scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam, Nhật Bản
07/02/2015
656
Chiều 6/2, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp ông Ichiro Aisawa, Chủ tịch Ủy ban Chính sách quốc gia Hạ viện Nhật Bản.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Chủ tịch Ủy ban Chính sách quốc gia Hạ viện Nhật Bản Ichiro Aisawa

Về quan hệ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản, Phó Thủ tướng cho rằng mối quan hệ hợp tác hai nước phát triển ngày càng toàn diện, sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực từ phát triển hạ tầng, xã hội đến kinh tế, đầu tư, thương mại.

Nhiều dự án quan trọng của Việt Nam với sự hỗ trợ của Nhật Bản như đường bộ cao tốc Bắc-Nam; nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài… đã trở thành biểu tượng của sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Đặc biệt là những bước đi cụ thể nhằm đẩy mạnh hợp tác Việt Nam-Nhật Bản về đào tạo nhân lực chất lượng cao, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Phó Thủ tướng mong muốn qua chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, bằng uy tín cá nhân của mình, ông Ichiro Aisawa cũng như lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ Nhật Bản sẽ ủng hộ các biện pháp, sáng kiến nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có y tế, giáo dục.

“Những dự án đào tạo điều dưỡng, hộ lý ở Việt Nam sang tu nghiệp tại Nhật Bản; hợp tác xây dựng, cải thiện một số BV Trung ương, tuyến cuối như Bạch Mai, Chợ Rẫy… là những hỗ trợ hết sức quý báu của Nhật Bản, góp phần cải thiện lĩnh vực y tế của Việt Nam trong tương lai”, Phó Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực tạo dựng môi trường thuận lợi hơn nữa để các công ty Nhật Bản sang đầu tư, kinh doanh, trong đó có việc cùng với phía Nhật Bản triển khai hiệu quả giai đoạn 6 của Sáng kiến chung Việt-Nhật về cải thiện môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, về việc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng sát hại 2 con tin người Nhật Bản, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi tới Quốc hội, Chính phủ Nhật Bản và thân nhân của các nạn nhân lời chia buồn sâu sắc nhất. Việt Nam lên án mạnh mẽ những hành động dã man, vô nhân đạo nhằm vào những thường dân vô tội.

Cám ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Ichiro Aisawa đánh giá cao hiệu quả, ý nghĩa việc nhiều dự án hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản được triển khai và đi vào vận hành đã đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam cũng như mang lại lợi ích cho các DN Nhật Bản.

Trong chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam, ông Ichiro Aisawa đã tham dự hội nghị hợp tác điều dưỡng Nhật Bản-Việt Nam, thăm BV Bạch Mai, BV E; bày tỏ mong muốn hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực y tế với các kế hoạch cụ thể như xây dựng dự án BV Chợ Rẫy cơ sở 2 để chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, đào tạo nhân lực y tế; chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người già…

Theo www.chinhphu.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này