scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đã đi du học Nhật là phải vất vả
25/11/2017
1230
Đoàn Xuân Giang là du học sinh Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản. Xuân Giang được đào tạo tại Esuhai – KaizenYoshidaSchool trước khi xuất cảnh nhập học kỳ tháng 10/2014 tại Học viện ngôn ngữ Asia-Africa, Nhật Bản.

Ngay từ khi mới qua Nhật, Xuân Giang đã được công ty Esuhai giới thiệu vào học bổng phát báo Asahi. Với 100 man (khoảng 200 triệu đồng) mỗi năm của học bổng này đã giúp Giang đủ trang trải học phí ở trường đang theo học. Giang nói rằng phát báo là một công việc rất tốt và hợp cho những bạn muốn học lâu dài tại Nhật. Bởi vì, với một công việc ổn định, các bạn có thời gian để tập trung vào việc học tập lại có thể tiếp xúc nói chuyện với nhiều người Nhật. Ngoài ra, với phần học bổng của báo giúp Giang không phải lo lắng về học phí mà còn có thể giúp gia đình bằng những khoản tiết kiệm của riêng mình. Cho đến nay Giang vẫn đang làm công việc này và bạn dự định sẽ làm cho đến khi tốt nghiệp xong cao học. Giang cũng cho biết thêm là sau khi học xong, Giang sẽ được phía báo tiến cử và cấp giấy giới thiệu. Điều này sẽ giúp Giang thuận lợi hơn khi đi phỏng vấn xin việc làm tại Nhật.

Khi được hỏi: “Nhật Bản qua sự trải nghiệm của Giang là một môi trường như thế nào và điều giá trị nhất cho một bạn trẻ nếu lựa chọn Nhật Bản để du học sẽ là gì?”, Giang đã chia sẻ rằng: “Với tư cách là một du học sinh tại Nhật, mình thấy Nhật Bản là môi trường hoàn toàn tốt để bản thân có thể rèn luyện tính cách kiên trì, học được cách làm việc cũng như sự lịch sự của người Nhật. Bạn có thể tự do làm những điều mình thích dựa trên những điều pháp luật cho phép. Tự do kết giao bạn bè, xây dựng và mở rộng các mối quan hệ tốt làm nền tảng cho lập nghiệp sau này. Du học tức là tự tập về chi tiêu, về công việc, nghề nghiệp, tự quyết định những điều mình làm, con đường mình chọn, tự giải quyết những khó khăn… Những điều đó sẽ khiến cho bản thân mình năng động hơn, tự tin hơn và trưởng thành hơn. Và điều này hoàn toàn tốt cho mọi người khi qua Nhật. 

Ở Nhật, bạn được tiếp xúc với một nền kinh tế phát triển, những con người cần cù, cách làm việc theo nhóm, được tự trải nghiệm và cảm nhận những điều mà những người như mình, những người nước mình còn chưa hoàn thiện, từ đó rút ra những điều nên và không nên làm. Sau này khi trở về Việt Nam có thể hỗ trợ được phần nào đó cho những người khác, đặc biệt là những bạn trẻ khác”. 

Nhân đây, Giang cũng đã gợi ý cho những bạn đang có dự định sang Nhật du học thì nên chuẩn bị trước một số thứ sau đây. Cùng xem gợi ý từ Giang các bạn nhé!

Phải có ý thức học tiếng Nhật thật tốt ngay khi còn ở Việt Nam và việc học là học cho chính bản thân mình để sử dụng. Khi sang Nhật muốn nhanh chóng hòa nhập vào việc học, vào môi trường học và đi làm thêm thì phải có nền tảng tiếng tốt.

Rèn luyện sức khoẻ thật tốt và xác định rằng: Đã đi du học Nhật là phải vất vả. Chúng ta là đang đi học chứ không phải sang là để đi du lịch nên đừng có ý nghĩ sang Nhật sẽ sung sướng.

Xuân Giang cùng ông chủ và những đồng nghiệp người Nhật

Học và chấp hành những luật lệ, những điều không nên làm khi sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật. Không ngại khó khăn. Học cách khiêm tốn, cẩn thận, trách nhiệm, cần cù, chăm chỉ, bớt phàn nàn… Khi dần dần loại bỏ được những điều không tốt này sẽ giúp mỗi người trưởng thành hơn, thuận lợi hơn trong công việc làm thêm, nhận được sự tin tưởng của người chủ nơi mình làm việc nói riêng và được lòng tin mến của người Nhật nói chung.

Esuhai – KaizenYoshidaSchool chúc mừng cho Giang, mong bạn tiếp tục cố gắng hơn nữa trong cả việc học, việc làm, việc sống để tương lai được tươi sáng hơn nữa bạn nhé. Cảm ơn Giang đã lựa chọn Esuhai – KaizenYoshidaSchool là nơi chắp cánh cho bạn đến Nhật học tập và làm việc. 

Hiện nay bộ phận Du học Esuhai tiếp nhận ứng viên liên hệ tư vấn và đăng ký tham gia chương trình Du học mỗi ngày tại: 40/12 - 40/14 Ấp Bắc, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh hoặc qua fanpage: https://www.facebook.com/duhocnhatban.kaizen/. Điện thọai hỗ trợ: (028) 62 666 222 (line 412-413), hotline: 0909 993 162.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này