và du học sinh Esuhai-Kaizen trong màu áo đồng phục cờ đỏ sao vàng đã cùng nhảy flashmob tại bãi biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam trên nền nhạc của ba ca khúc: “Bác cùng chúng cháu hành quân, Nối vòng tay lớn và Tự hào tôi yêu Việt Nam”. Màn trình diễn này cũng đã được flycam ghi lại làm kỷ niệm cho teambuilding 2018, cũng là kỷ niệm khó quên cho tất cả những thành viên đang cùng nhau xây dựng và phát triển hội Du học Esuhai-Kaizen vững mạnh, gắn kết cùng nhau tiến về phía trước.

Tiếp đó, 100 học viên được chia thành các đội để tham gia vào các trò chơi tập thể. Mục tiêu của cả 03 trò chơi đều hướng đến rèn luyện tinh thần tập thể cho các du học sinh Esuhai-Kaizen (One for All – All for one). Để hoàn thành mỗi phần chơi luôn rất cần sự phối hợp ăn ý và chung tay của từng thành viên trong đội, cần sự phân công nhiệm vụ cụ thể, hợp lý trong từng phần việc nhỏ của người đội trưởng cho từng thành viên. Trò chơi cuốn bạt cuối chương trình là trò chơi thể hiện rõ nhất chủ đề của teambuilding lần này: “Sức mạnh Du học Esuhai-Kaizen”. Nếu mỗi đội tự thực hiện thì không thể nào hoàn thành phần thi theo đúng tiến độ thời gian mà Ban tổ chức đã đề ra. Tuy nhiên, khi các đội tinh ý và cùng hợp lực để thực hiện thì một kết quả không ngờ đã diễn ra. Các bạn không những hoàn thành phần chơi mà còn chỉ sử dụng 1/3 thời gian Ban tổ chức quy định. 

Teambuilding khép lại với một bài học nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn về tinh thần đồng đội - yếu tố quyết định thành công trong toàn bộ đường đua. Thông qua teambuilding, bộ phận Du học hy vọng tất cả các du học sinh Esuhai-Kaizen dù là sempai-kohai cũng hãy chú ý giúp đỡ nhau, cùng tiếp thêm sức mạnh cho nhau để cùng tiến bộ trên con đường du học Nhật Bản.

Ngoài các trò chơi vận động thì cuộc thi “Chiếc thìa vàng”cuộc thi “Tài năng du học sinh Esuhai-Kaizen” cũng đã thu hút sự tham gia hết sức cuồng nhiệt và chất lượng của tất cả các thành viên trong teambuilding lần này. Nhiều bạn đã hào hứng chia sẻ, nhờ tham gia teambuilding, nhờ có các cuộc thi như thế này mà các bạn mới phát hiện xung quanh mình có rất nhiều bạn trẻ tài năng, vui tính và đảm đang. 100 thành viên tham gia teambuilding hiện đang học tập tại các lớp khác nhau bao gồm DHS 5, 6,7,8 và 9. Teambuilding chính là cơ hội để các bạn được biết nhau, gặp mặt nhau, trở thành đồng đội của nhau, cùng nhau nấu ăn và tập văn nghệ để đem đến cho người xem những tiết mục ấn tượng và đặc sắc nhất. Thậm chí có bạn còn thừa nhận rằng, bản thân phát hiện ra mình có thể làm và đã biết làm nhiều thứ khi hòa mình vào tập thể, vào những hoạt động chung.

Teambuilding chính là như thế!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này