scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
[Thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản] Còn nối những nhịp cầu
31/05/2017
1110
Như thường lệ, trước khi các học viên của Esuhai – KaizenYoshidaSchool xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc, Esuhai sẽ tổ chức một buổi gặp mặt, giao lưu giữa công ty, nhà trường với đại diện gia đình Thực tập sinh để hai bên cùng trao đổi trò chuyện và cũng là để gửi tận tay quý phụ huynh lá thư chúc mừng, chứa đựng trong đó những tâm tư, tình cảm của thầy cô, của nhà trường, của công ty tới gia đình các Thực tập sinh.

 

 

 

 

Thông qua buổi trò chuyện cũng như qua bức thư, Esuhai – KaizenYoshidaSchool mong nhận được sự phối hợp của gia đình trong việc thường xuyên động viên con em tích cực làm việc, hoàn thành tốt công việc, tận dụng triệt để thời gian và cơ hội làm việc trong 01/03 năm để học tiếng Nhật, nắm bắt kỹ thuật, công nghệ, rèn luyện kỹ năng, tác phong, ý chí quyết tâm thực hiện đến cùng những dự định đã vạch ra, làm nền tảng vững chắc cho ngày về và phát triển công việc. 

 

 

“Esuhai sẽ thường xuyên nhắc nhở các bạn cố gắng. Esuhai cũng sẽ phối hợp với Hiệp hội và công ty tiếp nhận để hỗ trợ các Thực tập sinh trong quá trình các em sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. 


Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và những ý kiến đóng góp từ quý phụ huynh. Đó là nguồn động viên to lớn giúp chúng tôi có thêm động lực để tạo thêm nhiều cơ hội việc làm tốt nhất cho các đàn em, các bạn trẻ Việt Nam trong thời gian tới”.

 

Đến tham dự buổi giao lưu, trong khi chờ con gái làm các thủ tục với công ty, cô Lê Thị Ráng, mẹ của Thực tập sinh Nguyễn Thị Hồng Ngọc đã có những phút trải lòng tâm tình: 

 

“Hôm nay là lần đầu tiên đến trường, nhưng trước đó cô có xem báo đài, tin tức thì cũng đã biết công ty rất là tốt. 


Trước khi chọn Esuhai thì gia đình cũng đã tìm hiểu nhiều công ty lắm, rồi cũng lo lắng, đặc biệt là ba của Ngọc. Sau đó cũng được mấy người hàng xóm, mấy đứa cháu đã đi làm việc tại Nhật giới thiệu về Esuhai nên gia đình quyết định cho Ngọc vào học. 


Gia đình cũng thường xuyên xem tin tức, thấy thông tin về cuộc sống của người lao động Việt Nam mình khi đi làm việc ở nước ngoài thì cũng nhiều chiều, vì vậy cũng khiến cho ba của Ngọc sợ con gái khi sang đó làm rồi sẽ chịu khổ nên cũng từng có ý khuyên Ngọc nếu không muốn đi nữa thì gia đình cũng sẽ đồng ý. Bởi khi cô cho Ngọc đi là cô và gia đình mong muốn cho con gái được đi học kiến thức, học những gì tốt nhất của người Nhật chứ cũng không phải mình đi chỉ để kiếm tiền. Kiến thức có được sẽ là thứ nuôi mình cả đời.


Nhưng rồi chính Ngọc về nhà động viên ba và muốn tiếp tục tham gia chương trình. Mỗi khi đi học về, hai mẹ con cũng thường nói chuyện với nhau. Em nó nói khi học ở trường, các thầy cô dạy em nó tiếng Nhật, cách sinh hoạt, giúp đỡ bạn bè… Khi sang Nhật làm việc, nếu có gì thì liên lạc với Hiệp hội rồi công ty để họ giúp đỡ chứ người ta không bỏ rơi mình. Từ đó gia đình cũng dần yên tâm. Từ ngày Ngọc vào học tại trường cô cảm thấy nó tốt hơn nhiều so với trước đây. Cô nghĩ, muốn thành công thì phải trải qua một giai đoạn vất vả chứ không phải tự nhiên từ trên trời rơi xuống hay có người trải thảm sẵn cho mình bước đi. Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng mình không bền thôi. 


Ngày hôm nay khi tới trường, thấy thầy cô nhà trường quan tâm đến học sinh, nề nếp tốt, nghe những lời chia sẻ từ phía đại diện công ty và nhà trường lại cũng đồng tình hợp lý với ý định của gia đình như vậy thì cảm thấy rất hài lòng, rất hữu ích. Môi trường này rất là tốt. Mà cái gì tốt thì khi người khác thấy cũng sẽ làm theo, giống như cha mẹ ở nhà sống sao thì con cái nó cũng học theo như vậy. Mỗi người Việt Nam mình sống hoàn thiện thì đất nước Việt Nam mình mới tốt.


Chính bản thân Ngọc cũng đã giới thiệu cho ba đứa bạn của nó vào học tại trường và giờ các bạn của nó cũng đã xuất cảnh rồi. Khi về, cô cũng sẽ giới thiệu cho người thân, người quen vào đây học”.

 

 

Nguyễn Thị Hồng Ngọc cùng với hơn 200 người bạn của mình dự kiến sẽ xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc vào tháng 6/2017.

 

Thực tập Kỹ năng làm việc tại Nhật Bản là cơ hội để các bạn trẻ được “Đào tạo để làm việc – Giáo dục để phát triển - Trải nghiệm để trưởng thành”. Công ty Esuhai – Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool gửi lời chúc sức khỏe đến các bạn Thực tập sinh cùng gia đình; Chúc các bạn sẽ có chuyến đi thực sự ý nghĩa và đừng quên giữ gìn sức khỏe thật tốt để thực hiện được tất cả những dự định của mình trong chuyến đi này.

 

 Mọi thông tin liên quan hay cần tư vấn về chương trình Thực tập Kỹ năng làm việc tại Nhật Bản, Thực tập sinh và ứng viên vui lòng liên hệ: Công ty Esuhai (40/12 – 40/14 đường Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP. HCM). Điện thoại: (08) 62 666 222 (line 202/203); fanpage: Thực tập sinh Nhật Bản Esuhai


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này