scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Xuất khẩu nông sản phẩm của Nhật tăng trong năm ngoái
11/02/2015
678
Trong năm ngoái, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản phẩm của Nhật Bản lên tới mức cao kỷ lục là 5,2 tỷ đôla Mỹ do đồng yên bị mất giá và do ẩm thực của Nhật Bản ngày càng được yêu thích trên thế giới.

Hôm nay, Bộ Nông Lâm Thủy sản cho biết rằng kim ngạch xuất khẩu trong năm 2014 đã vượt qua mức 600 tỷ yên, lần đầu tiên kể từ khi bộ tiến hành thống kê con số này vào năm 1955 tới nay. Như vậy tăng hơn 10% so với mức cao kỷ lục của năm 2013.

Bộ này cho biết việc nới lỏng quy chế nhập khẩu của các nước áp dụng các biện pháp cấm nhập khẩu nông sản và hải sản của Nhật Bản sau sự cố hạt nhân tại Fukushima năm 2011 cũng góp phần khiến kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh như vậy.

Tính về mặt hàng thì thịt bò và gạo xuất khẩu tăng mạnh tới khoảng 40%. Tính về các nước nhập khẩu thì Hồng Công là nước nhập khẩu lớn nhất, sau đó là Mỹ và Đài Loan.

Chính phủ Nhật Bản nhắm tới việc mở rộng xuất khẩu thực phẩm, coi đây là một phần của chiến lược phát triển của mình và mục tiêu là vào năm 2020 sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 1 nghìn tỷ yên, tức khoảng 8,4 tỷ đôla Mỹ.

Theo NHK World

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này