scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Thái độ của bạn với người Nhật như thế nào sẽ nhận lại kết quả như thế!
05/09/2017
2044
Cuối tháng 8, Esuhai chào đón 14 Thực tập sinh hoàn thành chương trình Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản trở về nước. Trong 14 Thực tập sinh về nước có 3 bạn đạt trình độ N2 và 02 bạn được gia hạn hợp đồng làm việc thêm 02 năm tại Nhật.

Ngoài các nội dung của buổi lễ như trao hoa kèm giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản cho Thực tập sinh về nước đúng hạn; Phòng VieclamJapan giới thiệu vị trí tuyển dụng trong các công ty Nhật tại Việt Nam phù hợp với năng lực và nguyện vọng của Thực tập sinh về nước; Phòng Pháp chế hướng dẫn các nghiệp vụ về thanh lý hợp đồng và thủ tục hoàn tiền bảo hiểm, thuế thu nhập… thì chương trình định hướng nghề nghiệp và giao lưu giữa Thực tập sinh về nước và học viên chuẩn bị xuất cảnh là một nội dung quan trọng của buổi lễ chào đón.

Ở nội dung này, các anh chị Thực tập sinh về nước đã chia sẻ với các bạn học viên chuẩn bị xuất cảnh về cuộc sống, sinh hoạt, học tập và làm việc tại Nhật; Về những khó khăn mà các bạn có thể phải đối mặt khi sinh sống, làm việc tại Nhật và cách giải quyết vấn đề. Trong các nội dung chia sẻ, thái độ đối với mục tiêu của bản thân, đối với công việc và đối với mọi người xung quanh đặc biệt được các anh chị Thực tập sinh về nước nhấn mạnh.

Thái độ của bạn với người Nhật như thế nào thì sẽ nhận lại được kết quả như thế là cảm nhận chung của nhiều Thực tập sinh khi chia sẻ về cuộc sống và công việc tại Nhật. 

Bạn là người nước ngoài, khi bạn thực tâm cố gắng hòa nhập, tìm hiểu và nói ngôn ngữ của họ thì họ cũng sẽ mở lòng ra với bạn và coi bạn giống như người nhà của họ vậy. Người dạy tiếng Nhật của công ty rất thông minh, nếu tiếng Nhật chưa tốt, bạn không cần phải cố nói một câu trọn vẹn mà chỉ cần nói những từ vựng hoặc diễn tả bằng ngôn ngữ cơ thể thì họ vẫn có thể hiểu và sẽ hướng dẫn cho bạn.

Người lao động lớn tuổi trong công ty Nhật là rất nhiều. Họ cũng giống như cha mẹ thậm chí là ông bà của mình vậy. Vì thế mình nên khiêm tốn và bao dung với mọi người một chút. Chẳng hạn, khi thấy họ đang khiêng vác cái gì đó quá nặng thì mình có thể giúp họ hoặc đổi cho họ làm phần việc khác nhẹ nhàng hơn. Mình còn trẻ, sức khỏe mau hồi phục, chỉ cần ngủ một đêm là hồi sức thôi. Chỉ cần trong tim mình thực sự muốn giúp đỡ mọi người thì mình sẽ làm được. Mình giúp người ta một thì người ta sẽ giúp mình rất là nhiều. Sang Nhật rồi bạn sẽ cảm nhận được ở Nhật không chỉ có vẻ đẹp của thiên nhiên mà con người cũng vô cùng thân thiện nếu bạn chân thành và mở lòng với người ta.

Giới hạn của bản thân là vô hạn. Bạn cũng sẽ học được tinh thần giúp đỡ người khác khi sang Nhật.

Có những bạn nữ sau một thời gian làm việc cảm thấy vai to ra, cơ bắp cũng nổi lên (cười). Sẽ có bạn cảm thấy sốc với điều này, cảm thấy công việc rất vất vả. Nhưng cơ thể có cơ chế thích nghi rất tốt và bạn sẽ dần quen với cường độ công việc. Ở Nhật, việc bạn nhìn thấy những cô chú cao tuổi mà vẫn khuân vác hay xách những đồ vật lớn đi bon bon là chuyện thường tình. Ở công ty tôi làm có những senpai rất nhiệt tình, chị làm tất cả mọi công việc và hướng dẫn, chỉ bảo, giúp đỡ tất cả mọi người khi cần. Nhờ những senpai như chị mà ngay từ khi mới sang chúng tôi cảm thấy an tâm hơn, dần quen việc và học được tinh thần giúp đỡ người khác, giúp đỡ những kouhai. Các bạn sau này khi sang Nhật cũng đừng quên xây dựng và phát huy tinh thần ấy. Có như vậy, khoảng thời gian làm việc tại Nhật các bạn có thể làm việc tốt hơn, học được nhiều hơn, bản thân trưởng thành hơn cả trong suy nghĩ, hành động và bạn cũng sẽ trải nghiệm được nhiều điều giá trị khác khi sinh sống, làm việc tại Nhật.

Mục tiêu của bản thân và gia đình sẽ là động lực giúp bạn hoàn thành chương trình làm việc tại Nhật.

Trong công ty Nhật, sẽ có lao động đến từ nhiều nước cùng làm việc. Thực tập sinh Việt Nam được quản lý và đồng nghiệp người Nhật đánh giá tốt, được yêu mến bởi hầu hết mọi người đều khỏe khoắn, tươi vui, chịu khó học hỏi và chịu nói chuyện. Nhưng trong một số trường hợp sẽ không tránh khỏi bị đồng nghiệp khác ganh tỵ, không giúp đỡ thậm chí là gây khó dễ trong quá trình làm việc khiến bạn cảm thấy rất áp lực, rất nản hoặc khó chịu. Sẽ có lúc bạn muốn dừng công việc và về nước nhưng hãy nghĩ tới mục tiêu của bạn khi chọn sang Nhật, nghĩ tới chính bản thân bạn sẽ ra sao nếu công việc gián đoạn giữa chừng, nghĩ tới gia đình ở quê nhà… để rồi lại tiếp tục cố gắng, tiếp tục làm việc. Các bạn hãy như vậy, đừng dễ dàng bỏ cuộc.

01 năm và 03 năm làm việc tại Nhật đã khép lại. Tương lai vài chục năm của mỗi người đang tiếp diễn. Trong thời gian tới, Esuhai tiếp tục hỗ trợ giới thiệu việc làm trong công ty Nhật tại Việt Nam cho những Thực tập sinh về nước có nhu cầu. Các bạn cũng sẽ được Esuhai đào tạo miễn phí về quản lý sản xuất cùng kỹ năng phỏng vấn xin việc và phát triển công việc trong doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam vào tháng 9. Với sự trang bị này, Esuhai mong muốn mỗi Thực tập sinh về nước sớm tìm được công việc phù hợp, tìm được hướng đi cho riêng mình, tiếp tục duy trì, tận dụng vốn tiếng Nhật cùng những kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy được để phát triển nghề nghiệp tại Việt Nam.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này