scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Kỳ thi năng lực tiếng Việt đầu tiên tại Nhật Bản
27/06/2017
1908
Ngày 25/6, Hiệp hội giao lưu phổ cập ngôn ngữ các nước Đông Nam Á tại Nhật Bản đã tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Việt đầu tiên tại trường Cao đẳng Ngoại ngữ Nhật Bản. Có 379 thí sinh với nhiều lứa tuổi đã đăng ký tham gia kỳ thi này.

Độ tuổi trung bình của thí sinh vào khoảng 40 tuổi, trong đó thí sinh cao tuổi nhất là 86 tuổi và thí sinh trẻ tuổi nhất là 18 tuổi.

Kỳ thi năng lực tiếng Việt chia thành 7 cấp độ trong đó cấp thấp nhất là cấp cận 6 là cấp nhập môn tiếng Việt, tiếp theo các cấp độ được nâng dần từ cấp 6 lên đến cấp 1.

Có 3 lý do để kỳ thi năng lực tiếng Việt được tổ chức. 

  • Thứ nhất, thời đại hiện nay đang được coi là thời đại của các nước Đông Nam Á, trong đó Việt Nam đóng một vai trò quan trọng. 
  • Thứ hai, Việt Nam đang trên đà phát triển, việc dạy tiếng Việt cho người Nhật Bản sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho người Nhật Bản hiểu được văn hóa Việt Nam, điều này sẽ giúp mở rộng kiến thức về Việt Nam cho các sinh viên Nhật Bản. 
  • Thứ ba, số sinh viên Nhật Bản có xu hướng lựa chọn Việt Nam làm địa điểm du học đang tăng lên và để chuẩn bị cho việc du học tại Việt Nam, tiếng Việt là một công cụ cần thiết.

Theo kế hoạch, kỳ thi năng lực tiếng Việt lần thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 24/6/2018.

(Theo báo Tin tức).

***********************

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT sẽ được tổ chức vào ngày 02/7 tới. Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc các thí sinh, trong đó có những học viên của Kaizen thi đạt kết quả tốt!

Tại Kaizen, các lớp dạy tiếng Nhật dành cho người đi làm việc ở Việt Nam và lớp tiếng Nhật để tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản được Kaizen khai giảng đều đặn mỗi tháng ở cả trụ sở chính HCM, các chi nhánh Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu và các trung tâm liên kết tại Bình Dương, Đồng Nai, Vĩnh Long, Tiền Giang, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM. Để đăng ký, ứng viên vui lòng liên hệ theo các địa chỉ trên.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này