scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tư vấn tuyển dụng chương trình làm việc Nhật Bản tại CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu
19/05/2015
902
ESO - Ngày 15.05.2015, công ty Esuhai và trường CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) đã tổ chức hội thảo tư vấn, tuyển dụng chương trình làm việc Nhật Bản tại trường CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu cho hơn 130 sinh viên năm cuối của trường và lực lượng thanh niên huyện Đất Đỏ cùng quý phụ huynh.


Tổng quan hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, cô Nguyễn Thị Mỹ Dung (ảnh bên) - Phó phòng Hợp tác Quốc tế & Quan hệ Doanh nghiệp của trường CĐ nghề BRVT nhấn mạnh hội thảo nằm trong chương trình hợp tác giữa trường CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu và công ty Esuhai nhằm mục đích đào tạo và giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Cô mong muốn các bạn hãy nắm bắt thật kỹ những thông tin về chương trình làm việc tại Nhật Bản để có thêm nhiều sự lựa chọn cho công việc trong tương lai.

Tiếp theo, anh Xuân Lanh (ảnh dưới) - Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai đã tư vấn giúp các bạn định hướng con đường phát triển nghề nghiệp thông qua chương trình làm việc tại Nhật Bản. Anh cho biết quyết định chọn công việc, chọn công ty làm việc sau khi ra trường có ảnh hưởng rất lớn đến con đường phát triển sự nghiệp của mỗi sinh viên trong tương lai. Thấu hiểu tâm lý của  sinh viên mới ra trường, anh nhắn nhủ các bạn hãy hướng đến mục tiêu thật cụ thể: phấn đấu trở thành người thợ giỏi, người quản lý tài năng hay trở thành những nhà kinh doanh thành công với những sản phẩm độc quyền do chính mình sáng tạo nên. Anh cho biết khi chọn chương trình Thực tập sinh Nhật Bản để khởi nghiệp, các bạn sẽ có cơ hội nâng cao năng lực tiếng Nhật; tiếp cận khoa học, kỹ thuật tiên tiến; cơ hội nâng cao, phát triển năng lực bản thân và tích lũy tài chính đồng thời khẳng định chương trình làm việc tại Nhật Bản là cơ hội vàng cho các thanh niên trẻ mong muốn học hỏi, trải nghiệm để phát triển bản thân.


Tiếp đến, anh Văn Khánh (ảnh dưới) - Trưởng phòng Phát triển nguồn (RDD) đã giới thiệu đến các bạn điều kiện tham gia chương trình, ngành nghề tuyển dụng, chi phí tham gia và chế độ phúc lợi khi đến Nhật Bản làm việc. Tùy vào mục đích và điều kiện cá nhân mà các bạn có thể tham gia chương trình hệ 1 năm hay 3 năm với các ngành nghề tuyển dụng như cơ khí, chế biến thủy sản, thực phẩm, xây dựng,… Đặc biệt, từ tháng 04.2014, chính phủ Nhật Bản đã quyết định gia hạn thời gian cư trú cho Thực tập sinh nước ngoài trong lĩnh vực xây dựng (hệ 3 năm) thêm 2 năm nhằm đáp ứng nhu cầu tái thiết đất nước sau khủng hoảng thiên tai cũng như xây dựng các công trình phục vụ thế vận hội Olympic năm 2020. Anh cho biết công ty và nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ các bạn có nguyện vọng tham gia chương trình làm việc tại Nhật.


Tiếp theo chương trình là phần hỏi đáp trực tiếp giữa công ty, nhà trường và các bạn xoay quanh chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản. Đặc biệt, những bạn cựu sinh viên của trường CĐ nghề BRVT hiện là học viên của trường KaizenYoshiSchool, chuẩn bị xuất cảnh sang Nhật trong năm nay đã nhiệt tình chia sẻ với các bạn những vấn đề cần lưu ý trước khi quyết định tham gia chương trình. (Ảnh dưới)   




Sau buổi hội thảo, các bạn sinh viên có nguyện vọng tham gia chương trình đã thực hiện các bài sơ tuyển của công ty Esuhai. Theo quy trình tuyển chọn tại công ty Esuhai, sau khi vượt qua vòng sơ tuyển, các bạn sẽ tiếp tục tham gia các vòng sơ vấn, kiểm tra sức khỏe trước khi chính thức nhập học tại trường KaizenYoshidaSchool chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu. (ảnh dưới)


Hội thảo “Tư vấn & Tuyển dụng chương trình làm việc tại Nhật Bản” không những giúp các bạn sinh viên định hướng phát triển nghề nghiệp sau khi ra trường mà còn giới thiệu đến các bạn việc làm tại Nhật Bản thông qua chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật. Trường CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu và công ty Esuhai mong muốn các bạn sinh viên hãy mạnh dạn và tự tin nắm bắt cơ hội để rèn luyện, phát triển bản thân và trở thành nguồn nhân lực ưu tú cho đất nước.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này