scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo xây dựng thương hiệu và đẳng cấp kỹ sư Việt Nam tại trường Đại học Bách Khoa TP.HCM
20/01/2016
1462
ESO - Ngày 18.01.2016, công ty Esuhai đã tổ chức hội thảo “Xây dựng thương hiệu và đẳng cấp kỹ sư Việt Nam” tại hội trường B4 Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh (268 Lý Thường Kiệt, P. 14, Q.10, Tp. HCM). Hội thảo thu hút gần 100 bạn sinh viên sắp tốt nghiệp các ngành xây dựng, cơ khí, điện - điện tử…


Phát biểu tại hội thảo, anh Satomura Yusuke - Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai đã đem đến hội thảo những thông tin bổ ích về nhu cầu tuyển dụng của các công ty Nhật Bản. Anh cho biết, dân số Nhật Bản đang có xu hướng già hóa, nhân sự làm việc trong các ngành công nghiệp đang chuyển dần sang ngành dịch vụ. Chính vì thế, Nhật Bản đang thiếu nguồn nhân sự có kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực cơ khí, điện - điện tử, xây dựng… Đồng thời, các công ty Nhật có kế hoạch mở rộng nhà xưởng tại Việt Nam sẽ có nhu cầu tuyển những kỹ sư có kinh nghiệm sang Nhật làm việc để trở về quản lý nhà xưởng tại Việt Nam.


Hiện nay, công ty Esuhai đang đào tạo và phái cử kỹ sư với chương trình kỹ sư cao cấp và kỹ sư quản lý. Ứng viên tham gia chương trình kỹ sư cao cấp sẽ làm việc tại các tập đoàn lớn của Nhật. Do đó, chương trình Kỹ sư cao cấp đòi hỏi ứng viên phải có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm về các phần mềm thiết kế, có trình độ tiếng Nhật tương đương N2. Chương trình kỹ sư quản lý phù hợp với sinh viên mới tốt nghiệp các ngành kỹ thuật. Khi tham gia chương trình các bạn kỹ sư sẽ được đào tạo một năm tiếng Nhật tại trường KaizenYoshidaSchool trực thuộc công ty Esuhai.

Điểm đặc biệt của chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật do công ty Esuhai phái cử là ứng viên tham gia chương trình kỹ sư sẽ được học tiếng Nhật với chương trình được thiết kế và biên soạn chuyên biệt cho các lớp kỹ sư. Chương trình học tiếng Nhật và văn hóa giao tiếp dành cho kỹ sư sẽ được gói gọn trong một năm học tại KaizenYoshidaSchool nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra về tiếng Nhật cho kỹ sư làm việc tại Nhật. Kết thúc khóa học tiếng Nhật một năm tại KaizenYoshidaSchool, học viên lớp kỹ sư sẽ đạt được trình độ tiếng Nhật tương đương N2. Đồng thời, trong suốt quá trình học, công ty Esuhai trao tặng những suất học bổng giá trị nhằm kích lệ tinh thần học tập và hỗ trợ học phí cho các bạn học viên đạt kết quả xuất sắc.

Tham gia hội thảo, các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp của trường Đại học Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh đã được công ty Esuhai giải đáp các thắc mắc liên quan đến chương trình “Xây dựng thương hiệu và đẳng cấp kỹ sư Việt Nam”. (ảnh dưới)


Sau phần giải đáp thắc mắc, các bạn sinh viên có nguyện vọng tham gia chương trình “Xây dựng thương hiệu và đẳng cấp kỹ sư Việt Nam” đã thực hiện các bài kiểm tra IQ và EQ của vòng sơ tuyển (ảnh dưới).


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này