scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai mang cơ hội làm việc và phát triển nghề nghiệp tại Nhật Bản đến với sinh viên Công Nghệ trường ĐH Cần Thơ
03/10/2016
1626
Trong tháng 9/2016, lần đầu tiên công ty Esuhai chính thức “đặt một viên gạch” mới tại trường ĐH Cần Thơ khi mang ngày hội tư vấn, định hướng, chia sẻ nghề nghiệp và tuyển dụng làm việc Nhật Bản theo chương trình Kỹ sư cho sinh viên Khoa Công Nghệ - một trong những khoa lớn của trường Đại học Cần Thơ, chịu trách nhiệm đào tạo các ngành kỹ thuật công nghệ, hợp tác quốc tế, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

 

 

Khoa Công Nghệ trường ĐH Cần Thơ hiện có hơn 6000 sinh viên đang theo học ở 07 bộ môn: Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Điện, Công nghệ hóa học, Điện tử viễn thông, Tự động hóa và Quản lý Công nghiệp. Tầm nhìn đến năm 2017, khoa Công nghệ được biết đến như là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và và chuyển giao hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ. 

 

 

Ở lần hợp tác đầu tiên này, công ty Esuhai mang đến cơ hội tiếp cận chương trình Kỹ sư và tìm kiếm những đơn tuyển làm việc Nhật Bản dễ dàng, thuận tiện hơn cho các bạn sinh viên của Khoa.

 

 

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Giáo Sư, Tiến sĩ Nguyễn Chí Ngôn - Trưởng Khoa Công Nghệ trường ĐH Cần Thơ chia sẻ với chính các bạn sinh viên của khoa: 

 

“Ở khoa của chúng ta trước đây có rất nhiều bạn đã tự tìm con đường đi sang Nhật và cũng đã có những người quay trở về. Trong số đó có những người không phát huy được cơ hội và kiến thức đã học để phát triển sự nghiệp. Thầy thấy các em tự đi tìm con đường rất vất vả. Vài năm gần đây, thầy cùng thầy Hùng (Trần Thanh Hùng - Tiến sĩ, Phó Trưởng Khoa Công Nghệ) đã tìm và kết nối với các doanh nghiệp có đào tạo và đưa kỹ sư sang Nhật làm việc, học tập. Qua quá trình tìm hiểu của thầy cùng thầy Hùng thì Esuhai là một trong những công ty đào tạo và tuyển dụng chất lượng về tiếng Nhật và văn hóa Nhật cho người lao động. Đây là cơ hội để các em không phải vất vả tự tìm thông tin như các anh, chị khóa trước. Hội thảo ngày hôm nay sẽ định hình cho các em biết, muốn trở thành một kỹ sư thì cần phải như thế nào. Các em không thể làm việc trong một công ty Nhật mà không biết tiếng Nhật, văn hóa, quy định của người ta. Hội thảo hôm nay là dành cho các em. Thầy mong các em có nguyện vọng thì hãy tìm hiểu và đầu tư nếu chính các em muốn gặt hái được thành tựu trong tương lai. Chúc hội thảo thành công”.

 

 

Xuyên suốt chương trình, anh Nguyễn Xuân Lanh – Trợ lý Giám đốc công ty đã chia sẻ kinh nghiệm, định hướng phát triển sự nghiệp cho các bạn kỹ sư trẻ khi tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản từ Esuhai. Chính các bạn là nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao góp phần trở thành cầu nối kỹ thuật công nghệ, văn hóa, du lịch, thương mại Việt - Nhật trong tương lai. Trong khi đó, chị Yukiko Wada – Chuyên viên khai thác khách hàng và anh Nguyễn Trương Thành Nhân – Chuyên viên tư vấn tuyển dụng Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản của Phòng VieclamJapan lại giới thiệu đến các bạn sinh viên khoa Công nghệ về xu hướng tuyển chọn lao động Việt Nam trong các công ty Nhật Bản hiện nay cũng như thông tin cụ thể về chương trình Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản và những lợi ích mà các bạn kỹ sư sẽ có được khi tham gia chương trình từ công ty Esuhai. 

 

 

 

Kết thúc chương trình, đã có 28 bạn sinh viên khoa Công nghệ tham gia kiểm tra đầu vào, sơ vấn tuyển dụng với cùng đại diện công ty Esuhai. Kết quả sinh viên vượt qua các vòng loại để chính thức trở thành học viên của trường KaizenYoshidaSchool tham gia chương trình Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản sẽ được thông báo trong tháng 10/2016. 

 

Mọi thông tin cần biết vui lòng liên hệ:

TP.HCM: Công ty Esuhai (40/12 - 40/14, Ấp Bắc, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM). Điện thoại: (08) 62 666 222 (số nội bộ: 311) - Mr.Thành Nhân.

Đà Nẵng: (220 Nguyễn Tri Phương, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng). Điện thoại: (0511) 3222 444 (số nội bộ: 106) - Ms.Thanh Hà

Hà Nội: Tầng M tòa nhà TTC, 19 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: (04) 62 65 77 99 (số nội bộ: 109) - Mr. Văn Thìn.


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này