scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Tiêu điểm: Kế hoạch Olympic Tokyo 2020
05/02/2015
1303
Trong mục Tiêu điểm hôm nay, ông Yamamoto Hiroshi, Trưởng khoa thể thao và sức khỏe của Trường đại học Pháp chính (Hosei), sẽ nói về kế hoạch cơ bản của Olympic và Paralympic Tokyo được đệ trình lên Ủy ban Olympic quốc tế trong tháng 2 này.

Cuối năm ngoái, Ủy ban Olympic quốc tế ủng hộ kế hoạch cải cách trung và dài hạn của ủy ban này, có tên là 'Chương trình Olympic 2020'. Chương trình này liệt kê 40 đề mục, như 'Khả năng duy trì mọi khía cạnh của Olympic trong tương lai'. Cùng với đề nghị này, Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo đang xem lại kế hoạch ban đầu và nghiên cứu chọn lựa những sân thi đấu tạm thời, để bổ sung thêm cho những sân thi đấu hiện nay, thay vì lần lượt xây thêm cơ sở mới. Những sân tạm thời này sẽ được dỡ bỏ sau khi kết thúc Thế vận hội.

Một trong những trọng tâm chính là những môn thể thao nào sẽ được bổ sung vào Thế vận hội Tokyo. Chương trình 2020 cho phép các thành phố tổ chức được đề nghị bổ sung các môn thi đấu tại Thế vận hội. Các tổ chức của 2 môn bóng chày nam và nữ tại Nhật Bản muốn 2 môn thể thao này được bổ sung thành 1 môn thi đấu. Nhiều tổ chức khác cũng muốn bổ sung vào Thế vận hội Tokyo các môn như karate, bi da, bowling, v.v... Người ta đang chú ý là môn thể thao nào sẽ được chọn, sau khi có sự phối hợp giữa Ủy ban Olympic Quốc tế và Ban tổ chức Olympic Tokyo, tổ chức có quyền đề nghị bổ sung các môn thi đấu.

Tokyo tổ chức Thế vận hội lần đầu năm 1964, nhằm mục đích cho thấy sự phục hồi của Nhật Bản sau thế chiến thứ 2. Nhật Bản cần quyết định những gì sẽ cho thế giới thấy trong Thế vận hội 2020.

Những người liên quan đến các môn thi đấu muốn thiết lập 1 hệ thống, để tìm kiếm và đào tạo vận động viên có thể đoạt huy chương trong các cuộc thi đấu quốc tế. Tôi hy vọng là Thế vận hội 2020, sẽ cho thấy Nhật Bản - 1 nước có tỷ lệ sinh thấp - có thể chuẩn bị những địa điểm dành cho trẻ em có triển vọng, để phát triển toàn diện năng lực của các em.

Theo www3.nhk.or.jp

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này