scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đầu tháng 6/2016: Tiếp tục xuất cảnh Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản
02/06/2016
1209
Mở màn cho tháng 6, chiều ngày 01/6/2016, Công ty Esuhai đã hoàn tất các thủ tục và làm lễ xuất cảnh cho 03 Kỹ sư ở chương trình Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản.

 

 

 

Các bạn sẽ xuất cảnh vào ngày hôm nay 2/6 và chính thức làm việc trong lĩnh vực xây dựng và cơ khí chế tạo máy tại tỉnh Aichi của Nhật Bản.

 

“Bắt đầu học tập tại Kaizen từ tháng 8/2014, với xuất phát điểm là không biết tí gì về tiếng Nhật cũng như kinh nghiệm và tác phong làm việc của Nhật, mình cảm thấy thật khó khăn vì chưa thích ứng kịp với ngôn ngữ Nhật, chương trình học và đào tạo rất nghiêm ngặt của trường. KaizenYoshidaSchool dường như là mô hình thu nhỏ của môi trường làm việc tại Nhật. Tuy nhiên, từ sau khi mình bắt đầu chào hỏi được vài câu cơ bản bằng tiếng Nhật, nhìn thấy khí thế học hành hừng hực của các bạn cùng lớp, rồi thì sự tận tâm chỉ dạy, đốc thúc và theo sát tiến trình học tập của tụi mình từ các thầy cô thì những điều tưởng chừng như khó khăn đã dần dần được đẩy lùi, thay vào đó là niềm yêu thích đặc biệt đối với đất nước Nhật xa mà không lạ. Niềm yêu thích và mong muốn cháy bỏng được nhanh chóng chạm chân tới Nhật, được sống, học tập, khám phá những phong cảnh hoang sơ mà đầy huyền bí, hấp dẫn của Nhật, được tận mắt chứng kiến mà đắm mình trong không gian rực rỡ của “Mùa lá đỏ” đã thôi thúc mình cố gắng học tập ngày đêm. Kết quả là sau 10 tháng mình đã chính thức được sang Nhật làm việc đúng chuyên ngành mình được đào tạo là cơ khí chế tạo máy.

 

 

Mình muốn được gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy Nguyễn Thanh Bình, người đã đồng hành xuyên suốt cùng tụi mình trong 10 tháng qua. Mỗi tiết học của thầy mình đều thấy thoải mái, cho dù nhiều khi thầy rất nghiêm túc và đặt ra yêu cầu cao trong quá trình học. Nhưng mình biết tất cả vì lòng mong mỏi học trò chúng mình nhanh trưởng thành hơn, vững vàng hơn để có thể tự tin trước khi ra biển lớn.


Mình cũng muốn gửi lời nhắn tới các bạn Kỹ sư đang theo học tại trường, hãy thật nghiêm túc đầu tư thời gian và cố gắng hết sức mình học tập tiếng Nhật, đặc biệt là vốn từ chuyên ngành. Điều này sẽ giúp cho các bạn có thể tự tin, dứt khoát khi trình bày, trao đổi với nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn. Họ sẽ nhận thấy rằng bạn thực sự biết, thực sự để tâm tìm hiểu và nghiên cứu về những điều đó. Đó sẽ là lợi thế và cơ hội của bạn.


Vào một ngày không xa, hẹn gặp lại các bạn tại đất nước Nhật Bản, những đồng môn của KaizenYoshidaSchool!

 

(Lời chào trước ngày xuất cảnh từ Nguyễn Đình Hiếu – Học viên lớp KS9B).


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này