scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đưa mô hình 5S vào trường CĐ Kỹ thuật Đồng Nai
19/01/2018
2972
Năm 2017, Esuhai đưa Dự án “Huấn luyện và triển khai mô hình 5S theo tiêu chuẩn Nhật Bản” trực tiếp vào các trường ĐH, CĐ mà công ty đang liên kết. CĐ Kỹ thuật Đồng Nai là đơn vị đầu tiên Esuhai phối hợp thực hiện dự án này. Đây là một phần trong chương trình hợp tác sâu rộng giữa công ty và nhà trường. Theo kế hoạch, dự án chia thành 02 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ tháng 12/2017 đến tháng 3/2018), Esuhai chọn Khoa Công nghệ ô tô là hạt nhân để triển khai dự án.

Ngày 12/12 vừa qua, đại diện Ban Giám đốc cùng bộ phận phụ trách 5S công ty Esuhai đã tổ chức huấn luyện cho giảng viên và sinh viên Khoa Công nghệ ô tô triển khai thí điểm 03 mô hình 5S tại các khu vực: Xưởng thực hành của khoa, nhà vệ sinh và tiểu cảnh cây xanh xung quanh khu hành chính của trường.

Đến thời điểm giữa tháng 01/2018, mô hình 5S tại xưởng thực hành và tiểu cảnh cây xanh khu vực hành chính của trường đã bước đầu được hoàn thành. Khoa Công nghệ ô tô và học viên Kaizen đang theo học tại trung tâm liên kết Đồng Nai có trách nhiệm kiểm soát và duy trì 5S tại 02 mô hình thí điểm này.

Giai đoạn 2 (từ tháng 3/2018), tiếp tục thành lập và phát triển các nhóm để hướng dẫn và nhân rộng 03 mô hình trên vào các khoa và những khu vực còn lại trong trường. 

Trước các động thái trên, Ban giám hiệu trường CĐ Kỹ thuật Đồng Nai đánh giá cao sự hợp tác có chiều sâu, có trách nhiệm và đặt cái tâm trong từng nội dung hoạt động của Esuhai đối với đơn vị liên kết. Thông qua những hành động rất cụ thể, rất thực tiễn đã góp phần củng cố và nâng cao niềm tin của nhà trường, của sinh viên đối với chương trình hợp tác giữa hai đơn vị cũng như đối với chương trình việc làm Nhật Bản mà Esuhai đang triển khai. 

Về phía các sinh viên trường và học viên Kaizen cũng đã rất nhiệt tình tham gia dự án. Phạm Đình Đoan - sinh viên năm 2 Khoa Công nghệ ô tô là một trong những thành viên tích cực suốt dự án. Đoan chia sẻ: “Khi nghe thông tin Khoa và Kaizen tổ chức hoạt động 5S em đã hăng hái đăng ký tham gia ngay. Đây là lần đầu tiên em tham gia hoạt động 5S quy mô lớn như thế này và cảm thấy rất vui khi chính tay mình cùng các bạn dọn dẹp, sơn sửa xưởng thực hành và làm những việc mà trước giờ chưa từng làm. Trong thời gian tới, em cùng các bạn sẽ luân phiên nhau dọn dẹp xưởng và tuân theo quy định 5S. Em cũng đã chia sẻ thông tin về 5S với bạn bè. Học 5S nên em cũng có ý thức hơn trong việc dọn dẹp phòng ở. Mỗi khi đi học về mở cửa phòng ra thấy phòng ốc gọn gàng sạch đẹp cũng cảm thấy thoải mái hơn. Hiện tại em đang theo học lớp tiếng Nhật tại Kaizen và cũng có dự định đi Nhật làm việc sau khi tốt nghiệp để có thêm kinh nghiệm, làm nền tảng cho sự phát triển nghề nghiệp tương lai.

Với những đóng góp trong hơn 5 năm hợp tác vừa qua, Esuhai vinh dự là doanh nghiệp duy nhất trong rất nhiều doanh nghiệp hợp tác với trường được tiến cử nhân sự tham gia vào Hội đồng trường nhiệm kỳ 2017 – 2022. Trường CĐ Kỹ thuật Đồng Nai kỳ vọng Esuhai tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động liên quan đến đào tạo và phát triển kỹ năng làm việc cho sinh viên, đồng thời tạo ra nhiều hơn nữa những cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

*****************

Trước trường CĐ Kỹ thuật Đồng Nai, trong tháng 11/2017, Esuhai đã triển khai quy chuẩn 5S trong khuôn viên Trung tâm Điều phối văn hóa & Việc làm Nhật Bản của công ty tại trường ĐH Thủy lợi Hà Nội. Mô hình ngay lập tức nhận được những đánh giá tích cự từ phía trường và các bạn sinh viên. Hiện nay một số khoa của trường ĐH Thủy lợi Hà Nội đã bắt đầu ứng dụng mô hình 5S theo tiêu chuẩn Nhật Bản của Esuhai vào hoạt động của khoa, cụ thể như Khoa Kinh tế.

Hình ảnh các khu vực trước và sau 5S:

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này