scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Gần 1.700 học viên trúng tuyển làm việc tại Nhật năm 2017
11/01/2018
1267
Trong năm 2017, gần 1.700 học viên đã trúng tuyển đơn hàng làm việc tại Nhật theo chương trình Thực tập sinh kỹ năng, tương đương mỗi ngày tại Esuhai có 4,7 học viên đậu phỏng vấn.

Ngành nghề học viên đã trúng tuyển tập trung vào: cơ khí/liên quan cơ khí, chế biến thực phẩm, thủy hải sản, xây dựng, lắp ráp điện tử, ép nhựa, nông nghiệp, in, may mặc và các ngành nghề khác…

Hiện 75% ứng viên tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản của Esuhai có trình độ ĐH/CĐ/TC và có tay nghề trước xuất cảnh.

Khi đi làm việc tại Nhật, Thực tập sinh có thể được làm đúng chuyên ngành không? Câu trả lời là có thể. Tuy nhiên, cũng có những người sẽ không làm đúng chuyên ngành bởi vì ngành ứng viên đã được đào tạo tại Việt Nam không thuộc ngành nghề phía Nhật Bản tiếp nhận. Nếu vậy thì sao?

Từ 20 -30 tuổi là giai đoạn rất quan trọng trong cuộc đời. Là giai đoạn một thanh niên cần học tất cả những gì có thể học để nâng cao kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ, sự hiểu biết, tích lũy kinh nghiệm, vốn sống, năng lực làm việc để dần hoàn thiện… để đến năm 30 tuổi có thể xác định được công việc nào là phù hợp nhất với bản thân.

Một Thực tập sinh làm việc về cơm hộp không nhất thiết chỉ học làm cơm hộp và khi về Việt Nam phải tìm công việc làm về cơm hộp. Thực tế Thực tập sinh có thể học được nhiều thứ khác từ chính công việc mà họ làm: Văn hóa làm việc, cách quản lý thời gian làm việc, thị trường nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất sản phẩm, triết lý kinh doanh của công ty, tiêu chuẩn đào tạo và tuyển dụng nhân viên…

Để phát triển toàn diện, Việt Nam không chỉ phát triển các ngành công nghiệp. Trong tương lai, Việt Nam sẽ phải phát triển nhiều ngành nghề mà hiện tại Nhật Bản đang phát triển. Thực tập sinh kỹ năng là chuyến đi không chỉ giải quyết thất nghiệp, chống thất nghiệp, tăng thu nhập mà đây sẽ là môi trường để thanh niên Việt Nam học ngoại ngữ, học kỹ thuật, kỷ luật lao động, tác phong làm việc chuyên nghiệp… Nếu các bạn trẻ phát huy đúng cơ hội một cách triệt để sẽ trở thành nhân sự quan trọng, là mắt xích quan trọng trong các nhà máy cũng như trong kết nối đầu tư, thương mại, công nghệ Nhật Bản, công nghệ nước ngoài vào Việt Nam và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam trong tương lai.

Vì vậy, các bạn trẻ nên xem 3 năm, 5 năm ởNhật là giai đoạn khởi động làm quen với môi trường công nghiệp và là quá trình rèn luyện để trở thành nguồn lực nòng cốt và vươn mình khởi nghiệp, trở thành những người làm quản lý hoặc làm chủ tại Việt Nam trong tương lai.

Năm 2018, Esuhai tiếp tục tuyển 2.100 thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc theo hợp đồng 01, 03 và 05 năm. Ở thời điểm này, Esuhai đang có những đơn tuyển ưu tiên phỏng vấn ngay trong tháng 1, đặc biệt có lớp đào tạo buổi tối dành cho các bạn đang đi làm. Thông tin chi tiết các đơn tuyển làm việc tại Nhật Bản của Esuhai được cập nhật tại: http://www.esuhai.com/jobs-education/xuat-khau-lao-dong-nhat-ban.html

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này