scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Hội nghị các quốc đảo Thái Bình Dương tại Nhật Bản
12/02/2015
789
Một thành phố bị phá hủy bởi trận đại động đất và sóng thần năm 2011 ở Đông Bắc Nhật Bản đang chuẩn bị cho việc đăng cai hội nghị thượng đỉnh các quốc đảo Thái Bình Dương vào tháng 5.

Hội nghị Lãnh đạo các đảo quốc Thái Bình Dương lần thứ 7 sẽ diễn ra tại thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima, vào ngày 22 và 23/5. Nhật Bản đăng cai hội nghị này 3 năm một lần để tăng cường quan hệ với các quốc đảo và vùng lãnh thổ ở Nam Thái Bình Dương.

Hôm nay, đúng 100 ngày trước khi diễn ra hội nghị, thành phố này tổ chức một sự kiện để hâm nóng không khí lễ hội.

Thị trưởng Shimizu Toshio kêu gọi người dân tận dụng cơ hội này để thể hiện với thế giới sự phục hồi của Fukushima sau thảm họa.

Một trong những mục đích của hội nghị là để các đại biểu của các quốc đảo Thái Bình Dương biết về Nhật Bản và các thành phố đăng cai.

Thành phố Iwaki đề nghị với Bộ Ngoại giao tổ chức một chương trình để thể hiện với quan khách rằng tỉnh Fukushima đã vượt qua sự tàn phá của thảm họa thiên nhiên cũng như sự cố hạt nhân sau đó thế nào.

Theo NHK World

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này