scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai & ĐH Khoa học Huế ký kết hợp tác đào tạo năm 2018
23/01/2018
3009
Chương trình hợp tác mà công ty TNHH Esuhai & trường ĐH Khoa học – ĐH Huế ký kết liên quan đến đào tạo tiếng Nhật và giới thiệu việc làm Nhật Bản cho sinh viên trường sau khi tốt nghiệp.

Cụ thể, trong năm 2018 Esuhai sẽ đào tạo tiếng Nhật, đào tạo kỹ năng làm việc cho sinh viên trường và những thanh niên địa phương có nhu cầu ngay tại trường. Song song đó, Esuhai tuyển dụng những sinh viên đã tốt nghiệp có đủ điều kiện để tham gia chương trình việc làm Nhật Bản…

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa trường ĐH Khoa học – ĐH Huế và công ty Esuhai đã diễn ra vào chiều ngày 15/01 tại trường ĐH Khoa học – ĐH Huế với sự tham dự của PGS.TS Hoàng Văn Hiển, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Hà Văn Hành, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các phòng khoa nhà trường; Ông Lê Long Sơn, Tổng Giám đốc công ty TNHH Esuhai; Ông Nguyễn Xuân Lanh, Trợ lý Tổng Giám đốc công ty Esuhai; Ông Đinh Thanh Tùng, Trưởng đại diện công ty Esuhai khu vực miền trung cùng 200 bạn sinh viên trường. Để có buổi ký kết diễn ra thành công tốt đẹp, hai đơn vị đã có một quá trình tìm hiểu, trao đổi và bàn bạc các hướng hợp tác làm sao để phù hợp nhất với hai bên và đặc biệt là làm sao để sinh viên trường và các ứng viên được nhiều lợi nhất khi tham gia vào chương trình hợp tác cũng như chương trình việc làm Nhật Bản mà Esuhai đang triển khai.

Đối với khu vực miền Trung thì Đà Nẵng và Huế là hai địa điểm được Esuhai lựa chọn để xây dựng và phát triển chi nhánh, trung tâm đào tạo tiếng Nhật, tuyển dụng nguồn lao động tại địa phương và khu vực lân cận tham gia vào chương trình việc làm Nhật Bản. Tại Đà Nẵng, CĐ Công Nghệ và CĐ Nghề là hai trường đang hợp tác đào tạo cùng Esuhai. Tại Huế, ĐH Khoa học là trường đầu tiên Esuhai hợp tác để triển khai nội dung trên. 

Về phía trường ĐH Khoa học, bên cạnh đào tạo chuyên môn thì nhà trường luôn chủ động tìm kiếm, hợp tác với các đối tác doanh nghiệp uy tín để mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên, để đào tạo bắt kịp với nhu cầu thực tế của thị trường việc làm. Việc ký kết hợp tác với công ty Esuhai là một trong những hoạt động thực tiễn nhằm kiến tạo cơ hội làm việc nâng cao tay nghề cho sinh viên. 

Về phía Esuhai, “Chọn giáo dục và việc làm là cơ sở cốt lõi cho sự phát triển một xã hội phồn vinh và bền vững nhất” là chính sách của công ty suốt hơn 11 năm qua. Esuhai trân trọng cơ hội hợp tác cùng trường ĐH Khoa học và tin tưởng rằng sự hợp tác giữa công ty và nhà trường không chỉ mở ra cơ hội vàng cho các bạn trẻ nâng cao chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản mà còn góp phần xây dựng nền công nghiệp đất nước và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác sâu rộng Việt - Nhật. 

Với sự đồng thuận trên, chương trình hợp tác được kỳ vọng sẽ mang đến cho nhiều thế hệ sinh viên trường ĐH Khoa học nói riêng và thanh niên khu vực miền Trung nói chung những kiến thức, kỹ năng hữu ích để tiếp cận và mở ra nhiều cơ hội học tập, làm việc tại Nhật Bản trong tương lai. Nhật Bản – đất nước với năng suất cao, kỷ luật làm việc nghiêm túc và chặt chẽ. Sang Nhật các bạn tiếp cận được nền sản xuất của Nhật Bản, học hỏi kỹ thuật, rèn luyện tiếng Nhật và tác phong làm việc, tích lũy vốn liếng… qua đó xây dựng được sự nghiệp của bản thân, giúp đỡ gia đình và đóng góp cho sự phát triển khu vực miền Trung trở thành cái nôi công nghệ, phát triển sản phẩm, dịch vụ giá trị gia tăng cao, chất lượng tốt cho Việt Nam.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này